[Nhật Báo IBD, 27/5/2021] Dow Jones và cổ phiếu vốn hóa nhỏ dẫn đầu mức tăng; Applied Materials, ArcelorMittal, TransDigm là những cổ phiếu cần quan sát

Thị trường chứng khoán kết phiên trái chiều trong phiên giao dịch ngày thứ năm, khi DJIA và SP500 tiếp tục bật tăng từ mức hỗ trợ quan trọng. Chỉ số Nasdaq chuyên về cổ phiếu công nghệ hoạt động yếu hơn, đóng cửa giảm sau khi mất đi phần lớn mức lãi trong ngày.

Chỉ số Nasdaq giảm chưa tới 0.1% trong ngày thứ năm. Chỉ số SP500 tăng 0.1% trong kh DJIA tăng 0.4%. Chỉ số các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là Russell 2000 tăng 1.1%, giành lại MA50 ngày.

Các cổ phiếu tăng trưởng cũng hoạt động tốt hơn, khi  Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 1.6%. Cổ phiếu Cleveland-Cliffs (CLF)  xếp hạng số 14 trong danh sách IBD 50 tăng 6.8%, bật tăng từ MA50 ngày với khối lượng cao.

Khối lượng tăng 20% trên sàn Nasdaq và có vẻ cao hơn đôi chút trên sàn NYSE khi so với số liệu ngày thứ tư

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Sau khi kiểm tra MA50 ngày tuần trước, chỉ số DJIA và SP500 tiếp tục bật tăng. Cả hai chỉ số này đang tiến gần đỉnh cao lịch sử.

Trong khi đó, Nasdaq vẫn tiếp tục thất bại trong việc giành lại MA50 ngày, và vẫn cách 3% so với đỉnh cao mọi thời đại.

Trong khi sức khỏe xu hướng thị trường đang cải thiện dần, thị trường vẫn còn khá nhiều ngày phân phối, cho thấy rủi ro cao hơn mức bình thường. Chỉ số SP500 có 6 ngày phân phối trong khi Nasdaq có 4 ngày phân phối. Dựa trên việc đếm số ngày phân phối, các nhà đầu tư nên hạn chế hiện diện rủi ro trên thị trường và chỉ tập trung vào các cổ phiếu có điểm breakout thật là đẹp.

Ngày phân phối 22 tháng 4 trên sàn Nasdaq và SP500 tiếp tục loại bỏ vì yếu tố thời gian. Ngày phân phối nào vượt quá thời gian 25 phiên giao dịch được loại bỏ vì không liên quan đến xu hướng thị trường hiện tại.

BÁO CÁO LỢI NHUẬN CỦA COSTCO, DELL, VEEVA

Costco (COST) báo cáo lợi nhuận và doanh số quý 3 sau giờ đóng cửa giao dịch. Cổ phiếu Costco giảm 0.5% trong giờ giao dịch mở rộng.

Gã khổng lồ bán lẻ kho hàng đã kết phiên ngày thứ năm dưới điểm mua 389.55 của mẫu hình chiếc cốc-tay cầm, theo phân tích IBD MarketSmith Chart Analysis

Cổ phiếu Dell tăng chưa tới 0.1% khi hình thành Nền Giá Phẳng với điểm mua 103.90. Sau điểm phá vỡ ngày 4 tháng 12, cổ phiếu này tăng giá 45% từ điểm mua Chiếc Cốc tại 71.55 trước khi hình thành nền giá hiện nay.

IBD Long-Term Leader Veeva Systems (VEEV) chỉ đóng cửa bên trên MA50 ngày, nhưng vẫn còn cách xa đỉnh 52 tuần khoảng 18%. Cổ phiếu tăng vọt 4% sau đóng cửa ngày thứ năm sau kh công ty công bố doanh số và lợi nhuận cao.

CÁC CỔ PHIẾU CẦN QUAN SÁT: Applied Materials, ArcelorMittal, TransDigm

Applied Materials (AMAT) tăng 0.7%, và hiện giờ đang cao hơn MA50 ngày. Cổ phiếu này đang hình thành Vùng Củng Cố với điểm mua 146.10. Trong khi đó, điểm mua sớm 138.77 cũng được kích hoạt.

Theo IBD Stock Checkup,, AMAT có xếp hạng 97 trên thang điểm 99 của IBD Composite Rating.

IBD SwingTrader , cổ phiếu  ArcelorMittal (MT) tăng vọt hơn 4% vào ngày thứ năm, bật tăng mạnh mẽ từ MA50 ngày. Cú bật tăng mạnh này đưa cổ phiếu dẫn dắt ngành khai khoáng này vào điểm mua mới.

Danh sách IBD Leaderboard xuất hiện thêm cổ phiếu TransDigm (TDG) có điểm phá vỡ vượt qua điểm mua 633.14 của nền giá phẳng.  Vùng mua hợp lý 5% là 644.80. Như đã lưu ý trong Leaderboard, RS của TransDigm tăng lên đỉnh cao nhất kể từ khi bắt đầu nền giá vào đầu tháng 4. Đó là dấu hiệu tích cực.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy dịch

Trả lời