THỊ TRƯỜNG ĐI TÌM ĐIỂM TỰA Ở EMA 21 NGÀY

Sau hai phiên phân phối liên tiếp, VN-Index đã chậm lại đà giảm với mức giảm nhẹ -0.12% và thanh khoản thấp hơn. Dù vậy, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang đỡ trường vì nhìn chung số lượng mã giảm vẫn gấp 1.3 lần số mã tăng trên sàn HOSE. Điều quan trọng lúc này là VN-Index cần cho thấy điểm tựa từ EMA 21 ngày khi mùa báo cáo tài chính quý 3 đang lộ diện.

 QUAN SÁT CÁCH THỊ TRƯỜNG PHẢN ỨNG VỚI BÁO CÁO QUÝ 3

Cổ phiếu HPG giảm nhẹ -0.12% sau khi tăng nhẹ +0.37% sau báo cáo lợi nhuận quý 3 hơn 3,000 tỷ, vượt trội so với dự đoán của thị trường là hơn 2,700 tỷ (theo HSC). Mặc dù có sự bất ngờ tích cực, nhưng cổ phiếu HPG vẫn phản ứng yếu ớt trước thông tin lợi nhuận.

Điều đó cho thấy dòng tiền của thị trường không mạnh mẽ. Dù mới chỉ 2 phiên trôi qua, và còn sớm so với khung thời gian 4-5 tuần mà chúng tôi thường quan sát cho điểm mua ở một cổ phiếu có lợi nhuận tích cực, nhưng nếu dòng tiền không có sự cải thiện thì con số lợi nhuận tự bản thân nó không đủ sức tạo lực đẩy.

Vâng, vấn đề không chỉ là con số lợi nhuận quý 3 mà còn sự cải thiện của cả thị trường chung. Chỉ số VN-Index vẫn tỏ ra uể oải trước sự kháng cự tâm lý 1,300 đồng. Hôm qua, ngành bất động sản dân cư bị tổn thương.

Mùa báo cáo tài chính quý 3 mới bắt đầu, và thị trường sẽ còn phải quan sát sự kiện này trong vài tuần tới.

Theo dõi cập nhật báo cáo quý 3 ở đây:

DIỄN BIẾN TTCK HÔM NAY

MWG tăng +1.7%, sau khi tăng +1.2% vào ngày thứ ba, và trở thành đầu tàu kéo cho thị trường chung. Cổ phiếu MWG đang tìm điểm hỗ trợ tại MA120 ngày và Elibook Team cho rằng, đây là điểm hỗ trợ mạnh giúp cổ phiếu xây lại nền giá.

Trước đó, MWG giảm nhẹ -8% từ cuối tháng 8, sau khi breakout Nền Giá Phẳng, vượt qua điểm mua 67,400 đồng vào ngày 16 tháng 8, cũng là ngày thị trường chung có Bùng Nổ Theo Đà (FTD) để trở lại xu hướng chung.

Việc dòng tiền chỉ tập trung vào ngân hàng, khiến dòng tiền vào bán lẻ-tiêu dùng bị hụt hơi, mặc dù triển vọng của công ty được các CTCK đánh giá ngày càng tích cực hơn.

Công ty hiện chưa công bố báo cáo tài chính quý 3.

Vào đầu tháng 8, CTCK HSC từng dự đoán lãi ròng quý 3 của MWG đạt hơn 1,350 tỷ, tăng 15% so với quý 2.  Cuối tháng 9, CTCK MBS cũng đưa ra mức dự báo lãi ròng gần tương đương như HSC.

MWG, MSN tiếp tục được CTCK HSC dự báo có tăng trưởng lợi nhuận ròng mạnh nhất vào quý 3 tới?

 

Thận trọng hơn, VDSC (11/10/2024) đưa ra dự báo lãi ròng quý 3 chỉ 941 tỷ.

Các cổ phiếu bán lẻ tiêu dùng đang cố gắng phục hồi. VNM +1% khi tìm kiếm sự hỗ trợ từ MA120 ngày. Cổ phiếu MSN dù tăng gần +2% trong phiên nhưng chốt phiên giảm nhẹ -0.5%

Sau tái định vị thương hiệu, lợi nhuận của VNM tăng tốc trở lại

Điểm sáng của thị trường đến từ một số cổ phiếu tăng trưởng năng động. VTP +3.59%, sau khi breakout mẫu hình 3C vào ngày 9 tháng 10.

Viettel đã chính thức triển khai dịch vụ 5G đầu tiên tại Việt Nam, và CTR tăng giá nhẹ +1.29% sau khi giảm hơn -1.5% vào ngày thứ ba.

CTR hưởng lợi như thế nào khi Viettel chính thức khai trương mạng 5G?

Việc giá dầu giảm hơn 4% trong ngày hôm qua khi thông tin Israel chưa tấn công các cơ sở năng lượng của Iran trong tương lai gần, đã giúp cho các cổ phiếu nhựa như BMP tiếp tục +2.38% sau khi tìm thấy hỗ trợ ở EMA 21 ngày. Trong khi đó, BSR tiếp tục giảm -1.3%.

Chỉ số VN-Index đang tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày. Với việc dòng tiền đang tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn ở VN30, khả năng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ hẹp trong tuần này, khi nhà đầu tư tiêu hóa báo cáo tài chính quý 3.

Chỉ số HNX-Index giảm -0.3%.

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?

Ngồi yên và chờ đợi sau khi đã giải ngân xong là điều mà nhà đầu tư có thể làm lúc này. Thị trường khó giảm sâu vì lực đỡ của cổ phiếu vốn hóa lớn, chính sách tiền tệ nới lỏng, nhưng lại chưa thể bứt phá.

Cần có một cú hích nào đó để dòng tiền trở lại. Báo cáo tài chính quý 3 được kỳ vọng là một biến số, nhưng những ngày đầu tiên chưa tạo ra sự chuyển biến đáng kể nào.

...

Còn tiếp, liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420 để biết thêm chi tiết

Trả lời