5 chiến lược giao dịch theo Pin Bar mà mọi trader cần phải biết

Pin Bar là gì

Pin Bar là công cụ giao dịch cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả. Khác với hàng loạt công cụ giao dịch phức tạp như Elliott, Gann, Harmonic….trader phải tiêu tốn nhiều thời gian để nghiên cứu nhưng đối với Pin Bar, đó là vẻ đẹp của một cây nến duy nhất. Pin Bar giống như mẫu hình cây búa (hammer) xuất hiện trong thị trường giá xuống hoặc giống như ngôi sao băng (shooting star) xuất hiện trong thị trường giá lên. 

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì về Pin Bar. Pin Bar còn có tên gọi khác là “Cái Đuôi Con Chuột Túi”. Chúng ta phải nhìn sang các cây nến khác. Pin Bar là thân nến nhỏ, đuôi dài và nằm lọt hẳn ra ngoài một vùng giá của các cây nên khác. Nó giống như một cái đuôi nhọn lò ra khỏi một vùng giá. Cái đuôi càng dài thì càng tốt. Hình dưới mô tả về Pin Bar.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Pin Bar

Trader làm theo các bước sau.

  • Đo lường chiều dài của cây Pin Bar (từ đỉnh cao nhất đến đáy thấp nhất).
  • Bán khống khi giá phá vỡ đáy thấp nhất.
  • Đặt Stoploss ở đỉnh cao nhất của cây pin Bar giảm giá.
  • Dự phóng mục tiêu giá bằng cách lấy 2 lần chiều dài cây pin bar trừ đi điểm vào lệnh.

Với kỷ thuật giao dịch này, tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro là khoảng 2:1

Kết hợp với FIbonacci để gia tăng tính hiệu quả.

Pin Bar hoạt động tốt khi giá đảo chiều tại vùng 50%-61.8% chiều dài của cây Pin Bar. Các bước giao dịch khác tương tự như mô tả trên.

Pin Bar và mẫu hình cái nêm.

Cái  nêm là mẫu hình giá đảo chiều có mức độ tin cậy cao. Pin Bar thường xuất hiện ở vị trí sóng cuối trong cái nêm. Pin Bar với cái đuôi càng dài, mẫu hình cái nêm đảo chiều càng mạnh.

Với kỷ thuật giao dịch này, mục tiêu giá thường là điểm bắt đầu của cái nêm và thường cho ra mục tiêu giá tối thiểu là 3:1. Ngoài kết hợp Pin Bar với mẫu hình cái nêm, có thể sử dụng với sóng Chéo (Diagonal) trong sóng Elliott cũng có kết quả tương tự.

Pin Bar là công cụ tìm kiếm điểm hỗ trợ

Xem thêm

Bí quyết giao dịch Pin bar đuôi dài của Nial Fuller: đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để đi theo trend

Nguồn: Colibritrader

Trả lời