Giá dầu có khả năng tạo đáy ở quanh vùng 62 USD/thùng

Sau cú sập mạnh hơn 10% trong 2 ngày liên tiếp bởi các sự kiện Bank Crisis khiến nỗi lo suy thoái kinh tế lấn át cả việc nguồn cung bị thu hẹp, giá dầu hồi phục trở lại vào ngày thứ sáu, khi thông tin NFP đã công bố.

Tại Trung Quốc, dữ liệu thu hẹp hoạt động sản xuất tại các nhà máy trong tháng 4 mạnh hơn dự báo khiến nỗi lo suy thoái kinh tế lớn dần trong mấy ngày qua, là nguyên nhân khiến giá dầu đi xuống.

Vào tháng 6 tới, OPEC+ sẽ họp để quyết định xem có cắt giảm sản lượng dầu hay không. Thời gian gần đây, thái tử Ả Rập Xê Út cùng Tổng Thống Putin liên tục có các vụ điện đàm thảo luận vấn đề này.

Oil xuất hiện Pin Bar vào ngày 4/5/2023, thời điểm diễn ra Nguyệt Thực, tạo đáy kép với ngày 21/3/2023 tại vùng giá quanh 6x. Mô hình đếm sóng Elliott (xem bên dưới) gợi ý khả năng mua.

Cách đếm sóng của Grega Horvat đang cho thấy dầu đang có khả năng tìm thấy đáy ở vùng hỗ trợ 57-62 USD/thùng, và hoàn tất năm sóng giảm từ (1) đến (5) trong sóng A. Thị trường có thể bước sang sóng hồi B.

Trong đó, trên twitter, gã du mục Jesse Stine đang nhắm đến các cổ phiếu dầu khi chạm vào MA200 tuần và dãi băng dưới của Bollinger Band

Lưu ý kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ đã giảm 71 tuần liên tiếp về mức thấp nhất kể từ 1983

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Trả lời