Xu hướng tăng giá TTCK Mỹ tiếp tục khi kết quả kinh doanh của Tesla sắp công bố

Tesla (TSLA), ServiceNow (NOW) và GE Aerospace (GE) là những cái tên nổi bật trong một tuần bận rộn với kết quả kinh doanh.

Thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng theo tuần, với Dow Jones và S&P 500 đạt mức cao mới trong tuần. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường xuất hiện ở nhiều ngành giúp cải thiện tâm lý.

Nvidia (NVDA), đối thủ của Tesla –BYD (BYDDF), công ty an ninh mạng SentinelOne (S), công ty bảo hiểm Chubb (CB)Spotify (SPOT) đều có thể giao dịch được. Berkshire Hathaway của Warren Buffett nắm giữ cổ phần đáng kể trong BYD và Chubb. Mặc dù rủi ro tiềm ẩn đang rình rập, đây là thời điểm cho các nhà đầu tư đầu tư mạnh mẽ, ngay bây giờ ít hành động để tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Diễn biến TTCK

Thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng tăng, với tất cả các chỉ số chính đều tăng trong tuần thứ sáu liên tiếp.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 1% trong giao dịch thị trường chứng khoán tuần trước, đạt mức cao kỷ lục mới vào thứ sáu. Chỉ số S&P 500 tăng 0.85%, thiết lập mức đỉnh cao kỷ lục vào thứ năm và đóng cửa kỷ lục vào thứ sáu. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0.8%, không xa mức cao kỷ lục.

Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 1.9%, đạt mức đóng cửa cao nhất trong hai năm vào thứ Tư.

Các cổ phiếu đầu cơ hơn đang thực hiện những cú tăng giá lớn, bao gồm trong lĩnh vực hạt nhân, bitcoin và Trung Quốc. Nhưng rất nhiều cổ phiếu tăng trưởng truyền thống, tăng trưởng phòng thủ và thậm chí cả những cổ phiếu phòng thủ hơn từ nhiều ngành khác nhau đang thể hiện sức mạnh.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm không đổi ở mức 4.07% sau khi thử nghiệm mức 4% trong tuần.

Giá dầu thô tương lai của Mỹ giảm 8.4% xuống còn 69.22 USD/thùng trong tuần trước.

Kết quả kinh doanh của Tesla

Dự kiến ​​​​kết quả kinh doanh của Tesla sẽ giảm 9%, đây sẽ là lần giảm thứ năm liên tiếp so với cùng kỳ năm trước, mặc dù giảm nhiều hơn so với bốn quý trước đó. Tăng trưởng doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng 9%, được thúc đẩy bởi giao hàng tại Trung Quốc.

Nhưng trọng tâm có thể sẽ là Elon Musk và hội nghị đầu tư về kết quả kinh doanh của Tesla. Các nhà đầu tư và nhà phân tích có thể muốn một số gợi ý về chiếc xe “phổ thông” vẫn chưa được nhìn thấy, dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất trong nửa đầu năm 2025. Bất kỳ gợi ý nào về việc làm mới Model Y cũng sẽ được hoan nghênh.

Cổ phiếu Tesla tăng 1.3% lên 220.70 trong tuần, nhưng vẫn thấp hơn so với đường MA 50 ngày của nó. Cổ phiếu đã giảm 15.6% vào tháng 10 sau khi giao hàng quý 3 kém hơn dự kiến ​​và sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng 10. Cổ phiếu TSLA có điểm mua 264.86 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Cổ phiếu trong vùng mua

Cổ phiếu Nvidia tăng 2.4% lên 138 trong tuần trước. Người dẫn đầu chip AI vẫn nằm trong phạm vi hợp lý của điểm mua 131.26. Cổ phiếu đã đạt mức cao kỷ lục 140.89 trong ngày thứ năm, nhưng chưa đóng cửa trên mức cao bên trái của vùng củng cố, ở mức 140.76. Đó sẽ là điểm mua truyền thống.

Kết quả kinh doanh và hướng dẫn lợi nhuận mạnh mẽ từ nhà sản xuất chip Nvidia Đài Loan (TSM) đã giúp nâng cao giá cổ phiếu NVDA và các cổ phiếu AI khác.

Cổ phiếu SentinelOne tăng 2.5% lên 26.36, lởn vởn quanh điểm mua nền giá là 26.62, theo MarketSurge. Các nhà đầu tư có thể đã sử dụng 25.54 hoặc một đường xu hướng giảm dần để tạo ra điểm mua sớm hơn trong tuần trước. Một số cổ phiếu an ninh mạng đang giao dịch quanh các điểm mua.

Cổ phiếu Spotify tăng 3.3% lên 378.81, bật dậy (bounce) từ đường EMA 21 ngày. Điều này đã xóa bỏ một đường xu hướng trong một mô hình giá đóng cửa chặt chẽ chủ yếu nằm trong vùng mua hợp lý của một nền giá phẳng trước đó. Các nhà đầu tư có thể đã sử dụng động thái của thứ sáu làm tín hiệu mua của riêng mình hoặc nơi để thêm cổ phiếu.

Cổ phiếu Chubb tăng 5.2% lên 301.66 trong tuần, vượt qua điểm mua nền giá phẳng 294.18. Công ty bảo hiểm được Warren Buffett hậu thuẫn đã tăng vọt vào thứ năm khi đối thủ trong ngành Travelers (TRV) mở rộng cao hơn dựa trên kết quả kinh doanh.

Cổ phiếu BYD giảm 3.1% trong tuần, nhưng tăng 7.2% lên 36.86 vào thứ sáu. Điều này đã đẩy người khổng lồ EV Trung Quốc trở lại trên điểm mua 32.69 từ một  Chiếc Cốc Sâu, hình thành trong thời gian dài. Cổ phiếu đã tăng vọt và điều chỉnh trong những tuần gần đây với các cổ phiếu Trung Quốc khác khi tâm lý nhà đầu tư thay đổi về các động thái kích thích của Trung Quốc.

Cổ phiếu BYD đã tăng 33.2% cho đến nay trong năm nay, là nhà sản xuất EV duy nhất tăng vào năm 2024.

BYD có lãi, được Warren Buffett hậu thuẫn, có khả năng đạt doanh số 4 triệu xe điện vào năm 2024 so với chỉ hơn 3 triệu vào năm 2023, trong khi Tesla dự kiến ​​​​giao hàng sẽ giảm nhẹ so với 1.8 triệu năm ngoái.

Nhà giao dịch cần làm bây giờ

Mặc dù mùa báo cáo kết quả kinh doanh, cuộc bầu cử tổng thống và các vấn đề địa chính trị là những rủi ro tiềm ẩn trong vài tuần tới, nhưng thị trường chứng khoán đang hoạt động rất tốt. Các cổ phiếu hàng đầu đang phát triển mạnh. Trên thực tế, việc có một số lo ngại về thị trường có nghĩa là có một bức tường lo lắng để cổ phiếu tiếp tục leo thang (tăng trong nghi ngờ).

Tuy nhiên, các chỉ số tâm lý cho thấy nhà đầu tư đang lạc quan vững chắc, mặc dù không nguy hiểm.

Các nhà đầu tư nên đầu tư mạnh mẽ trong một thời gian, vì vậy bạn không cần phải thực hiện các động thái lớn ngay bây giờ. Tối ưu hóa danh mục đầu tư của bạn, thực hiện mua dần dần hoặc mua thêm trong khi cắt giảm một số người thua cuộc. Bạn cũng có thể thực hiện thay đổi để đảm bảo bạn có những người dẫn đầu từ nhiều ngành khác nhau cũng như có một số sự kết hợp giữa những cổ phiếu ổn định với những cổ phiếu bay cao, tùy thuộc vào khả năng chịu rủi ro của bạn.

Việc này có nghĩa là bạn cần cập nhật danh sách theo dõi của mình. Ngoài ra, hãy chú ý đến các báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng cho danh mục đầu tư của bạn.

Điều quan trọng là phải tiếp tục tham gia. Nếu mùa báo cáo kết quả kinh doanh hoặc tin tức khác thay đổi tính chất của thị trường tăng giá hoặc từng cổ phiếu, bạn cần sẵn sàng điều chỉnh.

Tham khảo Nhật báo IBD, link gốc

Cổ phiếu Tesla ổn định khi báo cáo lợi nhuận sắp đến; BYD giành lại vùng mua

Tesla ( TSLA ) và BYD ( BYDDF ) là những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Năm 2022, doanh số bán xe của gã khổng lồ về pin và xe điện BYD của Trung Quốc đã vượt mặt Tesla và hiện cao hơn gấp đôi. Đối với xe điện chạy hoàn toàn bằng pin (BEV), BYD đã giành được vương miện vào quý 4 năm 2023. Tuy nhiên, Tesla đã giành lại danh hiệu đó vào năm 2024.

Tesla và BYD báo cáo doanh số tăng trong quý 3.

Tesla đã dựa vào việc giảm giá kể từ cuối năm 2022 để bù đắp nhu cầu yếu hơn do dòng sản phẩm cũ và sự cạnh tranh gia tăng. Những chiếc EV “giá cả phải chăng” mới có thể sẽ ra mắt, nhưng chúng có thể là các biến thể của các mẫu xe hiện có.

BYD cũng đã cắt giảm giá, nhưng biên lợi nhuận vẫn cao. Doanh số đang tăng nhờ hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo và nhiều mẫu xe mới và được làm mới. Gần đây, công ty đã mở nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, với nhiều nhà máy khác ở nước ngoài sắp ra mắt.

Tại sự kiện robotaxi được thổi phồng vào ngày 10 tháng 10, CEO Elon Musk đã tiết lộ Cybercab và Robovan. Nhưng cổ phiếu Tesla đã bị bán tháo, kéo dài tháng 10 nặng nề và kích hoạt quy tắc bán.

Cổ phiếu BYD đã phục hồi trở lại vùng mua, nhờ doanh số bán hàng bùng nổ và hy vọng về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc.

Doanh số bán hàng của Tesla so với BYD

Tesla đã giao 462,890 xe điện trong quý 3, tăng so với 433,956 xe của quý 2 và 435,059 xe của quý 3 năm 2023. Con số này phù hợp với ước tính của nhiều nhà phân tích nhưng thấp hơn một số con số mong đợi. Ngoài ra, Tesla dựa vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc, vốn có biên lợi nhuận thấp hơn.

Tesla cũng đã triển khai 6.9 gigawatt giờ sản phẩm lưu trữ năng lượng, giảm so với mức kỷ lục 9.4 GWh của quý 2.

Trong khi đó, BYD đã bán được kỷ lục 1,134,892 xe trong quý 3, tăng 37,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 7.6% so với 986,720 xe của quý 2. Doanh số bán xe PHEV tăng vọt 75.6% so với cùng kỳ năm trước lên 685,830 xe. Doanh số bán xe chở khách BEV đạt 443,426 xe, tăng 2.7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4.1% so với quý 2.

Tesla, công ty chỉ sản xuất xe BEV, vẫn giữ vị trí số 1 trong danh mục này trong quý 3.

BYD đã bán được 419,426 xe điện vào tháng 9, tăng 45.9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 12.4% so với tháng 8. Trong số các xe chở khách, BYD đã bán được 252,647 và 164,956 xe điện chạy hoàn toàn bằng pin (BEV). Doanh số bán xe PHEV đang bùng nổ nhờ hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo có phạm vi hoạt động xa hơn.

Sản lượng của BYD đang tăng lên để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là đối với các loại xe hybrid mới hơn.

Doanh số bán xe thương mại, bao gồm xe buýt, xe tải giao hàng và nhiều loại xe khác, đạt 1,823 chiếc, tăng 231% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 12.2% so với mức kỷ lục 2.229 chiếc của tháng 8.

Tính đến năm 2024, BYD đã bán được 2,747,875 xe. Con số này sẽ dễ dàng vượt qua mục tiêu chính thức của công ty là 3.6 triệu xe điện và có vẻ như sẽ đạt được mục tiêu không chính thức là 4 triệu.

Tesla, BYD giảm giá

Tesla đã giảm giá trên toàn thế giới bắt đầu từ cuối năm 2022. Gã khổng lồ xe điện này đã phải tiếp tục giảm giá hoặc tăng các ưu đãi khác để thúc đẩy doanh số, cắt giảm biên lợi nhuận và thu nhập vốn rất cao.

Tesla đã tái áp dụng chương trình giảm giá hàng tồn kho Model 3 và Model Y tại Hoa Kỳ và cắt giảm một số giá tại châu Âu. Công ty cũng sử dụng các khoản vay lãi suất thấp hoặc bằng không để thúc đẩy nhu cầu.

Đầu năm 2024, BYD đã giảm giá hầu hết các mẫu xe được tân trang lại, giúp phục hồi doanh số, nhưng kể từ đó đã phần lớn tránh xa việc giảm giá.

Các mẫu xe Tesla

Tesla sản xuất Model 3, Model Y, Model X và Model S, cũng như Semi và Cybertruck. Dòng xe crossover Model Y chiếm phần lớn doanh số bán hàng.

Việc cải tiến Model 3 không mang lại nhiều sự thúc đẩy về doanh số ở Trung Quốc và Châu Âu và cũng không mấy ấn tượng ở Hoa Kỳ

Cybertruck được sản xuất với số lượng tương đối thấp, nhưng sản lượng đang được cải thiện. Cybertruck, có lẽ vẫn chưa có lãi, có khả năng phần lớn là xe của Bắc Mỹ.

Tesla đã ngừng đặt hàng Cybertruck thuộc dòng Foundation, có giá khởi điểm là 100,000 đô la. Hiện tại, hãng đang bán các phiên bản không phải Foundation, có giá khởi điểm là 79.990 đô la. Với mức giá đó, Cybertruck sẽ sớm đủ điều kiện để được hưởng tín dụng thuế IRA.

Tính đến ngày 17 tháng 10, bất kỳ ai cũng có thể đặt hàng Cybertruck mà không cần đặt trước, với thời gian giao hàng vào tháng 10 hoặc tháng 11. Điều đó cho thấy rằng ước tính 2 triệu lượt đặt trước không chuyển thành nhiều doanh số bán hàng

Cùng với việc giảm giá hàng tồn kho Model 3 và Y cùng nhiều nỗ lực khác, Tesla dường như đang bắt đầu đẩy mạnh doanh số bán hàng vào cuối năm sớm.

Tesla đã giao một vài chục xe Semi cho PepsiCo ( PEP ). Đến tháng 5 năm 2024, một số khách hàng khác, bao gồm Walmart ( WMT ), đã sở hữu ít nhất một chiếc Tesla Semi. Nhưng vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật và giá của xe tải lớn EV này là bao nhiêu. Tesla gần đây cho biết họ dự kiến ​​sản xuất hàng loạt vào năm 2026, nhưng mốc thời gian của Semi thường bị chậm lại nhiều năm.

Sự kiện Tesla Robotaxi

Tại sự kiện robotaxi Tesla , Elon Musk đã giới thiệu chiếc Cybercab hai chỗ ngồi, có cửa cánh bướm và không có vô lăng.

Musk dự kiến ​​giá của Cybercab sẽ dưới 30,000 đô la và việc sản xuất sẽ bắt đầu “trước năm 2027“.

Ngoài ra, ông kỳ vọng “FSD hoàn toàn tự động, không cần giám sát sẽ có mặt tại California và Texas vào năm tới — đó là với Model 3 và Model Y”.

Tuy nhiên, ông thừa nhận, “Tôi có xu hướng hơi lạc quan về khung thời gian“.

Elon Musk đã nói trong nhiều năm rằng Tesla sẽ đạt được khả năng tự lái “năm nay” hoặc “năm sau”, trong khi mục tiêu sản xuất thường giảm đáng kể. Ông cũng không đưa ra bằng chứng mới cho thấy Tesla FSD đang đạt được tiến bộ hướng tới khả năng tự lái thực sự.

Musk không cung cấp thông tin chi tiết quan trọng về các mô hình kinh doanh, chẳng hạn như dịch vụ gọi xe. Đã có suy đoán rằng Tesla sẽ ra mắt dịch vụ gọi xe có tài xế là con người.

Ông cũng giới thiệu một chiếc Robovan khổng lồ, nhưng chưa rõ khi nào sẽ đưa vào sản xuất.

Những chú rô-bốt hình người Optimus được trưng bày, nhưng phần lớn đều được điều khiển từ xa.

Tesla EVs trong thời gian tới

Model Y dự kiến ​​sẽ được làm mới vào đầu năm 2025. Giống như các bản cập nhật của Model S, X và 3 — không thúc đẩy doanh số nhiều — “Juniper” Y có thể sẽ có những thay đổi về mặt thẩm mỹ bên ngoài.

Gã khổng lồ xe điện năm nay đã từ bỏ các kế hoạch được tung hô từ lâu về một chiếc xe điện “thế hệ tiếp theo” và sản xuất “mang tính cách mạng“. Tesla hiện đang lên kế hoạch sản xuất “xe giá cả phải chăng“, sử dụng các dây chuyền sản xuất hiện có. Trong cuộc họp hội nghị đầu tư về báo cáo tài chính Q2, Musk cho biết sản lượng sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2025, so với cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025 trong cuộc gọi Q1. Điều đó cho thấy sản xuất hàng loạt và giao hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm 2025 hoặc sau đó.

Người ta đồn đoán rằng Tesla sẽ sản xuất một phiên bản giá rẻ hơn của Model 3 hoặc Model Y, có thể là một chiếc hatchback. Không rõ Model 3 giá rẻ sẽ như thế nào bên ngoài Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Tesla vẫn chưa công bố hình ảnh về chiếc xe “giá cả phải chăng” sắp ra mắt. Musk thậm chí còn không đề cập đến sản phẩm sắp ra mắt tại sự kiện robotaxi.

Mở rộng BYD

BYD bán BEV và PHEV với giá từ khoảng 10,000 đến 150,000 đô la, với nhiều mẫu mã. Hãng đang làm mới nhiều dòng sản phẩm của mình, đồng thời bổ sung thêm một số mẫu xe mới. Bao gồm các mẫu xe mới cho các thương hiệu cao cấp Denza, FangChengBao và Yangwang.

Vào ngày 16 tháng 9, BYD tiết lộ rằng họ đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Denza bằng cách mua lại 10% cổ phần cuối cùng do Mercedes-Benz sở hữu.

Một hệ thống hybrid thế hệ thứ năm mới ra mắt gần đây cung cấp phạm vi kết hợp pin và xăng là 2,100 km (1,305 dặm). Hệ thống này, đang được triển khai cho các mẫu xe mới và hiện có, đang thúc đẩy các đơn đặt hàng bùng nổ.

Hệ thống hỗ trợ người lái được cải tiến và sạc nhanh hơn cũng được trang bị cho nhiều dòng sản phẩm của BYD hơn.

Xuất khẩu chiếm một phần khiêm tốn trong tổng doanh số, nhưng đang tăng nhanh khi hậu cần được cải thiện. Chúng cũng mang lại biên lợi nhuận tốt hơn.

Nhà máy hoàn toàn mới của BYD tại Thái Lan, nhà máy lắp ráp hoàn chỉnh đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, đã bắt đầu giao hàng.

Nhà máy tại Brazil dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn vào đầu năm 2025. Gã khổng lồ sản xuất xe điện này cũng có kế hoạch xây dựng các nhà máy tại Hungary, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia và Pakistan.

Thổ Nhĩ Kỳ có liên minh thuế quan với EU. Cùng với nhà máy ở Hungary, sẽ có hai nhà máy cho châu Âu. Các nhà máy ở Campuchia và Pakistan có thể sẽ là các nhà máy tháo rời, lắp ráp những chiếc ô tô được lắp ráp một phần ở nơi khác, như tại một địa điểm mới mở ở Uzbekistan.

Gã khổng lồ sản xuất xe điện này cũng sắp chọn được địa điểm ở Mexico và có thể sẽ thành lập cơ sở tại Việt Nam.

BYD sản xuất xe buýt EV tại California, nhưng cho biết họ không có kế hoạch thâm nhập thị trường xe điện chở khách của Hoa Kỳ, trong bối cảnh thuế nhập khẩu và sự phản đối chính trị. Tuy nhiên, Trump đã nói rằng ông muốn các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc sản xuất ô tô tại Hoa Kỳ

Pin Tesla so với BYD

Tesla theo truyền thống không sản xuất hàng loạt pin của riêng mình. Đối với pin lithium-ion, đối tác liên doanh Panasonic sản xuất cell và Tesla đóng gói chúng. Công ty cũng mua pin lithium-ion từ LG của Hàn Quốc. Tesla cũng mua rất nhiều pin lithium iron phosphate (LFP) từ CATL của Trung Quốc cũng như một số pin LFP từ BYD.

Tesla đang nghiên cứu pin 4680, lần đầu tiên được giới thiệu tại Battery Day 2020. Pin 4680 là loại pin lithium-ion tiêu chuẩn, nhưng kích thước lớn hơn mang lại nhiều lợi ích và khả năng tiết kiệm chi phí. Sản lượng pin 4680 của Tesla đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Tesla đã ám chỉ về tiến triển trong vấn đề “cực âm khô“, nhưng vẫn còn những vấn đề về sản xuất hàng loạt. Có vẻ như mật độ pin 4680 hiện chỉ đạt đến mật độ của cell 2170 truyền thống.

Nếu không có lý do gì khác, việc tập trung vào pin 4680 có nghĩa là Tesla không tập trung vào việc mở rộng sản xuất hoặc tìm nguồn cung ứng pin 2170 truyền thống tuân thủ các quy tắc tín dụng thuế IRA.

Tesla là nhà cung cấp pin lưu trữ lớn, mặc dù họ lấy pin từ CATL.

Trong khi đó, BYD là một trong những nhà sản xuất pin EV lớn nhất thế giới. Pin Blade của hãng là một dạng pin lithium ferrous phosphate (LFP) hoặc lithium iron phosphate chuyên dụng. BYD cung cấp cho các nhà sản xuất EV của bên thứ ba, bao gồm Xiaomi, thương hiệu phụ Mona của XPeng, thương hiệu Orvo của Nio và Toyota.

BYD cung cấp một số pin EV cho Tesla Berlin.

BYD được cho là sẽ ra mắt pin Blade thế hệ tiếp theo trước cuối năm. Điều đó sẽ giúp khôi phục doanh số bán BEV đang giảm sút vào năm 2025.

BYD kỳ vọng pin thể rắn sẽ có mặt trên các mẫu xe cao cấp vào năm 2027, nhưng phải đến năm 2030-2032 mới có mặt trên các mẫu xe cấp thấp.

BYD là nhà cung cấp pin lưu trữ lớn. Có thông tin cho rằng công ty này sẽ là nhà cung cấp cho nhà máy Megapack sắp tới của Tesla tại Thượng Hải.

Các hoạt động kinh doanh khác của Tesla

Tesla có mạng lưới Supercharger riêng tại các thị trường của mình. Điều này đặc biệt quan trọng ở Hoa Kỳ và các quốc gia như Úc, nơi cơ sở sạc của bên thứ ba còn hạn chế.

Tesla có thỏa thuận với hầu hết các nhà sản xuất ô tô để tiếp cận các trạm siêu nạp tại Hoa Kỳ. Họ cũng sẽ áp dụng tiêu chuẩn bộ sạc mà Tesla sử dụng. Các thỏa thuận đó và một số khoản trợ cấp sạc liên quan sẽ thúc đẩy doanh thu. Nhưng chúng làm giảm hào thu phí sạc của Tesla tại Hoa Kỳ, điều này khuyến khích mọi người mua xe điện của hãng.

Tesla cũng có doanh nghiệp lắp đặt năng lượng mặt trời, nhưng đã gặp khó khăn trong nhiều năm.

Tham vọng tự lái của Tesla vẫn tiếp tục. Musk đang tăng gấp đôi FSD khi hoạt động kinh doanh EV truyền thống đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, Tesla gần đây đã giảm giá FSD từ 12,000 đô la xuống còn 8,000 đô la, ngay sau khi giảm một nửa giá đăng ký FSD xuống còn 99 đô la một tháng từ 199 đô la.

Tesla đang cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau về cơ bản giúp giảm giá FSD hơn nữa.

Tesla đang hướng tới cung cấp FSD tại Trung Quốc. Nhưng nhiều nhà sản xuất ô tô cung cấp hệ thống Cấp độ 2 tại đó, hoặc tốt hơn, thường là miễn phí.

Tesla cũng đang theo đuổi một robot hình người, Optimus, nói rằng ông hy vọng nó sẽ là một doanh nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la. Trong cuộc họp hội nghị đầu tư về báo cáo thu nhập quý 2, ông cho biết Optimus sẽ làm công việc hữu ích tại các nhà máy của Tesla vào cuối năm 2025, trái ngược với ước tính của cuộc gọi quý 1 là cuối năm 2024.

Chúng tôi nên được coi là một công ty AI hoặc robot“, Musk đã nói với các nhà đầu tư. “Nếu ai đó không tin Tesla sẽ giải quyết được vấn đề tự chủ, tôi nghĩ họ không nên là nhà đầu tư“.

Các hoạt động kinh doanh khác của BYD

Đáng chú ý là BYD tự sản xuất chip. Cùng với pin nội bộ và các tích hợp theo chiều dọc khác, điều này giúp BYD trở thành nhà sản xuất xe điện giá rẻ.

Gã khổng lồ về xe điện và pin này cũng có hoạt động kinh doanh năng lượng mặt trời.

BYD đang giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái xe Cấp độ 2 trong các mẫu xe thương hiệu cao cấp cũng như các sản phẩm thương hiệu BYD phổ thông hơn. BYD đang triển khai ADAS tiên tiến cho đường cao tốc cho dòng xe Denza của mình, với các đường phố trong thành phố sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Các dịch vụ đó có thể sẽ được giới thiệu trong các xe điện thương hiệu BYD cao cấp hơn trong những tháng tới.

BYD Co. chủ yếu được biết đến với các hoạt động của BYD Auto. BYD Electronics, chiếm tỷ trọng ngày càng nhỏ trong tổng doanh thu, chủ yếu tham gia vào các doanh nghiệp có biên lợi nhuận thấp như linh kiện điện thoại thông minh và lắp ráp. Nhưng biên lợi nhuận cũng đang được cải thiện ở đó.

Vào tháng 12 năm 2023, BYD Electronics đã mua lại mảng kinh doanh thiết bị di động của Jabil ( JBL ), giúp tăng cường sự hiện diện của công ty này tại Apple ( AAPL ).

EU tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc

Liên minh châu Âu đã bắt đầu áp dụng mức thuế bổ sung lên tới 35.3% đối với xe BEV của Trung Quốc kể từ ngày 5 tháng 7. Mức thuế này được áp dụng ngoài mức thuế hiện tại là 10%.

Cụ thể, EU sẽ áp dụng mức thuế bổ sung 17% đối với BEV của BYD so với mức 35.3% đối với SAIC do nhà nước sở hữu. Đối với các nhà sản xuất ô tô khác, họ sẽ nhận được mức thuế trung bình là 20.7% nếu họ hợp tác và 35.3% nếu họ không hợp tác.

Đáng chú ý, EU sẽ chỉ áp dụng mức thuế bổ sung 7.8% đối với xe Tesla sản xuất tại Trung Quốc. Tesla Thượng Hải xuất khẩu Model 3 sang EU. Nhà sản xuất xe điện này đã tăng nhẹ giá Model 3 tại châu Âu vào tháng 7, gây thêm áp lực lên doanh số bán hàng tại đây trong bối cảnh doanh số bán xe điện nói chung giảm mạnh.

Trong khi đó, các mức thuế mới không áp dụng cho PHEV, một điểm cộng lớn cho BYD. Ngoài ra, các nhà máy tương lai của BYD tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp công ty này tránh được hoàn toàn thuế quan của EU.

Thu nhập của Tesla

Trong quý 2, thu nhập của Tesla giảm 43% xuống còn 52 cent một cổ phiếu. Đây là lần giảm lớn thứ tư liên tiếp theo năm và một lần nữa không đạt được ước tính của các nhà phân tích. Doanh thu đã tăng 2% lên 25.5 tỷ đô la sau khi giảm trong quý 1. Tesla dựa vào 890 triệu đô la doanh thu tín dụng theo quy định, tăng mạnh so với quý 1 và một năm trước đó.

Biên lợi nhuận gộp giảm xuống còn 17.4% so với mức 17.6% trong quý 4 và mức 19.3% của năm trước.

Thu nhập quý 3 dự kiến ​​vào ngày 23 tháng 10.

Các nhà phân tích, những người đã cắt giảm ước tính của Tesla kể từ cuối năm 2022, hiện dự kiến ​​EPS năm 2024 sẽ giảm 28% xuống còn 2.24 đô la một cổ phiếu sau khi giảm 23% xuống còn 3.12 đô la vào năm 2023.

Thu nhập của BYD

Thu nhập quý 2 của BYD tăng 32% lên 43 cent một cổ phiếu, phù hợp với dự báo. Doanh số tăng 26% lên 24.2 tỷ đô la, nhưng không đạt dự báo. Cả hai đều cải thiện so với tốc độ của quý 1.

Biên lợi nhuận gộp giảm xuống còn 18,7% so với mức kỷ lục 21,9% của quý 1, nhưng vẫn tương đối cao. Biên lợi nhuận của BYD Auto vẫn cao hơn nhiều so với mức 20%.

Chi phí cho hoạt động R&D và chi phí đầu tư vốn tiếp tục tăng nhanh chóng.

Thu nhập quý 3 có thể sẽ được công bố vào đầu tháng 11.

Thông số kỹ thuật cổ phiếu Tesla

Theo phân tích của MarketSmith , tính đến ngày 18 tháng 10, cổ phiếu Tesla đã giảm 11.2% trong năm 2024 .

Cổ phiếu đã tạo ra điểm mua cốc  tay cầm 264.86 vào đầu tháng 10, nhưng đã giảm xuống dưới đường MA 50 ngày vào ngày 10 tháng 10 với khối lượng lớn. Đó là một tín hiệu bán lớn.

Cổ phiếu TSLA đã ổn định gần đây, nhưng vẫn ở dưới đường MA 50 ngày. Nó vẫn có điểm mua cốc có tay cầm 264.86, nhưng biểu đồ có một số lỗi.

Thông số kỹ thuật cổ phiếu BYD

Cổ phiếu BYD tăng 33.2% trong năm 2024 tính đến ngày 18 tháng 10.

Cổ phiếu đã vượt qua ba điểm mua vào cuối tháng 8, cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

Hai điểm breakout gần đây nhất diễn ra trùng với đợt tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu Trung Quốc khi Bắc Kinh công bố một số biện pháp kích thích kinh tế.

Cổ phiếu đã giảm từ mức cao nhất trong hai năm do các kế hoạch kích thích kinh tế tiếp theo của Trung Quốc khiến các nhà đầu tư thất vọng, nhưng BYD và các công ty khác của Trung Quốc đã tăng trưởng trở lại vào ngày 18 tháng 10.

Gã khổng lồ xe điện một lần nữa quay trở lại trên mức mua 36.27. Các nhà đầu tư cũng có thể xem đợt  điều chỉnh gần đây như một đòn bẩy cho vùng củng cố cuối cùng của nó, quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại là 43.61 vào tháng 6 năm 2022.

BYD, được niêm yết tại Hồng Kông và Thâm Quyến, được giao dịch không cần sàn tại Hoa Kỳ. Cổ phiếu tại Hoa Kỳ của công ty này thường có những khoảng trống nhỏ cũng như những đợt tăng đột biến hoặc sụt giảm nhỏ khi mở cửa trước khi ổn định lại.

Vốn hóa thị trường của Tesla so với BYD

Cổ phiếu Tesla có vốn hóa thị trường là 705.1 tỷ đô la tính đến ngày 18 tháng 10. Con số này cao hơn nhiều so với mức 100.6 tỷ đô la của BYD.

Cổ phiếu Tesla so với cổ phiếu BYD

BYD bán nhiều xe điện hơn Tesla, mặc dù Tesla vẫn dẫn đầu về xe điện thương mại (BEV). Nhìn chung, BYD theo nhiều cách là nhà sản xuất xe điện mà Tesla đã tuyên bố hoặc mong muốn trở thành. BYD tự sản xuất pin và chip, và bán những loại pin đó cho các bên thứ ba như Tesla. Musk đã nói về việc sản xuất một chiếc Tesla giá 25,000 đô la; BYD sản xuất xe điện có lãi với giá thấp hơn nhiều so với 25,000 đô la.

Tesla Cybertruck còn khá mới, nhưng lượng xe được giao vẫn còn thấp. Musk đã nói rằng chiếc xe này sẽ gây tốn kém về mặt tài chính vào năm 2024. Không rõ liệu các biến thể “giá cả phải chăng” sắp ra mắt của những chiếc xe cũ có tạo ra tác động có ý nghĩa hay không.

BYD đã thâm nhập vào hầu hết các thị trường trên thế giới ngoài Hoa Kỳ. Dòng sản phẩm của hãng tiếp tục mở rộng đáng kể, với những động thái lớn nâng cấp và bổ sung công nghệ vào các sản phẩm có giá cả phải chăng hơn.

Dòng sản phẩm đa dạng và hệ thống hybrid thế hệ tiếp theo của BYD có nghĩa là hãng này đang hưởng lợi từ sự chuyển dịch toàn cầu sang PHEV so với BEV.

Cổ phiếu Tesla đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng, mặc dù vẫn nằm trong vùng mua. BYD đang trong vùng mua.

Hãy chú ý đến BYD và Tesla, cũng như cổ phiếu Tesla so với cổ phiếu BYD.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Zuckerberg đặt cược lớn vào kính thông minh AI. Nhưng Meta có thể qua mặt Apple và Google không?

Khi Mark Zuckerberg ra mắt Orion tại sự kiện Meta ( META ) AI và metaverse vào tháng trước, nhà sáng lập công nghệ tỷ phú này đã so sánh chiếc kính thông minh thực tế tăng cường này với một “cỗ máy thời gian“.

Những chiếc kính này là có thật“, ông phát biểu trên sân khấu tại trụ sở chính của công ty mẹ Facebook tại Menlo Park, California. “Chúng thật tuyệt vời và là cái nhìn thoáng qua về tương lai mà tôi nghĩ sẽ rất thú vị”.

Đã gần ba năm kể từ khi Zuckerberg đổi tên công ty từ Facebook thành Meta. Gã khổng lồ công nghệ, khiến một số nhà đầu tư cổ phiếu Meta tức giận, đã chi hàng chục tỷ đô la với hy vọng đưa một siêu vũ trụ được hỗ trợ bởi thực tế ảo và thực tế tăng cường vào xu hướng chính thống. Với tất cả sự nhiệt tình của Zuckerberg, nhiều nhà đầu tư coi siêu vũ trụ này giống một hố tiền hơn là một cỗ máy thời gian.

Zuckerberg đưa ra nguyên mẫu Orion như bằng chứng cho thấy công ty đang đi đúng hướng để xây dựng thứ mà ông coi là nền tảng điện toán tiếp theo – nền tảng có thể giúp công ty công nghệ lớn này ít phụ thuộc hơn vào nền tảng di động của các đối thủ Apple ( AAPL ) và Alphabet ( GOOGL ) , công ty mẹ của Google .

Zuckerberg đang suy nghĩ rất nhiều về việc tích hợp theo chiều dọc cho các nền tảng thế hệ tiếp theo và đảm bảo rằng một công ty Big Tech khác không thể phá vỡ hoạt động kinh doanh của mình“, nhà phân tích Dan Salmon của New Street Research nói với IBD. “Tôi nghĩ rằng điều đó rõ ràng thực sự quan trọng đối với anh ấy”.

Tầm nhìn nền tảng của Mark Zuckerberg

Meta hiện là một trong những công ty lớn nhất và quyền lực nhất thế giới. Bộ ứng dụng của công ty, bao gồm Facebook, Instagram, WhatsApp và Threads, thu hút hơn 3 tỷ người dùng thường xuyên.

Phạm vi tiếp cận đó đã giúp Meta thống trị thị trường quảng cáo trên mạng xã hội và khiến cổ phiếu Meta trở thành cổ phiếu được Phố Wall ưa chuộng. Về mặt định giá, chỉ có Apple, Nvidia ( NVDA ), Microsoft ( MSFT ), Amazon ( AMZN ) và Google có vốn hóa thị trường lớn hơn Meta.

Sau đợt sụt giảm sâu vào năm 2022, cổ phiếu Meta đã tăng trưởng trở lại với mức tăng gần 400% kể từ đầu năm 2023.

Tuy nhiên, Meta phải đối mặt với một rào cản: Nó phụ thuộc rất nhiều vào các công ty công nghệ lớn khác để tiếp cận khách hàng chính của mình. Sự gia tăng của điện thoại di động trong thập kỷ qua có nghĩa là cách chính mà mọi người tương tác với các sản phẩm của nó là thông qua các cửa hàng ứng dụng và hệ điều hành từ Google và Apple.

Sự phụ thuộc vào nền tảng của đối thủ đôi khi đã gây ra vấn đề cho Meta.

Vào năm 2021, Apple đã giúp người dùng iPhone dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn các ứng dụng theo dõi hành động của họ. Động thái này khiến Facebook và Instagram khó theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hơn. Những thay đổi này đã lấy đi 10 tỷ đô la doanh thu của Meta chỉ riêng trong năm 2022, góp phần vào sự sụt giảm sâu của cổ phiếu Meta trong năm đó.

Tại sao Meta lại chi tiêu nhiều vào Metaverse

Zuckerberg thường nhắc đến sự phụ thuộc của công ty vào các nền tảng khác khi được hỏi về khoản chi tiêu lớn của công ty vào vũ trụ ảo.

Bộ phận Reality Labs tập trung vào siêu vũ trụ của Meta đã tạo ra khoản lỗ hoạt động 8.3 tỷ đô la trong nửa đầu năm nay so với doanh số chỉ 793 triệu đô la. Bộ phận này đã tạo ra khoản lỗ hơn 50 tỷ đô la kể từ năm 2019.

Nhưng Zuckerberg cho biết có thể có lợi ích lớn nếu Meta kiểm soát tốt hơn các nền tảng điện toán cung cấp năng lượng cho các ứng dụng của mình.

Khi họ nói với chúng tôi rằng chúng tôi không thể vận chuyển một số sản phẩm nhất định, mọi người sẽ sử dụng chúng ít hơn hoặc không thích chúng nữa, và rất khó để ước tính chính xác, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể thu được lợi nhuận gấp đôi nếu sở hữu nền tảng này hoặc thứ gì đó tương tự“, Zuckerberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây với người dẫn chương trình podcast về chiến lược kinh doanh Acquired .

Meta Stock: Kính thực tế tăng cường Orion

Trong cuộc cạnh tranh của Meta với Apple, Zuckerberg đã trở thành người ủng hộ phần mềm nguồn mở nổi bật . Các mô hình ngôn ngữ lớn Llama mạnh mẽ của công ty được công bố miễn phí cho các nhà phát triển AI. Hệ điều hành đằng sau tai nghe Meta Quest của công ty có sẵn để các nhà sản xuất phần cứng của bên thứ ba xây dựng.

Metaverse đã đại diện cho cơ hội để Zuckerberg xây dựng một nền tảng công nghệ “mở hơn, dễ tiếp cận hơn” so với phiên bản di động hiện tại, như ông đã nói tại Meta Connect. Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể của metaverse vẫn còn mơ hồ kể từ khi Facebook trở thành Meta vào năm 2021. Các thiết bị thực tế ảo lớn như Meta’s Quest 3 vẫn chưa thu hút được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng.

Nhưng Zuckerberg cho biết việc triển khai Orion sẽ đưa Meta tiến gần hơn tới việc tạo ra “nền tảng điện toán lớn tiếp theo”.

Đại diện cho một thập kỷ nghiên cứu và phát triển, chiếc kính này chiếu các vật thể ảo vào tầm nhìn của người đeo. Chúng có thể hiển thị các cuộc gọi video, nhận dạng vật thể thông qua AI, chơi trò chơi và chụp ảnh. Chiếc kính này có thể được điều khiển bằng giọng nói hoặc vòng đeo tay “giao diện thần kinh” diễn giải các chuyển động nhỏ của bàn tay.

Đây là thế giới vật lý với các hình ảnh ba chiều được phủ lên trên đó“, Zuckerberg giải thích tại Connect. “Vì vậy, nếu ai đó nhắn tin cho bạn, bạn sẽ thấy điều đó. Thay vì phải rút điện thoại ra, sẽ chỉ có một hình ảnh ba chiều nhỏ. Chỉ cần một vài cử chỉ tinh tế, bạn có thể trả lời mà không bị kéo ra khỏi khoảnh khắc đó“.

Điều đó có thể mang lại một cách hợp lý hơn và (tương đối) phong cách hơn để hiện thực hóa thực tế hỗn hợp.

Giám đốc nghiên cứu của Forrester, Mike Proulx, đã viết trong bài đăng trên blog sau sự kiện rằng: “Meta đã chứng minh một cách khá thuyết phục về một nền tảng điện toán 3D trong tương lai có thể giải quyết được nhiều trở ngại mà thực tế ảo và kính thực tế ảo (VR) không thể vượt qua“.

Liệu Meta có thể “loại bỏ” Apple không?

Salmon của New Street đã viết trong một ghi chú cho khách hàng sau sự kiện Connect rằng có một lý do chính đáng lâu dài cho Meta với siêu vũ trụ: để “loại bỏ vai trò trung gian” của Apple và Google.

Sự thúc đẩy của Meta vào nền tảng máy tính tiêu dùng thế hệ tiếp theo được neo giữ trong sự tích hợp theo chiều dọc của phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng”, Salmon viết cho khách hàng. “Giống như cách tiếp cận iPhone/iOS/App Store của Apple hoặc Pixel/Android/Play Store của Google đối với nền tảng máy tính lớn cuối cùng, di động“.

Tầm nhìn của Meta về siêu vũ trụ vẫn có thể đang phát triển“, Salmon lập luận. Nhưng gã khổng lồ công nghệ này “tiếp tục phát triển một hệ sinh thái mà về cơ bản sẽ kiểm soát tốt hơn mối quan hệ với người dùng và do đó kiểm soát tốt hơn chiến lược kinh doanh dài hạn của mình”.

Orion của Meta là một nguyên mẫu

Kính Orion vẫn chỉ là bản mẫu cho các nhà phát triển. Meta cần giải quyết một vấn đề chính: giá cả. Theo The Verge , chi phí sản xuất kính Orion gần 10,000 đô la cho mỗi đơn vị . Zuckerberg cho biết anh muốn chúng nhỏ hơn và nhẹ hơn.

Quyền riêng tư là một rào cản khác. Cũng như các vấn đề về hành vi xung quanh việc sử dụng máy tính có thể xem và truyền phát mọi thứ.

Matilda Beinat, một nhà phân tích của ABI Research, chia sẻ với IBD rằng: “Để việc áp dụng kính thông minh trở nên hợp lý, đặc biệt là theo cách Mark Zuckerberg mong đợi, thì cần phải giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư và ưu tiên hàng đầu là tính bảo mật và sự thoải mái khi sử dụng“.

Meta có thể sẽ rút ra bài học từ kinh nghiệm của Google.

Những người đeo Google Glass được gọi là ” Glassholes ” khi Alphabet cung cấp phiên bản đầu tiên của kính thông minh cách đây một thập kỷ. Các sinh viên tại Harvard đã tiến hành một thí nghiệm cho thấy cách họ nói rằng camera trên kính Ray-Ban của Meta có thể được ghép nối với cơ sở dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để nhận dạng mọi người gần như ngay lập tức.

Ray-Bans của Meta đã trở thành một cú hit bất ngờ như thế nào

Meta có điều gì đó cấp bách hơn để ăn mừng trên mặt trận thực tế tăng cường: Kính thông minh Ray-Ban thế hệ thứ hai của họ đã chứng tỏ là một cú hích bất ngờ. Sản phẩm đã bán được khoảng 700,000 chiếc trong năm đầu tiên và tăng gấp đôi lượng hàng xuất xưởng từ quý đầu tiên và quý thứ hai năm 2024, theo tờ Wall Street Journal .

Meta đã tiết lộ các bản cập nhật cho kính thông minh Ray-Ban tại Connect. Các bản cập nhật này bao gồm bản dịch ngôn ngữ trực tiếp do AI hỗ trợ và lời nhắc cho phép bạn yêu cầu Meta AI ghi nhớ những thứ bạn đã thấy.

Thị trường kính thông minh vẫn còn nhỏ so với hàng tỷ người dùng trên hệ thống điện thoại Apple và Android. Nhưng nó đang phát triển.

Theo IDC, khoảng 1.8 triệu kính thông minh sẽ được bán trên toàn thế giới trong năm nay, tăng 73%. Công ty nghiên cứu này cho biết thị trường này dự kiến ​​sẽ tăng lên 2.3 triệu vào năm 2028, tương ứng với mức tăng trưởng kép hàng năm là 7.6%.

Kính Ray-Ban của Meta đã trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường từ sớm.

Theo quan điểm của tôi, điều Meta đã làm đúng là quảng bá kính thông qua Instagram và làm việc với những người sáng tạo để thể hiện khả năng của kính“, Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu tại IDC, cho biết trong một email. “Ngoài ra, họ cũng lắng nghe phản hồi của người dùng bằng cách thu gọn thiết kế, (và) cải thiện âm thanh và video”.

Beinat, với ABI Research, cho biết trợ lý Meta AI tích hợp mang lại cho kính phạm vi sử dụng rộng hơn so với các nỗ lực trước đây về kính thông minh, chẳng hạn như Google Glass. Ray-Ban của Meta có thể giúp dịch menu và biển báo đường phố, chưa kể đến việc cho phép người dùng chụp ảnh mà không cần rút điện thoại ra.

Đó là những loại ứng dụng nhỏ có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày“, Beinat cho biết.

Meta Stock: Quảng cáo trong Metaverse?

Reality Labs của Meta vẫn còn gây tranh cãi. Một câu hỏi lớn là điều này sẽ có ý nghĩa gì đối với hoạt động kinh doanh quảng cáo trung tâm của Meta, nguồn tạo ra 98% doanh thu của công ty. Meta có thể đang xem động thái thúc đẩy phần cứng của mình như một cách để thúc đẩy hoạt động kinh doanh đó, nhà phân tích Ralph Schackart của William Blair cho biết.

“Điều cần lưu ý là Meta là một doanh nghiệp quảng cáo“, ông nói với IBD. “Vì vậy, cách tôi nhìn nhận metaverse chỉ là một thiết bị khác hoặc một nền tảng mới để họ mở rộng khả năng đấu giá và cung cấp nhiều quảng cáo hơn vào các thiết bị mới”.

Đến thời điểm đó, Zuckerberg trước đây đã nói với các nhà phân tích rằng ông hy vọng Meta sẽ có “thành phần kinh doanh lớn” từ các sản phẩm của Reality Labs. Nhưng, như ông đã nói với các nhà phân tích trong cuộc gọi vào tháng 7 năm 2023, ông cũng thấy lợi ích cho các ứng dụng của Meta nếu chúng hoạt động thường xuyên hơn trên nền tảng điện toán mà Meta đã tạo ra hoặc định hình.

Điều đó sẽ không được công nhận thông qua doanh số bán thiết bị hoặc một số trải nghiệm mới mà chúng tôi đang xây dựng tại Reality Labs”, Zuckerberg cho biết. “Về cơ bản, bạn sẽ thấy điều đó tích lũy thông qua việc kiếm tiền hiệu quả hơn từ các ứng dụng và trải nghiệm mà chúng tôi đang xây dựng ở những nơi khác”.

Cuộc đua sản xuất kính thông minh: Apple có theo chân Meta không?

Tất nhiên, Meta phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực kính thông minh. Đối thủ lớn nhất là Apple.

Chiếc kính thực tế ảo trị giá 3.500 đô la của Apple đã ra mắt vào đầu năm nay. Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook là người tin tưởng vào thứ mà ông gọi là “điện toán không gian”.

Martin Yang, một nhà phân tích của Oppenheimer chuyên theo dõi Apple, cho biết trong một lưu ý gần đây với khách hàng rằng Orion chưa có vẻ là ” kẻ hủy diệt Vision Pro ” xét đến chi phí sản xuất.

Tuy nhiên, Bloomberg đưa tin vào tháng 2 rằng Apple ít nhất đã khám phá ý tưởng về kính thông minh thực tế tăng cường.

Sau đó là Google. Công ty đã có một thất bại lớn cách đây một thập kỷ với dự án Google Glass. Nhưng Google được cho là đã khám phá các phiên bản mới của công nghệ này.

Đối thủ truyền thông xã hội của Meta là Snap ( SNAP ) cũng đã phát hành kính AR của riêng mình , hiện đã có sẵn để các nhà phát triển sử dụng.

Phân tích cổ phiếu Meta hiện tại

Sự phấn khích về Orion và các thông báo về AI của công ty tại Connect đã giúp thúc đẩy cổ phiếu Meta. Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu Meta đã tăng từ mức đột phá ngày 19 tháng 9 từ điểm mua mô hình vùng củng cố 542.81 mà không có tín hiệu bán phòng thủ nào cho đến nay, theo MarketSurge . Cổ phiếu, đang giao dịch gần 576, đã vượt ra khỏi phạm vi mua hợp lý 5% từ điểm mua.

Cổ phiếu Meta dường như đang kiểm tra đường trung bình động EMA 21 ngày . Đường Sức mạnh tương đối (RS) của cổ phiếu này gần đây đã đạt mức cao mới, một dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng giá vẫn tiếp diễn.

Cổ phiếu Meta hiện nằm trong danh sách cổ phiếu tăng trưởng kịp thời của IBD Leaderboard  .

Nhìn chung, Meta đã tăng gần 65% trong năm nay và vẫn là mức mua đồng thuận giữa các nhà phân tích. Nhưng trọng tâm của các nhà đầu tư vẫn là các nỗ lực quảng cáo kỹ thuật số của Meta và động lực thúc đẩy AI của công ty.

Salmon của New Street Research cho biết: “Mối quan ngại lớn nhất của cộng đồng đầu tư đối với sáng kiến ​​Reality Labs là những khoản lỗ mà chúng tạo ra“.

Theo sự đồng thuận của FactSet, các nhà phân tích dự kiến ​​khoản lỗ của Reality Labs sẽ tăng trong ít nhất ba năm tới. Meta cuối cùng sẽ cần phải cho thấy lợi nhuận thực sự từ khoản chi tiêu của Reality Labs.

Nhưng hiện tại, Zuckerberg đang rao giảng về sự kiên nhẫn.

Có một điều về việc kiểm soát vận mệnh của chính mình“, Zuckerberg nói trong cuộc phỏng vấn với Acquired. “Điều đó có giá trị về mặt chiến lược“.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời