NGHỈ NGƠI CHỜ VƯỢT 1,300- “BEAR KILLER”

Chỉ số VN-Index chốt tháng 9 tăng nhẹ +0.32% và câu chuyện vào lúc này là khi nào thị trường vượt 1,300 điểm trong tháng 10. Niềm tin này đang tăng cao. Tuy nhiên, sự rung lắc đang diễn ra khi nhóm ngân hàng cần nghỉ ngơi và biến động từ thị trường Nhật Bản.

THÁNG 10 CÓ PHẢI LÀ “BEAR KILLER”

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, tháng 10 được gọi là “Kẻ Giết Gấu- Bear Killer” khi các đáy lớn thường xuất hiện ở đây. Trong hai năm 2022, và 2023, tháng 10 của VN-Index đều chứng kiến cú giảm mạnh bởi sự điều chỉnh trước đó do cơn giáo ngược tiền tệ.

Nhưng câu chuyện lúc này là các thị trường chứng khoán toàn cầu đang tăng điểm lên các đỉnh cao kỷ lục chứ không phải giảm. Động lực thị trường là sự nới lỏng của các ngân hàng trung ương toàn cầu.

Thông thường, yếu tố chu kỳ điều này sẽ khiến cho thị trường chứng khoãn Mỹ yếu đi sau khi kết thúc vào tháng 9, trải qua sự điều chỉnh trong tháng 10, và thường trở lại mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm, kể cả cú tăng giá “Ông Già Nô En”

Nhưng có vẻ như ông già Nô En đang đến sớm khi FED và PBoC cùng nới lỏng chính sách tiền tệ. Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đang hướng tới đỉnh nhiều tháng, nhiều năm hoặc cao kỷ lục. Con đường dễ dự đoán lúc này có vẻ như là đi lên.

Anh Lã Giang Trung, CEO Passion Investment cho biết, “khả năng VN-Index chinh phục mốc 1,300 điểm là rất cao nhờ chính sách nới lỏng tiền tệ của NHNN”. Nếu thanh khoản thị trường cải thiện lên mức 25,000 tỷ/phiên, VN-Index có thể lên 1,400 điểm.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY.

VN-Index đang bị kháng cự tại mức 1,300 điểm và dòng tiền đang bị đuối khi chỉ phụ thuộc vào nhóm ngân hàng. Vì vậy, việc điều chỉnh lấy đà lúc này là điều dễ hiểu.

Chỉ số VN-Index giảm -0.23% với thanh khoản thấp hơn phiên hôm trước cho thấy sự điều chỉnh mang tính trật tự. Trong một xu hướng tăng, thì hai hoặc ba phiên giảm điểm nhẹ không ảnh hưởng đến sức mạnh xu hướng.

Sự rung lắc ngày hôm nay có thể có chút tin xấu từ thị trường Nhật Bản giảm gần -5%, khi ông Ishiba trở thành Thủ Tướng, là người có quan điểm ủng hộ cho việc tăng lãi suất của BOJ, làm dấy lên lo ngại về “Yen Carry Trade”

Quan điểm của Elibook Team cho rằng, sự lo ngại này chỉ là ngắn hạn và khó kích hoạt lại Yen Carry Trade vào thời điểm này. Xu hướng của USD/JPY khả năng vẫn là hồi phục. Tâm lý thị trường vẫn đang đón nhận sự tích cực từ nới lỏng chính sách nới lỏng của FED và PBoC.

Vào tuần này, chúng ta sẽ đón nhận tin tức từ bài bình luận của chủ tịch Powell vào ngày thứ năm và dữ liệu việc làm Nonfarm Payroll vào thứ sáu.

Chỉ sô VN30 gần như tham chiếu, trong khi HNX-Index giảm nhẹ -0.34%.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm gần 6 điểm cơ bản xuống 2.69%, và ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua. Nếu nỗi lo suy thoái kinh tế được gác lại, thì chi phí vay của VND giảm xuống sẽ ủng hộ chi sự đi lên của TTCK.

 NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ-?

Chúng ta đang có điều mong muốn để tự tin về khả năng vượt 1,300 điểm đó là độ rộng thị trường được cải thiện. Hôm nay, danh sách New High vẫn tiếp tục mở rộng. Dù không còn chuyện cả ngành ngân hàng cùng lên nhưng MSB (+3.57%, TPB (+1.78%) vẫn tiếp tục tăng điểm.

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày nhích lên 46%.

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Trader qua zalo 0977.697.420

Trả lời