BỊ ĐÁNH CỤP ĐẦU Ở KHÁNG CỰ 1,300 NHƯNG KHÔNG ĐÁNG NGẠI!

Dù thanh khoản hôm nay thấp hơn hôm qua một chút, nhưng vẫn ở mức cao. Dòng tiền vẫn đổ vào ngân hàng giúp thị trường tiến sát kháng cự 1,300. Dù cuối phiên gặp phải lực chốt lời và chỉ còn tăng nhẹ +0.31%, điều đó cũng không đáng ngại. TPB đóng cửa tím và breakout vùng củng cố. Tương tự, BSR cũng breakout Chiếc Cốc Tay Cầm.

LỰC CHỐT LỜI NGẮN HẠN Ở 1,300 ĐIỂM

Sóng ngành ngân hàng đang là động lực để thị trường bứt phá. Dòng dẫn sóng thường có đặc điểm lan tỏa dòng tiền. Điểm đến hôm nay là TPB tăng trần với thanh khoản lớn.

Trong báo cáo ngành ngân hàng của VCBS, tăng trưởng tín dụng năm 2024 của TPB được ước lượng ở mức 16% và tập trung vào các khách hàng trẻ. VCBS khuyến nghị mua TPB với giá mục tiêu 21,643 đồng. 

Ngoài ra, các cổ phiếu ngân hàng mà VCBS khuyến nghị mua bao gồm MBB (giá mục tiêu 28,403 đồng), STB (giá mục tiêu 35,182 đồng), VIB (giá mục tiêu 21,151 đồng), MSB (giá mục tiêu 13,949 đồng)  và OCB (giá mục tiêu 13,508 đồng).

Đọc thêm: 

Gần nhất, CTCK MBS lại ưa thích VPB, TCB và VCB. 

VPB, MBB ACB là 3 ngân hàng được kỳ vọng nới room tín dụng mạnh nhất?

Trong khi đó, ELibook Team đang lựa chọn MBB, CTG và ACB. Cả ba cổ phiếu đều đã breakout nền giá và trở thành leader ngành.

Dù hôm nay VN-Index chưa bứt phá được ngưỡng kháng cự tâm lý 1,300 điểm và thậm chí còn bị đánh cụp đầu, nhưng động lực thị trường vẫn được cải thiện. Có thể sớm thôi, thị trường sẽ bứt phá qua ngưỡng kháng cự tâm lý này.

Danh sách New High được cải thiện dần. Dòng ngân hàng có số lượng nhiều hơn trong danh sách New High.

Các điểm breakout vẫn xuất hiện đều đặn mỗi ngày cho thấy chiến lược này đang hoạt động và ủng hộ đà tăng của thị trường. Bên cạnh TPB, hôm nay BSR tăng hơn +3% và breakout Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 24,800 ở trong phiên đi kèm với thanh khoản cao.

BSR: Áp lực Crack Spread giảm có làm giảm bớt động lực từ tăng công suất và niêm yết sàn HOSE?

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY. 

Vào tuần sau hoặc khi thị trường vượt ngưỡng 1,300 điểm, số ngày phân phối của VN-Index sẽ giảm đi đáng kể, củng cố xu hướng tăng.

Chỉ số HNX-Index tăng nhẹ +0.03% trong khi VN30 tăng +0.5% nhờ lực đỡ của ngân hàng.

Dòng tiền vào thị trường mạnh mẽ và lan tỏa. Cơ hội không chỉ xuất hiện ở dòng ngân hàng mà các ngành kháng cũng có tín hiệu mua.

Ngày mai, chúng ta sẽ có dữ liệu PCE của Mỹ. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam phải chờ sang tuần sau để xem tác động.

Vào lúc này, nhà đầu tư vẫn đang hứng khởi với chính sách nới lỏng tiền tệ của FED và FBoC. Theo dữ liệu từ WiChart, tổng lượng tín phiếu đang lưu hành bằng 0, trong khi OMO lưu hành là 40,021 tỷ đồng. Như vậy, NHNN đang duy trì trạng thái bơm ròng khoảng hơn 40,000 tỷ đồng, cao nhất kể từ đầu tháng 9.

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?-  ĐIỂM MUA BSR VNM GVR TLG HAH

Tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị là 60%-80% và chúng tôi vẫn duy trì tỷ trọng ở vùng 70%. Điều chúng ta cần quan sát là độ rộng thị trường cải thiện và quan trọng nhất, các cổ phiếu tăng giá kéo dài sau điểm breakout, chứ không phải luân phiên liên tục qua nhiều nhóm ngành.

Trong danh mục mẫu, các cổ phiếu BSR +3.33%, VNM +1.58% và GVR+1.11% có các điểm mua bổ sung. Trong đó, BSR breakout Chiếc Cốc Tay Cầm. VNM có điểm mua Dellphic Buy và GVR breakout vượt qua điểm mua 36,100 đồng.

HSC lạc quan nhất về VNM với giá mục tiêu 89,300 đồng nhờ giành thêm thị phần trong năm 2025

Còn tiếp

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời