Netflix, Intuitive Surgical vẫn giảm dù báo cáo quý 3 tích cực, do đà tăng của thị trường yếu đi

Netflix (NFLX) và Intuitive Surgical (ISRG) đã tăng vọt vào tối thứ năm sau khi công bố kết quả kinh doanh khả quan. Dow giant American Express (AXP) sẽ báo cáo vào sáng sớm thứ Sáu. Doanh số bán lẻ, chỉ số sản xuất của Philly Fed và đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đều cho thấy nền kinh tế mạnh hơn dự kiến, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất của Fed

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đều đạt mức đỉnh cao kỷ lục gần thời điểm mở cửa thị trường vào thứ Năm, nhưng đà tăng đã giảm đi, đóng cửa với kết quả trái chiều. Taiwan Semiconductor (TSM) tăng mạnh nhờ kết quả kinh doanh và triển vọng tốt, được thúc đẩy bởi nhu cầu chip AI. Nvidia (NVDA), Broadcom (AVGO) và Arm Holdings (ARM) cũng tăng, mặc dù đã giảm từ mức cao ban đầu.

Dow giant Travelers (TRV) tăng mạnh sau khi công bố kết quả kinh doanh, nâng cao một số công ty bảo hiểm, bao gồm Chubb (CB), “Stock Today- Cổ Phiếu Ngày Hôm Nay” của IBD.

Đà tăng của thị trường yếu đi vào cuối phiên

Đà tăng của thị trường chứng khoán mở đầu mạnh mẽ vào thứ Năm nhưng nhanh chóng yếu đi. Doanh số bán lẻ, chỉ số sản xuất của Philly Fed và đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đều cho thấy nền kinh tế mạnh hơn dự kiến, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất của Fed.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 0.4% trong phiên giao dịch thứ Năm, giữ được một phần đà tăng ban đầu khi cổ phiếu Travelers tăng 9%. Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ. Cả hai chỉ số đều đạt mức cao kỷ lục mới gần thời điểm mở cửa.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng nhẹ, trải qua một ngày trì trệ. Chỉ số Russell 2000 giảm 0.25% sau khi đạt mức đóng cửa cao nhất trong hai năm vào thứ Tư.

Mặc dù giảm vào thứ năm, nhưng các chỉ số chính vẫn tăng nhẹ trong tuần, trên đà tăng tuần thứ sáu liên tiếp. Nói rộng hơn, thị trường chứng khoán đã tăng đáng kể so với đầu tháng Chín và đặc biệt là đầu tháng Tám, với S&P 500 và Nasdaq đều đang trong xu hướng tăng mạnh (Power Uptrend).

Có ít cơ hội mua mới, nhưng các cổ phiếu hàng đầu đang hoạt động tốt.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 0.4% lên 70.67 USD/thùng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng tám điểm cơ bản lên 4.095%.

Kết quả kinh doanh của Netflix

Kết quả kinh doanh và doanh thu của Netflix vượt dự kiến, trong khi số lượng thuê bao tăng thêm 5.07 triệu, cũng vượt dự kiến. Doanh thu tăng 15%, kết thúc chuỗi tăng trưởng bốn quý liên tiếp.

Cổ phiếu Netflix tăng mạnh trong giao dịch mở rộng, báo hiệu một động thái trở lại trên đường trung bình MA 50 ngày và điểm mua chính thức 697.39 được xác định lần đầu vào cuối tháng Tám, theo phân tích của MarketSurge.

NFLX giảm 2% xuống 687.65 trong phiên thứ Năm, dưới mức điểm mua và đường trung bình MA 50 ngày. Cổ phiếu đã giảm 5.,8% trong năm phiên.

Kết quả kinh doanh của Intuitive Surgical

Kết quả kinh doanh và doanh thu của Intuitive Surgical vượt dự kiến ​​cho quý 3. Các thủ tục sử dụng hệ thống phẫu thuật robot da Vinci tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu Intuitive Surgical tăng mạnh trong phiên đêm qua. Cổ phiếu đang trên đà vượt qua đường trung bình MA 50 ngày cũng như một vài tuần giao dịch chặt chẽ có thể được coi là một nền giá phẳng với điểm mua 496.48.

Cổ phiếu giảm nhẹ 0.6% vào thứ năm xuống 473.73, đảo chiều từ gần đường trung bình MA 50 ngày.

Taiwan Semiconductor, chip AI

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Taiwan Semiconductor tiếp tục tăng tốc, lần lượt lên 57% và 41%, với nhà máy đúc chip hướng lên cho quý 4. Chip AI đang dẫn đầu. Cổ phiếu TSM tăng mạnh 9.8% lên 205.84, đạt mức cao kỷ lục và đóng cửa với vốn hóa thị trường 1,067 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu Nvidia tăng nhẹ 0.9% lên 136.93, nhưng sau khi đạt mức đỉh cao kỷ lục 140.89, vượt qua vùng củng cố 4 tháng. Cổ phiếu NVDA tăng nhẹ trong phiên đêm qua sau khi BofA Securities nâng dự báo thu nhập năm tài chính 2025-2027 và nâng mục tiêu giá lên 190 từ 165.

Cổ phiếu Broadcom tăng 2.7% lên 181.53, đạt mức cao nhất trong ngày là 185.51. Cổ phiếu AVGO có thể mua được từ nhiều điểm mua khác nhau.

Cổ phiếu ARM tăng 1.4% lên 154,60, trong phạm vi từ điểm mua 152,39, nhưng vẫn cách xa mức cao kỷ lục 188,75 vào ngày 9 tháng 7.

Nhà giao dịch nên làm gì bây giờ

Đà tăng của thị trường chứng khoán đã suy yếu đáng kể, đặc biệt là khi kết quả và triển vọng lạc quan của Taiwan Semi thúc đẩy sự lạc quan về AI. Tuy nhiên, các chỉ số chính đang ở hoặc gần mức cao kỷ lục. Các cổ phiếu hàng đầu đã hoạt động tốt.

Nếu bạn đầu tư nhiều, bạn không cần phải thực hiện những động thái lớn. Bạn có thể mua dần dần hoặc thêm vào, có thể cắt giảm hoặc thoát khỏi một số vị thế đang tụt hậu.

Tiếp tục làm việc trên danh sách theo dõi. Một số cổ phiếu đang ở hoặc gần điểm mua từ nhiều ngành khác nhau. Chú ý đến thị trường, sẵn sàng tận dụng cơ hội nhưng cũng để phản ứng với hành động tiêu cực trong danh mục đầu tư của bạn hoặc toàn thị trường.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời