Hồi phục cuối phiên, Nasdaq tìm thấy hỗ trợ ở EMA 21 ngày. Nvidia tăng giá sau bình luận ‘điên rồ’ của CEO Huang

Thị trường chứng khoán đã xóa bỏ mức giảm nhẹ đầu phiên để đóng cửa tăng điểm nhẹ, mặc dù chật vật, giữa căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông. Nasdaq đã tìm thấy sự hỗ trợ tại đường trung bình EMA 21 ngày của mình cho phiên thứ hai liên tiếp.

Tesla (TSLA) đã giảm vào thứ tư sau khi giao hàng không đáp ứng được số liệu dự đoán, nhưng cổ phiếu TSLA đã phục hồi từ mức hỗ trợ quan trọng. Nvidia (NVDA) tăng sau khi kiểm tra mức hỗ trợ, cùng với các gã khổng lồ chip AI khác là Taiwan Semiconductor (TSM) và Broadcom (AVGO). Cổ phiếu Nvidia tăng nhẹ qua đêm khi CEO Jensen Huang nói rằng, nhu cầu đối với các chip AI Blackwell thế hệ tiếp theo là “điên rồ”.

Royal Caribbean (RCL) và Cava Group (CAVA) cũng thu hẹp mức giảm, rút chân so với đáy thấp nhất phiên, giữ các mức quan trọng.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch khá yên tĩnh và kết thúc ít thay đổi.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.1% trong phiên giao dịch cổ phiếu thứ tư. Chỉ số S&P 500 tăng chưa đến một điểm. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0.1%. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.1%.

Dow Jones và S&P 500 vẫn chỉ thấp hơn một chút so với mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào tuần trước, với S&P 500 tìm thấy hỗ trợ ngay trên đường EMA 21 ngày và đỉnh của một vùng củng cố trước đó. Nasdaq đang giữ đường EMA 21 ngày, mặc dù nó thấp hơn mức 18,000 điểm. Russell 2000 vốn hóa nhỏ kết thúc ngay trên đường EMA 21 ngày của mình, không xa đường MA 50 ngày.

Không phải ngẫu nhiên mà Nvidia, Tesla và nhiều cổ phiếu khác đang tìm thấy hỗ trợ xung quanh đường EMA 21 ngày trong khi Nasdaq cũng vậy.

Giá dầu thô của Mỹ tăng nhẹ 0.4% lên 70,10 USD/thùng, rút chân đáng kể so với mức thấp nhất trong ngày.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 4 điểm cơ bản lên 3.78%. Báo cáo Việc làm ADP cho thấy việc tuyển dụng khu vực tư nhân mạnh hơn dự kiến ​​tháng trước. Báo cáo việc làm tháng 9 dự kiến ​​vào thứ sáu.

Giao hàng của Tesla

Giao hàng của Tesla tăng 6% so với cùng kỳ năm trước lên 462,890 trong quý thứ ba, có thể cao hơn một chút so với ước tính chính thức. Nhưng nó thấp hơn số liệu dự đoán “thầm thì” là 465,000-470,000 hoặc thậm chí cao hơn.

Ngoài ra, Tesla cho biết họ đã triển khai 6.9 gigawatt-giờ (GWh) lưu trữ năng lượng trong quý thứ ba, giảm mạnh so với mức kỷ lục 9.4 GWh của quý thứ hai. Nó cao hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu Tesla giảm khi BYD tăng vọt nhờ doanh số tăng mạnh

Cổ phiếu Tesla giảm 3.5% xuống 249.02. Cổ phiếu giảm xuống mức thấp nhất là 241.50 ngay sau khi mở cửa, nhưng tìm thấy hỗ trợ ngay trên đường  EMA 21 ngày. Cổ phiếu TSLA có điểm mua nền giá là 271. Nhưng nó có thể đang xây một tay cầm sẽ hạ thấp điểm mua và để các đường trung bình  bắt kịp.

Ly tưởng nhất, cổ phiếu Tesla sẽ thiết lập một tay cầm hướng đến sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng 10, điều này có thể có tác động lớn đến giá cổ phiếu.

Cổ phiếu Nvidia, chip AI

Cổ phiếu Nvidia tăng 1.6% lên 118.85, phục hồi đường MA 50 ngày và lấy lại đường EMA 21 ngày. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh ngày 26 tháng 9 là 127.67 làm điểm mua đường xu hướng hoặc điểm mua tay cầm. Mức đỉnh ngày 26 tháng 8 là 131.26 cũng có thể đóng vai trò là điểm mua.

Cổ phiếu NVDA tăng nhẹ qua đêm sau khi CEO Huang nói với CNBC rằng “Blackwell đang trong sản xuất đầy đủ và nhu cầu đối với Blackwell là điên rồ và ‘đúng tiến độ’. Mọi người đều muốn là người đầu tiên có được nó.”

Huang đã lạc quan về sản xuất và nhu cầu của Blackwell trong vài tuần qua.

Cổ phiếu Taiwan Semiconductor tăng 2.2% lên 175.80. Cổ phiếu TSM lấy lại đường EMA 21 ngày và điểm mua chính thức 175,45 từ tay cầm, theo phân tích của MarketSurge. Nhà sản xuất chip Nvidia đã tăng mạnh tuần trước, nhưng sau đó giảm trở lại trong ba phiên trước đó. Taiwan Semi sẽ báo cáo doanh số quý 3 tuần sau và thu nhập quý 3 tuần sau đó.

Cổ phiếu Broadcom tăng 1.9% lên 170.66, phục hồi từ đường EMA 21 ngày. Cổ phiếu AVGO có điểm mua nền giá 185.16, nhưng đang trên đà để có một tay cầm sau giao dịch hôm thứ năm. Điều đó sẽ hạ thấp điểm mua xuống 180.25.

Cổ phiếu TSM và Broadcom tăng nhẹ vào cuối phiên giữa bình luận của Huang.

Các cổ phiếu khác để theo dõi

Cổ phiếu Royal Caribbean kết thúc tăng 1% lên 174.96 sau khi ban đầu giảm xuống dưới đường EMA 21 ngày và gần như kiểm tra điểm mua  nền giá 169.47 từ tay cầm.

Cổ phiếu Cava tăng nhẹ 0.4% lên 122,92 sau khi giảm xuống 118.62 vào buổi sáng, giảm nhẹ dưới đường EMA 21 ngày. Sự giảm giá gần đây cho đến nay đã là một sự rũ bỏ lành mạnh sau khi cổ phiếu tăng lên kỷ lục ngày 23 tháng 9. Một động thái vượt trên mức đỉnh ngày 1 tháng 10 có thể cung cấp một điểm mua tích cực hoặc một nơi để thêm cổ phiếu.

Điều gì cần làm bây giờ

Trừ khi bạn là một nhà giao dịch cực kỳ nhanh nhẹn, thì không có nhiều lý do để mua cổ phiếu trong tuần này. Các nhà đầu tư có thể đã cắt giảm tỷ trọng, đặc biệt nếu những lần mua gần đây kích hoạt các quy tắc bán, nhưng phần lớn đó là thời gian để chờ xem.

Một hoặc hai ngày tốt và các chỉ số chính và các cổ phiếu hàng đầu sẽ trông có triển vọng. Rất nhiều tay cầm tiềm năng và sự giảm giá đã được hình thành. Nhưng một ngày xấu có thể gây ra thiệt hại thực sự cho Nasdaq và Russell 2000, cũng như đối với các cổ phiếu như Nvidia.

Với điều đó trong tâm trí, hãy đảm bảo rằng bạn đang theo dõi những thiết lập mới nổi đó, đồng thời cũng có chiến lược thoát hàng của mình.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời