KÉO VHM NHƯNG PHÂN PHỐI NHẸ!

Thông tin VHM chốt ngày mua 370 triệu cổ phiếu quỹ giúp cổ phiếu này tăng vọt 4% cùng thanh khoản lớn, đóng góp 1.84 điểm vào chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, khi tiến gần đến ngưỡng kháng cự tâm lý, thị trường một lần nữa gặp cung và giảm điểm nhẹ -0.16%. Một sự điều chỉnh nhẹ vào lúc này không phải là vấn đề lớn, miễn là cho pho phép các cổ phiếu dẫn dắt nghỉ ngơi một cách có trật tự.

 TRUNG QUỐC TIẾP TỤC NÍU HY VỌNG VỀ GÓI KÍCH THÍCH TÀI KHÓA.

Sau khi cơ quan hoạch định chính sách làm thất vọng thị trường vào thứ ba tuần trước, các nhà đầu tư lại chú ý bình luận của Bộ Tài Chính Trung Quốc vào thứ 7. Nhưng tiếp tục không hề có con số chi tiết nào về gói kích thích tài khóa. Tuy vậy, Bộ Trưởng Bộ Tài Chính vẫn biết cách duy trì kỳ vọng thị trường bằng câu nói: “Có không gian lớn để thâm hụt ngân sách và tăng nợ”.

Nói tóm lại, thị trường tiếp tục dò đoán về quy mô gói kích thích trong các cuộc họp khác. Có lẽ tiếp theo là cuộc họp của  Đại hội Nhân dân Toàn Quốc vào cuối tháng 10.

Các thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung duy trì đà tăng điểm của Phố Wall trong sáng thứ hai.

Một lần nữa, Trung Quốc hưa hẹn chi tiêu nhiều hơn nhưng không đưa ra kế hoạch chi tiết

DIỄN BIẾN TTCK HÔM NAY

Với thanh khoản cao hơn phiên trước, chỉ số VN-Index có ngày phân phối dạng Churning Day khi đóng cửa thấp nhất phiên. Tuy nhiên, số ngày phân phối của chỉ số này vẫn là 3 khi ngày phân phối 10 tháng 9 bị loại bỏ theo nguyên tắc thời gian 25 phiên giao dịch trôi qua.

Số lượng cổ phiếu giảm gấp 1.5 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Một vài tin tức tiêu cực ở một số cổ phiếu khiến giá giảm mạnh. Ví dụ, một chồng giấy A4 là nguyên nhân khiến EIB giảm hơn -4.45% với thanh khoản cao kỷ lục. Cổ phiếu này lấy mất -0.38 điểm của chỉ số VN-Index.

Tin tức điều tra tại dự án 275 Nguyễn Trãi lại khiến cặp đội TCH và HHS giảm gần sàn. Vào đầu tháng 8, tin đồn điều tra của HOSE cũng từng khiến cặp đôi này giảm sàn.

FPT và HPG cũng giảm lần lượt giảm -1.43% và -0.92% cũng tác động đến điểm số. Tuy nhiên đây là mức giảm nhẹ và không hề tồn hại đến điểm mua của hai cổ phiếu này.

Có lẽ nhà đầu tư vẫn cần chờ đợi báo cáo tài chính quý 3 để xem xét những tác động lên thị trường. Tuần này là thời điểm bắt đầu lộ diện báo cáo tài chính.

Đáng chú ý, HPG vẫn được CTCK HSC nâng giá mục tiêu lên 35,000 đồng với khuyến nghị mua. Đây là mức giá mục tiêu cao nhất trong các CTCK do kỳ vọng giá thép tạo đáy và phục hồi.

Về con số lợi nhuận quý 3, HSC cũng lạc quan với dự báo lãi ròng của HPG đạt 2,735 tỷ đồng, tăng +37% yoy. Con số này cao hơn các dự báo trước đó của MBS và BSVC là 2,200 tỷ.

Kỳ vọng giá thép tao đáy và phục hồi, HSC nâng giá mục tiêu của HPG

Ở tác động tích cực của báo cáo tài chính quý 3, nhóm cao su đã có phản ứng tốt. TRC đóng cửa tím khi báo lãi khủng 73.1 tỷ đồng, gấp 5.8 lần so với cùng kỳ.

Phản ứng này hoàn toàn phù hợp với kỳ vọng về việc giá cao su tăng giá.

Thời kỳ đỉnh cao của cao su trở lại, GVR hưởng lợi lớn nhất?

Cả GVR và PHR cũng tăng trên +2%. Trong đó, GVR đã được Elibook Team khuyến nghị mua vào ngày 17 tháng 9 và tiếp tục được khuyến nghị bổ sung vị thế vào ngày hôm nay. GVR là trụ đỡ thứ hai của thị trường sau VHM.

Chỉ số VN30 giảm -0.27% và HNX-Index giảm -0.28%.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm của Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho TTCK khi giảm 7 điểm cơ bản về 2.69%, mức thấp nhất trong 7 tháng qua.

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ? – ĐIỂM MUA GVR. CẬP NHẬT MBB, REE

Một phiên phân phối nhẹ hôm nay không làm tổn thương thị trường. Tỷ lệ phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn duy trì ở mức 42%. Danh sách New High phục hồi, trong đó ngân hàng vẫn là dòng dẫn sóng.

Cổ phiếu MBB tăng +1.17% và sắp sửa tham gia vào danh sách New High. Thanh khoản khá tốt, ủng hộ cho xu hướng tăng.

CTCK VNDirect (11/10/2024) tăng giá mục tiêu thêm 9% lên 31,200 đồng, là mức giá mục tiêu cao nhất đến thời điểm hiện tại. Điều này là do VNDirect kỳ vọng tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ hơn và chất lượng tài sản phục hồi nửa cuối năm 2024. MBB cũng chưa công bố báo cáo tài chính quý 3.

Còn tiếp

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời