TTCK Mỹ giảm nhưng Nvidia có tín hiệu mua. Lộ kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc

Thị trường chứng khoán đã giảm trở lại vào thứ Hai khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm vượt qua 4%. Cổ phiếu của Nvidia (NVDA) tăng mạnh, cho thấy một số tín hiệu mua sớm.

Cổ phiếu của Tesla (TSLA) giảm trở lại, tạo ra một tay cầm trước sự kiện robotaxi được chờ đợi từ lâu của công ty. Cổ phiếu Apple (AAPL) điều chỉnh về mức hỗ trợ quan trọng sau khi nhà phân tích Edison Lee của Jefferies cho biết kỳ vọng về iPhone 16 và 17 là “quá cao.”

Cổ phiếu bảo hiểm là những người thua lỗ lớn khi cơn bão Milton đang hướng tới Tampa, Florida với khả năng đổ bộ vào thứ tư.

Kế hoạch kích thích của Trung Quốc

Đêm qua, Ủy Ban Phát Triển và Cải Cách Quốc Gia của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố các biện pháp kích thích vào sáng thứ ba theo giờ địa phương. Liệu các biện pháp kích thích tài chính này có đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư không?

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng mạnh kể từ cuối tháng 9 giữa bối cảnh giảm lãi suất và nhiều biện pháp khuyến khích cho vay, mua bất động sản và cổ phiếu Trung Quốc. Sàn giao dịch Thượng Hải, đóng cửa trong năm ngày giao dịch cho các kỳ nghỉ quốc gia, sẽ mở cửa trở lại vào thứ ba. Cổ phiếu Trung Quốc, bao gồm cả những cổ phiếu giao dịch tại Hoa Kỳ như Alibaba (BABA) và đối thủ của Tesla BYD (BYDDF), đã tăng mạnh.

Cổ phiếu khai thác tăng mạnh ban đầu do động thái kích thích của Trung Quốc, nhưng đã tạm dừng nghỉ ngơi trong vài phiên qua. Gã khổng lồ đồng Freeport-McMoRan (FCX) đã tạo ra một điểm mua từ tay cầm.

Diễn Biến TTCK hôm nay

Thị trường chứng khoán đã giảm trở lại vào thứ hai, xóa sạch hầu hết hoặc tất cả các mức tăng đáng kể của thứ su.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0.9% trong giao dịch chứng khoán thứ hai. Chỉ số S&P 500 giảm gần 1%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 1.2%, trở lại dưới mức 18,000 điểm.

Cổ phiếu Apple giảm 2.25% xuống còn 221.69, xuống dưới trung bình động MA 50 ngày. Điều này gây áp lực lên tất cả các chỉ số chính, mặc dù Nvidia đã cung cấp một số hỗ trợ cho S&P 500 và Nasdaq. Các chỉ số chính đã giữ được đường trung bình EMA 21 ngày.

Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.9%, nằm dưới đường EMA 21 ngày của nó.

Tất cả bốn chỉ số đều nằm trong biện độ giao động hẹp trong vài tuần qua, mặc dù Russell đang tiến gần đến đáy thấp nhất.

Không có nhiều điểm breakout hoặc tín hiệu mua, mặc dù cổ phiếu Nvidia và Generac Holdings (GNRC) là ngoại lệ. Nhiều cổ phiếu dẫn dắt đang tạm dừng nghỉ ngơi cùng với thị trường, tạo ra tay cầm hoặc các mô hình giá đóng cửa chặt chẽ hoặc điều chỉnh về mức hỗ trợ quan trọng.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 3.7% lên 77.14 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 4,5 điểm cơ bản lên 4.025%, đóng cửa trên mức 4% lần đầu tiên kể từ cuối tháng 7. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh tuần trước khi báo cáo việc làm mạnh mẽ và các dữ liệu kinh tế khác làm giảm lo ngại giảm giá, dẫn đến nhà đầu tư định giá một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác của Fed. Thị trường hiện đang thấy một cơ hội nhỏ rằng Fed sẽ không có hành động gì tại cuộc họp ngày 6-7 tháng 11.

Cổ phiếu Nvidia vượt qua điểm mua

Cổ phiếu Nvidia tăng 2.3% lên 127.78 vào thứ Hai, giảm từ mức cao trong ngày khi thị trường giảm. Cổ phiếu đã tăng 9.2% trong bốn ngày tăng liên tiếp và bật lên khỏi đường MA 50 ngày.

Động thái của thứ Hai đã breakout đường xu hướng xung quanh 126 cũng như mức đỉnh ngắn hạn ngày 26 tháng 9 là 127.67, có thể được coi là điểm mua tay cầm. Mức đỉnh ngày 26 tháng 8 là 131.26 cũng có thể đóng vai trò là điểm mua cổ phiếu NVDA.

Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, sẽ phát biểu tại CES ở Las Vegas vào ngày 6 tháng 1 năm 2025, Hiệp Hội Công Nghệ Tiêu Dùng cho biết vào thứ Ba. Vào ngày 2 tháng 10, Huang cho biết Blackwell, con chip AI thế hệ tiếp theo, đang trong “trạng thái sản xuất hết công suất” với nhu cầu “điên rồ”.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla giảm 3.7% xuống còn 240.83 vào thứ hai, thấp hơn một chút so với đường EMA 21 ngày của nó. Theo MarketSurge, gã khổng lồ EV hiện có điểm mua Chiếc Cốc Tay Cầm 264.86 trên biểu đồ ngày và tuần.

Cổ phiếu giảm 4% tuần trước sau khi giao hàng của Tesla không đạt được con số dự đoán. Cổ phiếu TSLA đã phục hồi vào thứ sáu từ gần đườngEMA  21 ngày.

Tốt nhất là cổ phiếu Tesla sẽ không có động thái  breakout cho đến sau khi tiết lộ robotaxi vào tối thứ Năm.

Sự kiện robotaxi của Tesla có thể là yếu tố quan trọng đối với triển vọng của gã khổng lồ EV, nhưng có nhiều điều chưa biết.

Nên làm gì bây giờ?

Thị trường chứng khoán đã giảm mạnh vào thứ Hai, nhưng các chỉ số chính vẫn nằm trong một biên độ hẹp với các cổ phiếu hàng đầu hoạt động tốt. Đây có thể là một giai đoạn nghỉ ngơi lành mạnh trước khi bước vào một giai đoạn tăng giá khác, nhưng hãy chờ đợi sức mạnh đó.

Các nhà đầu tư vào thứ Hai có thể đã mua hoặc thêm vào Nvidia hoặc một trong những cổ phiếu khác đang phát ra tín hiệu mua, nhưng đây không phải là thời điểm để trở nên năng động.

Tập trung vào danh sách theo dõi và xem xét danh mục đầu tư của bạn. Hãy sẵn sàng tận dụng nếu thị trường tăng tốc. Nếu bạn đã có tỷ trọng cổ phiếu cao, bạn có thể xác định một số cổ phiếu tụt hậu tương đối để bán nếu bạn cần tạo chỗ trống.

Nếu thị trường giảm xuống, bạn sẽ muốn có kế hoạch trò chơi của mình, đặc biệt là đối với các cổ phiếu yếu hơn của bạn.

Với thanh khoản cao hơn phiên trước, cả Nasdaq và SP500 có thêm ngày phân phối.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời