Goldman Sachs dự đoán cổ phiếu Trung Quốc có thể tăng thêm 20%

Goldman Sachs đã nâng cao dự đoán về cổ phiếu Trung Quốc, cho biết cổ phiếu có thể tăng thêm 15% đến 20% nữa sau một đợt tăng giá lịch sử sau khi Bắc Kinh cam kết làm nhiều hơn để kích thích nền kinh tế.

Các nhà chiến lược tại ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ cho biết các biện pháp đã được công bố cho đến nay bởi các nhà chức trách Trung Quốc “được coi là một chính sách kích thích đáng kể hơn, trái ngược với các biện pháp nới lỏng lẻ tẻ và khiêm tốn trong những năm qua“.

Vị thế của nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn “nhỏ” và định giá vẫn còn rẻ so với lịch sử, họ viết trong một ghi chú.

Điều này diễn ra khi các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự trở lại của đà tăng của cổ phiếu Trung Quốc hôm nay khi thị trường mở cửa trở lại sau một kỳ nghỉ kéo dài một tuần và khi kỳ vọng tăng lên đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới để công bố thêm các biện pháp kích thích.

Các nhà chức trách Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phác thảo một loạt các biện pháp tài chính để bổ sung cho đợt kích thích chính sách tiền tệ mà họ đã tung ra vào cuối tháng 9, điều này đã đưa cổ phiếu Trung Quốc vào một đợt tăng kỷ lục.

Các quan chức hàng đầu của Ủy Ban Phát Triển và Cải Cách Quốc Gia (National Development and Reform Commission), cơ quan hoạch định nhà nước, sẽ trình bày “một loạt các chính sách tăng cường toàn diện để thúc đẩy vững chắc tăng trưởng kinh tế và tối ưu hóa cấu trúc, đồng thời tiếp tục cải thiện xu hướng phát triển“, theo một chương trình chính thức.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã được tiếp thêm sức mạnh bởi đợt kích thích được tung ra bởi Bắc Kinh trong hai tuần quam và các tổ chức tài chính bao gồm BlackRock và Citibank cũng đã trở nên lạc quan hơn.

Tin tức ban đầu về kích thích vào tháng trước đã khiến cổ phiếu Trung Quốc trở nên điên cuồng, thêm 3 nghìn tỷ đô la Mỹ vốn hóa thị trường vào chỉ số CSI 300 của các công ty blue-chip niêm yết trên đất liền khi các nhà đầu tư – cả trong và ngoài nước – đổ xô trở lại thị trường chứng khoán.

CSI 300, đã tăng từ dưới 3,200 điểm vào giữa tháng 9 lên hơn 4,000, có thể đạt 4,600 trong vòng 12 tháng, Goldman cho biết.

Các nhà chiến lược của Goldman cảnh báo rằng “thị trường yêu cầu xác nhận” về kích thích tài chính đáng kể mà nhiều người dự đoán Bắc Kinh sẽ tung ra, đồng thời nói thêm “ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bằng chứng cho thấy tiền đang được triển khai và có tác động đến nền kinh tế”.

Thị trường Trung Quốc đại lục đã đóng cửa kể từ thứ Ba tuần trước. Tuy nhiên, các nhà đầu tư chỉ ra mức tăng 11% trong năm ngày qua của chỉ số Hang Seng China Enterprises của Hồng Kông, bao gồm các công ty đại lục niêm yết tại lãnh thổ, như một dấu hiệu cho thấy thị trường Trung Quốc sẽ mở cửa cao hơn hôm nay.

Theo Financial Times, link gốc

Cập nhật vào sáng ngày 8 tháng 10 (thứ ba):

Đà tăng trên thị trường Trung Quốc mất đà vào thứ Ba sau khi cuộc họp báo của Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia của nước này không cung cấp nhiều chi tiết về các biện pháp kích thích tiếp theo.

Trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục tăng hơn 10% khi mở cửa vào thứ Ba trong lần trở lại từ kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, chỉ số này đã giảm đà tăng xuống còn 5% vào cuối phiên.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm mạnh hơn 10% trong thời gian ngắn, trước khi phục hồi nhẹ thành mức giảm nhỏ hơn là 6.4%.

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương khác chủ yếu giảm vào thứ Ba, với các nhà đầu tư theo dõi dữ liệu về lương và chi tiêu tháng Tám từ Nhật Bản.

Chi tiêu hộ gia đình tại Nhật Bản giảm 1.9% so với cùng kỳ năm trước vào tháng Tám theo giá thực tế, giảm nhẹ hơn so với mức giảm 2.6% được dự đoán bởi một cuộc khảo sát của Reuters đối với các nhà kinh tế.

Trả lời