THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM TRƯỚC CUỘC HỌP CỦA FED, NHÓM ĐẦU TƯ CÔNG VẪN NỔI SÓNG. MỘT BÀI TEST SAU STOPPING VOLUME ĐANG MỞ RA CƠ HỘI CHO PHÍA BÒ.

 Hãy quên FED đi và tập trung vào câu chuyện chính của Việt Nam, đó là điều mà thị trường ngày hôm nay đang muốn nói.

 

SÓNG ĐẦU TƯ CÔNG

 Ngày 24/09/2022, cầu Nhơn Trạch nối quận 9 cũ và huyện nhơn Trạch Đồng Nai được khởi công, một cây cầu quan trọng trong dự án 1A, đoạn Tân Vạn-Nhơn Trạch thuộc Vành Đai 3 ở khu vực phía Nam. Đây là niềm vui của nhiều nhà đầu tư bất động sản, người dân của khu vực phía Nam, đặc biệt Nhơn Trạch sau quá nhiều năm mòn mỏi đợi chờ một cây cầu.

Thủ Tướng Phạm Minh Chính trong cuộc họp với ban chỉ đạo nhà nước về các dự án giao thông trọng điểm quốc gia đã có lời khen khi Thành Phố Hồ Chí Minh đã bắt tay vào việc đền bù Vành Đai 3, và quyết tâm bàn giao mặt bằng vào tháng 6/2023 để khởi công. Được biết, trong tháng 9, khả năng sẽ bắt đầu cắm mốc ranh giới đường vành đai. Vành Đai 3 có ý nghĩa vô cùng quan trọng để vực dậy nền kinh tế khu vực phía Nam khi kết nối các tính Long An, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương…Các ngành như bất động sản, xây dựng, tiêu dùng đang chờ đợi vào chương trình đầu tư công của chính phủ nói chung và vành đai 3 nói riêng.

Gần đây, chính phủ đã có nghị quyết 124 ban hành ngày 15/09/2022 để thúc đẩy đầu tư công trong các tháng cuối năm. Tính cho đến tháng 8, chỉ 36% kế hoạch chi đầu tư công được thực hiện.

Dù các thị trường tài chính toàn cầu và trong nước vẫn lo lắng về vấn đề lạm phát – lãi suất, nhất là cuộc họp FOMC của FED ngày 21/9/2022, nhưng nhóm đầu tư vẫn nổi sóng mạnh mẽ. Cổ phiếu HHV + 4.79% và có điểm breakout mẫu hình Vai Đầu Vai. Cổ phiếu VCG +2.05% giành lại EMA 21 ngày, sau khi kéo lùi về kiểm tra điểm pivot=24,450 của Nền Giá Phẳng, hoặc kiểm tra lại đường viền cổ của mẫu hình đảo chiều Vai Đầu Vai.

Cầu Nhơn Trạch sẽ giúp giá trị bất động sản ở huyện Nhơn Trạch tăng giá. Một số doanh nghiệp xây dựng có dự án bất động sản khả năng sẽ được hưởng lợi. LCG (Lizen) có dự án Điền Phước với diện tích 95ha tại Nhơn Trạch Đồng Nai. Trong vài năm qua, LCG đang cố gắng hoàn thành thủ tục để chuyển nhượng dự án này. Hiện dự án này mới chi 50 tỷ đồng để đền bù đất (Nguồn: Báo Cáo Thường Niên Năm 2021), nên nếu đem chuyển nhượng toàn bộ dự án cũng lãi gộp 300-400 tỷ theo ước tính của chúng tôi.

Sóng ngành đầu tư công giúp nhiều cổ phiếu nổi sóng. LCG + 4.65% và có điểm mua Pocket Pivot của môn đệ O’Neil, là điểm mua sớm bên trong Nền Giá Phẳng với điểm pivot=12,350. Nhiều cổ phiếu khác trong ngành cũng xây nền giá, ví dụ dụ FCN +4.14% cũng xây Nền Giá Phẳng với điểm pivot=16,950. C4G+2.22% và đang kéo về kiểm tra MA50 ngày trong xu hướng dốc lên.

 

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Phiên giảm điểm ngày hôm nay cũng là điều mà nhiều nhà đầu tư đã dự đoán trước khi tối qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ lại đỏ. Biên độ giao động ngày hôm nay chỉ tầm 13 điểm, khá hẹp so với các phiên giao dịch gần đây, phản ánh tâm lý chờ đợi trước cuộc họp của FED. Thanh khoản thấp hơn phiên trước cũng vì lẽ đó.

VN-Index chốt phiên giảm -0.69% và tránh được một ngày phân phối. Đây là một Inside Bar nên không tạo ra sự thay đổi trong xu hướng. Tuy nhiên, đây đã là ngày thứ hai liên tiếp, chỉ số VN-Index không phá thủng đáy của ngày 19/9/2022, là ngày giảm mạnh đóng cửa dưới MA50 ngày. Như đã nói, vì thị trường đang nhạy cảm với thông tin, nên chúng tôi sử dụng bộ lọc nhiễu 2-3 ngày để kiểm tra các vi phạm có thực sự hay không. Việc VN-Index không tiếp tục phá thủng đáy ngày 19 tháng 9 mở ra cơ hội việc đóng cửa dưới MA50 ngày chỉ là nhiễu giá (noise).

Hành động giá ngày 19/9/2022 là cú giảm mạnh đi kèm với khối lượng lớn, và chúng tôi đánh nhãn đó là “Stopping Volume”, thể hiện lực cầu tiềm ẩn đi vào thị trường mặc dù bên bán vẫn đang chiếm ưu thế. Stopping Volume không khiến thị trường tạo đáy và đảo chiều ngay tức khắc. Thị trường thường kiểm tra lại vùng giá của Stopping Volume để xem còn cung hay không. Phiên giảm điểm ngày hôm nay chính là thực hiện chức năng kiểm tra này. Spread hẹp, thanh khoản thấp và đóng cửa ở nửa trên khung giá ngày là một bài kiểm tra tốt, cho thấy cung cạn. Nhưng thận trọng rằng, có thể khối lượng cạn ở đây là do thị trường đang ngồi chờ tin tức FED.

Bình luận về diễn biến cuộc họp của FED được thực hiện trên kênh Youtube của admin Trương Minh Huy, chi tiết theo dõi ở đây:

Quan điểm của chúng tôi cho rằng, thị trường đã chiết khấu nhiều việc tăng lãi suất 0.75% hoặc thậm chí 1% sau cú sập đầu tuần này nên bình luận của chủ tịch FED về con đường thắt chặt chính sách lãi suất mới là mấu chốt quan trọng. Vẫn có cơ hội cho cả phía bò tót và gấu để giành quyền kiểm soát sau cuộc họp.

Hành động giá đang Stopping Volume và bài kiểm tra hôm nay cho thấy cầu đang vào thị trường, cung đang cạn dần. Để thay đổi triển vọng thị trường, thị trường cần bật tăng và giành lại MA50 ngày, khẳng định cú nhiễu giá.

Thị trường đang ở trng ngày xoay chiều XX.X.2022 +/- X ngày giao dịch mà Team NĐT CANSLIM tính toán.

Chi tiết xin liên hệ Zalo Elibook 0977.697.420 để tư vấn cách trở thành khách hàng tư vấn và nhận đầy đủ các sản phẩm phân tích bên chúng tôi !

 

 

Trả lời