Nvidia và các cổ phiếu AI giúp Nasdaq tăng vọt hơn 250 điểm

Thị trường chứng khoán tăng điểm vào thứ Ba, dẫn đầu bởi Nasdaq. Nvidia (NVDA) tiếp tục đà tăng mạnh, breakout vượt qua một điểm mua mới. Broadcom (AVGO) đang ở trên điểm mua. Taiwan Semiconductor – nhà sản xuất chip cho Nvidia, Broadcom và nhiều công ty khác – đang ở trong vùng mua hợp lý. Taiwan Semi sẽ báo cáo doanh số tháng 9 vào đầu thứ ba.

Trong khi đó, Robinhood Markets (HOOD) và Commvault (CVLT) đã breakout vượt qua điểm mua, trong khi Cava Group (CAVA), Affirm Holdings (AFRM), Eli Lilly (LLY) và Tyler Technologies (TYL) đều phát ra tín hiệu mua.

Cổ phiếu bảo hiểm – bị đập tơi tả vào thứ hai khi các nhà đầu tư lo ngại về tác động của cơn bão Milton – đã phục hồi phần nào vào thứ Ba. Ryan Specialty (RYAN) tăng lên trong vùng mua vào thứ Ba trong khi Brown & Brown (BRO) lấy lại điểm mua ban đầu. Tổng cộng, đó là 11 tên có thể hành động, không bao gồm cổ phiếu TSM.

Diễn biến TTCK hôm nay

Thị trường chứng khoán đã phục hồi vào thứ ba sau cú giảm điểm vào thứ Hai, dẫn đầu bởi các tên công nghệ và tăng trưởng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.3% trong giao dịch chứng khoán thứ ba. Chỉ số S&P 500 tăng 1%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1.45%, dễ dàng lấy lại mức 18,000 điểm, Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 0.1%, vừa lấy lại đường EMA 21 ngày của mình.

S&P 500 đã lấy lại được tổn thất của thứ hai trong khi Nasdaq đã làm được điều đó hoặc hơn thế nữa.

Mặc dù Nvidia và chip AI là những mã cổ phiếu tăng giá đáng chú ý vào thứ ba, nhưng các trò chơi phần mềm và các công nghệ megacap nói chung đã có một phiên mạnh mẽ. Nhiều cái tên tăng trưởng ngoài công nghệ đã hoạt động tốt.

Cổ phiếu Trung Quốc bán tháo khi các nhà hoạch định chính sách không công bố chi tiết gói kích thích tài chính, làm thất vọng các nhà đầu tư. Nhưng chúng vẫn tăng mạnh kể từ cuối tháng 9, nhờ vào việc cắt giảm lãi suất và các động thái thúc đẩy cho vay, mua nhà và mua cổ phiếu.

Các vở kịch liên quan đến Trung Quốc như các công ty khai thác cũng là những cổ phiếu giảm điểm đáng chú ý.

Mặc dù các công ty bảo hiểm đã phục hồi phần nào, nhưng cơn bão Milton dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào Tampa, Florida, vào thứ Tư. Có thể mất nhiều ngày để biết rõ mức độ thiệt hại.

Giá dầu thô của Mỹ giảm 4.6% xuống còn 73.57 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 1 điểm cơ bản lên 4.03%.

Cổ phiếu Nvidia

Nvidia tăng 4% lên 132.88, breakout vượt qua mức đỉnh ngày 26 tháng 8 là 131.26, hoạt động như một điểm mua sớm hoặc một điểm mua tay cầm xấu xí. Vào thứ hai, cổ phiếu Nvidia tăng 2.3% lên 127.78, breakout vượt qua điểm mua đường xu hướng xung quanh 126 cũng như mức đỉnh ngắn hạn ngày 26 tháng 9 là 127,67.

Cổ phiếu đã tăng khoảng 13.6% trong chuỗi tăng năm ngày liên tiếp, bắt đầu bằng một cú bật tăng lên từ đường MA 50 ngày.

Doanh số bán hàng của Đài Loan Semiconductor

Taiwan Semiconductor báo cáo doanh số bán hàng tháng 9 và quý ba vào đầu thứ Ba, với thu nhập dự kiến ​​tuần sau. Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới có tác động rất lớn đến toàn bộ ngành bán dẫn.

Cổ phiếu TSM tăng nhẹ 0.8% lên 186.05 vào thứ ba, tăng nhẹ so với điểm mua 175.45 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh ngày 26 tháng 9 là 189.33 làm điểm mua tay cầm thay thế hoặc điểm mua bổ sung.

Cổ phiếu Broadcom tăng 3.2% lên 180.73, vượt qua điểm mua tay cầm 180.25.

Điều gì cần làm bây giờ

Các chỉ số chính vẫn nằm trong một biên độ hẹp. Điều đó cho phép rất nhiều cổ phiếu chất lượng thiết lập lại. Một loạt mới đã phát ra tín hiệu mua vào thứ ba, cung cấp cơ hội để thêm hoặc sắp xếp lại danh mục đầu tư.

Các nhà đầu tư nên liên tục cập nhật danh sách theo dõi của họ và giữ liên lạc. Hãy sẵn sàng xác định các thiết lập và hành động theo chúng.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời