GIẢM ĐIỂM DO LO NGẠI XUNG ĐỘT ISRAEL-IRAN

TTCK toàn cầu và Việt Nam hôm nay bị ảnh hưởng tiêu cực từ căng thẳng tại Trung Đông. Trong một thị trường bò tót, các tin tức tiêu cực sẽ nhanh chóng được phớt lờ. Nhà đầu tư quan sát xem liệu có sự rủ bỏ bởi thông tin tiêu cực xuất hiện hay không. Dữ liệu kinh tế quan trọng lúc này là báo cáo việc làm NFP của Mỹ vào thứ 6.

200 QUẢ TÊN LỬA TỪ IRAN VÀO LÃNH THỔ ISRAEL

TTCK Việt Nam giảm điểm nhẹ với VN-Index giảm -0.34%, VN30 giảm -0.32% và HNX-Index -0.42%. Sau một chuỗi tăng giá mạnh và gặp kháng cự tại ngưỡng tâm lý 1,300 điểm, việc thị trường nghỉ ngơi là điều bình thường.

Nếu bạo lực tại Trung Đông không leo thang, thị trường chứng khoán thế giới và Việt Nam sẽ sớm phục hồi. Nhưng điều đó tỏ ra khó đoán với xung đột hiện nay. Ứng cử viên Donal Trump cho biết, nếu đắc cử, ông sẽ sớm chất dứt xung đột ở Trung Đông và Biển Đỏ.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam đi ngang ngày hôm nay, và đứng ở mức 2.69%. Chi phí đi vay của VND đang giảm nhiệt giúp NHNN nới lỏng chính sách tiền tệ.

Elibook cho rằng, khả năng trong vài phiên nữa, nhà đầu tư sẽ bớt lo ngại về câu chuyện ở Trung Đông và tập trung vào các dữ liệu kinh tế và chính sách tiền tệ của các NH trung ương. Sự nói lỏng của FED và PBoC đang là động lực thúc đẩy của thị trường.

Mặc dù giá dầu tăng giá hơn 2% bởi căng thẳng tại Trung Đông, các cổ phiếu dầu khí tại Việt Nam tăng điểm khá nhẹ. BSR là cổ phiếu nhạy cảm nhất với giá dầu chỉ tăng giá nhẹ +0.41%. Các cổ phiếu thượng nguồn có tương quan ít hơn với giá dầu như PVD và PVS lần lượt tăng giá +0.55% và +0.99%.

Hiện nay, Elibook Team đang nắm giữ BSR bởi kỳ vọng giá dầu tạo đáy lớn vào tháng 9 và câu chuyện niêm yết sàn HOSE của doanh nghiệp này.

Trong khi đó, các doanh nghiệp thượng nguồn tuy đang có triển vọng sáng hơn từ FID Lô B sắp ban hành, nhưng câu chuyện này ít nhiều đã phản ánh vào trong giá.

Mảng xây lắp cơ khí (M&C) của PVS sắp bùng nổ từ năm 2025 sau khi có FID Lô B?

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Với thanh khoản thấp hơn phiên hôm trước, chỉ số VN-Index tránh được ngày phân phối. Nên nhớ, chỉ số này vừa xóa được 2 ngày phân phối và chỉ còn 4 ngày phân phối.

Một lần nữa, vào tuần tới hoặc nếu VN-Index breakout 1,300 điểm, số ngày phân phối sẽ tiếp tục giảm đi, ủng hộ đà tăng của thị trường.

Chỉ cần tiếp tục neo ở vùng điểm hiện nay, Power Uptrend của VN-Index có thể được bật vào tuần tới.

Làm thế nào nhận diện Siêu Xu Hướng (Power Trend) và kiếm nhiều tiền hơn từ các cổ phiếu tăng trưởng?

 Tất nhiên, điều quan trọng là độ rộng thị trường phải cải thiện. Các phiên vừa qua, độ rộng thị trường cũng đang chững lại, với tỷ lệ phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 là 40%. Danh sách New High cũng chững lại.

 NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ-? UPDATE FRT, REE

Không có tín hiệu giao dịch mới trong ngày hôm nay. Nhà đầu tư vẫn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu để chờ tiến triển mới của thị trường. Vào lúc này, tỷ trọng cổ phiếu vẫn là 60%-80%, với danh mục mẫu là 70%.

Elibook Team đưa REE vào danh sách Learder Board, dựa trên triển vọng mảng Thủy Điện phục hồi khiến các CTCK nâng kỳ vọng với cổ phiếu này.

REE hướng tới đỉnh lợi nhuận kỷ lục 3,000 tỷ vào năm 2025 nhờ phục hồi của thủy điện?

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Team (zalo 0977.697.420)

Trả lời