[Nhịp đập thị trường ngày 2/4/2019] Thị trường đảo chiều cuối phiên

Các chỉ số chứng khoán Việt Nam có hành động giá phân phối vào phiên giao dịch ngày 2/4/2019 (thứ 3) khi các chỉ số giảm điểm trong khi khối lượng tăng cao hơn ngày hôm trước. Cụ thể, chỉ số VN-Index đóng cửa 985.81, giảm 0.28% trong khi chỉ số HNX-Index đóng cửa 107.48, tương ứng giảm -0.22%.

Như vậy, chiếc hộp nhịp đập thị trường ghi nhận thêm một ngày phân phối và hiện VN-Index đang có 7 ngày phân phối. HNX-Index là 6 ngày phân phối. Chiemtinhtaichinh vẫn giữ nguyên triển vọng “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi”. Nếu phiên ngày mai tiếp tục có hành động giá phân phối, chúng tôi sẽ hạ triển vọng xuống còn “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm”.

Chúng tôi cảnh báo tín hiệu phân kỳ ẩn giảm giá giữa VN-Index và chỉ báo RSI. Mục tiêu giá của phân kỳ ẩn giám giá là 856 điểm.

Diễn biến TTCK Việt Nam đang ngược dòng với thế giới khi Nhật Báo IBD vừa nâng triển vọng thị trường chứng khoán Mỹ lên “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”.

Diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán Việt Nam có thể nhìn thấy qua hành động giá và xếp hạng RS của Vacneck Vector Vietnam ETF (VNM). Chứng chỉ ETF VNM vẫn đang trong giai đoạn củng cố (Consolidation) và xếp RS 63, rất thấp so với nhiều ETF toàn cầu khác mà Nhật Báo IBD theo dõi.

(Còn nhớ vào tháng 9/2019, ETF VNM có mẫu hình chiếc cốc-tay cầm và trở thành ngôi sao sáng trong danh mục ETF mà Nhật Báo IBD theo dõi.)

Không có mô tả ảnh.

Tìm hiểu xếp hạng RS và theo dõi bảng xếp hạng các quỹ ETF ở trang A17 Nhật Báo IBD, cùng hướng dẫn trong bộ sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán + Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời