Chứng khoán Mỹ giảm, dầu tăng khi Iran bắn 200 quả tên lửa sang Israel

Thị trường chứng khoán đã trải qua một đợt giảm giá đáng kể vào thứ Ba khi Iran phóng gần 200 tên lửa vào Israel. Các chỉ số chính đã cố gắng hồi phục từ mức đáy thấp nhất trong ngày sau khi cuộc tấn công gây ra ít thiệt hại, nhưng lại giảm trở lại vào cuối phiên. Nasdaq và Russell 2000 đã chịu những mức giảm lớn nhất, nhưng vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng.

Việc báo cáo việc làm job openings mạnh hơn dự kiến, và tin tức tiêu cực về nhu cầu iPhone của Apple (AAPL), cũng như cuộc đình công các cảng Đông Bắc, cũng là những yếu tố bất lợi. CBOE Global Markets (CBOE), Ryan Specialty Holdings (RYAN) và AeroVironment (AVAV) đã phát ra tín hiệu mua.

Tesla (TSLA) dự kiến sẽ báo cáo kết quả giao hàng quý thứ ba vào đầu thứ Tư. Điều này diễn ra sau khi một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm cả gã khổng lồ BYD (BYDDF), đạt được kỷ lục giao hàng xe điện. BYD đã vượt qua một cơ sở dài hạn vào thứ ba trong khi cổ phiếu Tesla đang gần điểm mua, nhưng cả hai đều trông dài hạn.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán đã giảm trở lại vào thứ ba trước khi Tehran phóng tên lửa đạn đạo vào Israel. Sau vụ tấn công tên lửa thực tế của Iran, các chỉ số chính đã cố gắng hồi phục từ mức thấp nhất trong ngày. Nếu bạo lực ở Trung Đông không leo thang hơn nữa, thị trường có thể sẽ sớm phục hồi. Nhưng các cuộc chiến tranh đã liên tục gia tăng trong năm qua.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0.4% trong giao dịch chứng khoán thứ Ba và chỉ số S&P 500 giảm 0.9%, cả hai đều điều chỉnh từ mức đỉnh cao kỷ lục vào thứ hai. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 1.5%, trở lại dưới mức 18,000 điểm. Nhưng nó đã bật lên từ đường EMA 21 ngày sau khi giảm hơn 2%.

Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 1.5%, chỉ giữ được đường EMA 21 ngày.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 2.4% lên 69.83 USD/thùng trước vụ tấn công Iran vào Israel, nhưng mức này thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong ngày là 71.94 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm sáu điểm cơ bản xuống 3.74%, thu hẹp tổn thất từ mức thấp hơn 3.7%.

Giao hàng Tesla

Tesla dự kiến ​​sẽ báo cáo số lượng giao hàng và sản xuất quý 3 trước khi mở cửa thị trường vào thứ tư, cùng với năng lượng lưu trữ được triển khai. Dự kiến ​​sẽ có 462,000 xe Tesla được giao hàng, tăng 6% so với quý 3 năm 2023, khi việc cập nhật Model 3 đang được triển khai. Có một số báo cáo cho rằng giao hàng có thể vượt quá 470,000 chiếc. Giao hàng Tesla đã đạt kỷ lục 484,507 chiếc vào quý 4 năm 2023.

Tesla đang dẫn đầu bởi doanh số Trung Quốc, với thị trường Mỹ bình thường và thị trường châu Âu yếu. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc, vốn đã có lợi nhuận tương đối thấp, đã được thúc đẩy bởi các ưu đãi tài chính lãi suất 0%, cũng như trợ cấp của chính phủ cao hơn.

Gã khổng lồ xe điện đã loại bỏ Model 3 RWD cơ bản khỏi Hoa Kỳ vào thứ ba, dẫn đến Model 3 Long Range RWD là mẫu xe nhập cảnh.

Giao hàng Tesla sẽ theo sau doanh số kỷ lục tháng 9 hoặc quý thứ ba của gã khổng lồ xe điện BYD, Nio (NIO), XPeng (XPEV), Li Auto (LI) và Zeekr (ZK) thuộc sở hữu của Geely. BYD đã bán được 1,134,892 xe vào quý 3, tăng 37.3% so với một năm trước đó và tăng 7.6% so với 986,720 chiếc của quý 2. Các loại xe lai cắm điện đang thúc đẩy sự tăng trưởng. Tesla sẽ vẫn giữ vị trí số 1 trong doanh số bán xe BEV vào quý 3.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla giảm 1.4% xuống 258.02, thu hẹp mức giảm so với mức thấp nhất trong ngày. Cổ phiếu đang hoạt động trên điểm mua của nền giá Chiếc Cốc 271. Tuy nhiên, cổ phiếu TSLA đang nằm xa so với đường MA 50 ngày. Ngoài ra, sau khi giao hàng Tesla, ngày robotaxi ngày 10 tháng 10 và thu nhập quý 3 đang được chờ đợi.

Cổ phiếu BYD tăng 4.9% lên 37.30, vượt qua điểm mua nên giá Chiếc Cốc 14 tháng với điểm mua 36.27 để đạt mức cao nhất trong hai năm. Nhưng cổ phiếu đang cao hơn 25% so với MA 50 ngày.

Cổ phiếu Nio, Li Auto, XPeng và Zeekr đều tăng mạnh vào thứ Ba, sau khi tăng vọt vào tháng trước từ một đáy lớn.

Cổ phiếu Apple

Cổ phiếu Apple giảm 2.9% xuống 226,21, nhưng đóng cửa trên đường EMA 21 ngày. Điều đó là sau khi cung cấp một điểm mua sớm vào thứ Hai và gần như đánh mất điểm mua tay cầm 233.09.

Apple có thể đang cắt giảm sản xuất iPhone 16 xuống 3 triệu cho quý kết thúc tháng 12, Barclays cho biết vào thứ Ba, trích dẫn kiểm tra chuỗi cung ứng.

Cổ phiếu trong khu vực mua

Cổ phiếu CBOE tăng 2.4% lên 209.84, phục hồi từ đường MA 50 ngày / 10 tuần rõ ràng và phá vỡ đường xu hướng giảm trong một nền giá phẳng. Nền giá phẳng, là một phần của một cấu trúc nền giá chồng trên nền giá có điểm mua chính thức là 216.14.

Cổ phiếu Ryan Specialty tăng 2.7% lên 68.20. Nhà môi giới bảo hiểm đã vượt qua điểm mua nền giá Chiếc cốc 69.03 trong một thời gian ngắn, theo MarketSurge. Cổ phiếu đang giao dịch quanh mức 68.47, một điểm mua sớm từ một tay cầm quá ngắn. Cổ phiếu RYAN đã có thể hành động từ việc phá vỡ đường xu hướng giảm của tay cầm.

AeroVironment tăng 5.3% lên 211.09, trong một thời gian ngắn breakout vượt qua điểm mua cốc tay cầm 211.44. Hồi đầu thứ Ba, nhà sản xuất máy bay không người lái đã vượt qua mức cao ngắn hạn trong tay cầm cũng như một đường xu hướng từ đỉnh của nền giá.

Nên làm gì bây giờ

Thị trường chứng khoán nói chung đã giảm giá trong bối cảnh vụ tấn công tên lửa của Iran, nhưng đã thu hẹp mức giảm so với mức đáy thấp nhất

Nếu thị trường phục hồi hoàn toàn từ thứ Ba, một số cổ phiếu có thể trông thú vị, lấy lại điểm mua hoặc hình thành điểm mua mới từ tay cầm hoặc pullback.

Làm việc trên danh sách theo dõi của bạn, chú ý đến các cổ phiếu thể hiện sức mạnh tương đối. Đừng có tầm nhìn hạn hẹp, chỉ tập trung vào các tên tuổi tăng trưởng công nghệ. Nasdaq đã là một người tụt hậu trong vài tháng qua.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Với thanh khoản cao hơn phiên hôm trước, Nasdaq có thêm ngày phân phối. Trong khi đó, thanh khoản thấp hơn giúp SP500 tránh được ngày phân phối.

Dạo Quanh Toàn Cầu: Dầu thô tăng vọt, vàng và đô la tăng giá

(Cập nhật trong ngày 1/1/2024) Dầu thô đã tăng vọt trong khi vàng và đô la tăng giá vào hôm qua sau khi một quan chức Mỹ cho biết Iran đang chuẩn bị phóng một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo vào Israel, đe dọa làm leo thang cuộc xung đột ở Trung Đông.

Brent, chuẩn mực toàn cầu, đã đảo ngược mức giảm trước đó để giao dịch tăng tới 4.4% lên 74.86 USD/thùng. West Texas Intermediate, tương đương của Mỹ, tăng 4.6% lên 71.36 USD/thùng.

Trước đó trong ngày, Brent đã giao dịch giảm tới 2.7% sau khi có báo cáo rằng Libya có thể khởi động lại sản xuất dầu, thêm vào nỗi lo về nguồn cung dư thừa trên thị trường.

Kim loại quý và đô la cũng tăng giá khi các nhà đầu tư lo ngại về kết quả của chiến dịch ngày càng căng thẳng của Israel chống lại Hezbollah ở Lebanon.

Vàng tăng tới 1.3% lên 2,668,04 USD/ounce troy – gần mức cao kỷ lục.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng tiền so với một rổ sáu đồng tiền ngang hàng, tăng 0.4%.

Nhưng các nhà phân tích hàng hóa cho biết họ không mong đợi mối đe dọa mới từ Iran sẽ theo sau bằng việc cắt giảm nguồn cung dầu – với giá giảm trong những tháng gần đây sau khi nhu cầu giảm đi với lượng tồn kho tăng.

Sẽ không có thùng nào bị mất, cơ sở hạ tầng sẽ không bị hư hại và các đường thủy sẽ không bị chặn đến mức người dùng cuối bị ảnh hưởng,” Ehsan Khohman, một nhà phân tích hàng hóa tại MUFG, cho biết. “Phần bù rủi ro sẽ tăng cao và nó sẽ giảm dần. Chúng ta đã từng ở đây trước đây. Đây là nhiễu.”

Thị trường chứng khoán châu Âu yếu hơn, dẫn đầu bởi mức giảm của cổ phiếu ngân hàng, khi các nhà giao dịch đặt cược vào dữ liệu lạm phát khu vực Eurozone mềm sẽ cho phép Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tiếp theo.

Chỉ số Stoxx Europe 600 toàn khu vực giảm 0.4% với chỉ số Stoxx Europe Bank giảm 2.8%.

FTSE 100 của London đã vượt trội, tăng 0.5% khi cổ phiếu hàng hóa và quốc phòng tăng giá.

Trả lời