Giá dầu thô tăng lên đỉnh cao nhất hai tháng trước mùa cao điểm lái xe ở Mỹ

Giá dầu đã tăng lên mức đỉnh cao nhất trong hai tháng do các nhà máy lọc dầu chuẩn bị cho mùa lái xe mùa hè và các thương nhân lo ngại căng thẳng mới ở Trung Đông.

Dầu thô Brent chuẩn toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất là 86.92 USD vào ngày hôm qua, sau khi tăng khoảng 10 USD/thùng kể từ đầu tháng Sáu. Tương đương của Hoa Kỳ, West Texas Middle, đã tăng lên 83.53 USD trước khi giảm trở lại.

Một báo cáo hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Hoa Kỳ giảm 12.2 triệu thùng so với tuần trước do các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh sản xuất thêm nhiên liệu cho mùa du lịch mùa hè được dự đoán là kỷ lục.

EIA cho biết hàng tồn kho hiện thấp hơn khoảng 4% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Ngoài ra, EIA cho biết, trong 4 tuần qua, nhập khẩu dầu của Mỹ đã tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tồn kho xăng giảm 2.2 triệu thùng mỗi tuần và thấp hơn 1% so với mức trung bình 5 năm.

Nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong vài tuần tới. Hiệp hội Ô tô Mỹ kỳ vọng tuần nghỉ lễ 4/7 sẽ chứng kiến ​​hơn 7 phút mọi người di chuyển, con số cao nhất kể từ trước đại dịch.

Nguồn cung dầu cũng bị thắt chặt. Energy Aspects cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: “Ngay trong tháng 6, xuất khẩu của Opec+ đã giảm mạnh, dẫn đầu là các nước vùng Vịnh và Iraq, một phần do lượng dầu thô được sử dụng vào mùa hè trong bối cảnh đợt nắng nóng đang diễn ra ở Trung Đông”. do sử dụng điều hòa nhiều hơn. Giá dầu giảm mạnh vào đầu tháng 6 sau khi các thành viên Opec+ cho biết họ sẽ cố gắng dần dần đưa 2.2 triệu thùng sản lượng đã cắt giảm trở lại thị trường, bắt đầu từ tháng 9.

Sau khi bán mạnh, tập đoàn dầu mỏ này đã phát hành một đoạn video vào ngày 5 tháng 6 về cuộc họp giao ban với các nhà phân tích, trong đó Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng dầu mỏ Ả Rập Saudi, đưa ra lời cam đoan rằng các thành viên sẽ chỉ tăng sản lượng tùy theo điều kiện thị trường.

Kể từ đó, giá dầu liên tục tăng mạnh, với dầu thô Brent tăng từ mức thấp 76.76 USD/thùng vào ngày 4/6.

Các yếu tố khác tác động đến giá cả tăng bao gồm lo ngại về khả năng leo thang xung đột giữa Israel và Hizbollah.

Trên thị trường quyền chọn, các nhà giao dịch đã đặt cược vào việc dầu sẽ tăng thêm nếu vượt qua mốc 90 USD/thùng.

Tuy nhiên, lo ngại rằng cơn bão Beryl sẽ làm gián đoạn hoạt động sản xuất ở Vịnh Mexico trước kỳ nghỉ lễ ngày 4 tháng 7 của Mỹ đã giảm bớt.

Trả lời