ĐÀ TĂNG BỊ THU HẸP CUỐI PHIÊN. Lĩnh vực năng lượng sôi động

Mặc dù thị trường chung đánh mất lực tăng vào cuối phiên, nhưng một số cổ phiếu vẫn tạo ra điểm sáng. POW, DGC và NTL tăng trần. Đây là một thị trường phân hóa.

CHẤM DỨT HAI PHIÊN GIẢM ĐIỂM

Chỉ số VN-Index tăng +0.37% trong khi VN30 +0.01% chấm dứt chuỗi hai phiên giảm điểm. Đồng thời VN-Index giành lại EMA 21 ngày. Trong khi đó, HNX-Index tăng +0.5%.

Những sự ổn định vĩ mô trong thời gian gần đây giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm ổn định quanh 2.83%. Tỷ giá cũng neo cao nhưng tâm lý của nhà đầu tư đã quen dần với điều này.

Đã có lúc VN-Index tăng tới 11 điểm, nhưng lực bán sau 14g khiến đóng cửa chỉ tăng gần 5 điểm. Rõ ràng áp lực bán vẫn còn. Tuy nhiên, việc thanh khoản thấp dần cho thấy áp lực cung cũng dịu lại.

Kịch bản trong suốt tháng 5 và tháng 6 là thị trường phân hóa mạnh. Dù thị trường chung ít biến động nhưng có hội vẫn xuất hiện ở một vài nhóm ngành. Hôm nay, DGC, POW và NTL đóng cửa tăng trần.

DGC tạo điểm mua Pocket Pivot và Elibook Team thông báo trong phiên. Tuy nhiên, nhớ rằng DGC đang ở nền 3, tức các nền cuối.

Theo đánh giá của CTCK DSC, nhu cầu P4 tăng trở lại của Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ giúp kết quả kinh doanh quý 2 của DGC tốt hơn, sau quý 1 thất vọng. Nhât Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vừa tung ra gói hỗ trợ ngành dẫn điều này giúp nhu cầu tăng trở lại. DSC cho rằng Trung Quốc khó nối lại việc xuất khẩu P4 trong năm nay và DGC có thể nhận được nhu cầu trở lại của Ấn Độ, với áp lực cạnh tranh thấp hơn.

Được biết, Q2 là thời điểm DGC khởi công Tổ Hợp Hóa Chất Nghi Sơn với tổng mức đầu tư hơn 12,000 tỷ đồng để củng cố tăng trưởng dài hạn.

Khẩu vị hiện nay của Elibook Team là tập trung danh mục cho họ Viettel. Hôm nay, đà tăng của họ này đã chậm lại. VGI +1.8%, VTP +0.8%, CTR +1.6%. Mặc dù trong phiên, mức độ tăng giá nhiều hơn.

Việc POW gỡ bỏ các nút thắt quan trọng bao gồm (1) Hợp đồng thuê đất với Tín Nghĩa, (2) Hợp đồng PPA sơ bội với EVN để trình lên Bộ Công Thương và (3) Cơ chế giá bán điện khí LNG đã thúc đẩy tiến độ NT3 và NT4.

Mặc dù các CTCK đang đưa ra giá mục tiêu hợp lý 14,000, nhưng Elibook Team kỳ vọng giá mục tiêu quanh 18,000 dựa trên đà tăng giá của cổ phiếu hiện nay, tức áp sát đỉnh cũ năm 2022. Chúng tôi cho rằng, các doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực năng lượng như POW, BSR +5%, PLX  +2.78% sẽ được định giá lại tài sản ở mức cao hơn.

Trong khi đó, NTL vẫn tiếp tục lập đỉnh mới. Chất xúc tác của doanh nghiệp này vẫn là dự án Bãi Muối vốn đã được ghi nhận vào Quý 4.2023 với hơn 2.3 ha được hạch toán kinh doanh.

Một vài điểm sáng khác như VCS +5%, lên đỉnh cao nhất 2 năm. CTD +2% đang tìm cách breakout lên đỉnh cao mới.

THỊ TRƯỜNG PHÂN HÓA, TIẾP TỤC GIAO DỊCH Ở CÁC SÓNG NGÀNH

 Với 6 ngày phân phối và hiện đang bị kéo về EMA 21 ngày, chỉ số VN-Index đang tìm hỗ trợ tại đây. Elibook Team kỳ vọng sự điều chỉnh có thể diễn ra quanh EMA 21 ngày và sau đó thị trường quay trở lại xu hướng tăng giá.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một thị trường bị phân hóa mạnh và các nhà giao dịch chỉ nên tìm kiếm các sóng ngành để đầu tư. Do đó, Elibook Team duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải 57%.

Sóng ngành ưa thích của Elibook team hiện nay là CÔNG NGHỆ, BÁN LẺ, THÉP, VẬN TẢI BIỂN-CẢNG BIỂN, NĂNG LƯỢNG.

CỔ PHIẾU NĂNG LƯỢNG ĐANG HOẠT ĐỘNG TỐT- ĐIỂM MUA BSR

Việc POW thiết lập đỉnh mới 2 năm. REE +3% hay các cổ phiếu điện khác như BSR, PLX, HDG, TV2 có diễn biến tích cực trong thời gian qua cho thấy sóng năng lượng hoạt động.

Còn tiếp

….

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời