Xung đột địa chính trị thúc đẩy giá vàng tăng lên đỉnh cao nhất 2 tuần qua

Giá vàng được dự báo sẽ tăng tuần thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu, do nhu cầu trú ẩn an toàn giữa căng thẳng ở Trung Đông và các cuộc đặt cược ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên 2,360.95 USD một ounce tính đến 03:44 GMT, sau khi chạm mức cao nhất hai tuần trong phiên trước. Kim loại quý này đã tăng hơn 1% trong tuần cho đến nay.

Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0.2% lên 2,374.60 USD.

Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại OANDA cho biết: “Trong ngắn hạn, động lực thúc đẩy đà tăng của vàng hiện nay chủ yếu là do căng thẳng địa chính trị gia tăng, đặc biệt là sau tin tức về cuộc tấn công vào Gaza.”

Vào thứ Năm, nhiều cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza đã giết chết ít nhất 14 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Thị trường hiện đang tìm kiếm khả năng cắt giảm lãi suất tiếp theo sau tháng 9, điều này có thể hỗ trợ vàng, giữ nó trên mức 2,300 USD”, Wong nói thêm.

Dữ liệu vào thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ giảm vừa phải vào tuần trước, trong khi xây dựng nhà ở mới giảm. Điều này kết hợp với doanh số bán lẻ ảm đạm trong tháng trước khiến cho việc cắt giảm lãi suất của Mỹ vào tháng 9 vẫn nằm trên bàn đàm phán.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng, một kim loại không sinh lời.

Tâm điểm tiếp theo của thị trường là chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sơ bộ của Mỹ dự kiến công bố vào 01:45 GMT.

Luca Santos, nhà phân tích của ACY Securities cho biết: “Mặc dù có khả năng điều chỉnh, nhưng mức hỗ trợ quanh 2,300 USD vẫn rất quan trọng đối với vàng, bất kỳ sự giảm đáng kể nào có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của các chỉ số kinh tế hoặc biến động đột ngột của thị trường.”

Elibook Team đã khuyến nghị các nhà giao dịch mua vào ở vùng đáy ngày 12.6.2024 +/-3 ngày giao dịch quanh 1,310 USD và đặt stoploss quanh 1,280 USD. Thành quả đã có. Xem chi tiết khuyến nghị trên blog chiemtinhtaichinh.com

Trả lời