KHÔNG CÓ DÒNG TIỀN, THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM

Cho dù hôm nay là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh, nhưng giá trị giao dịch cũng chỉ hơn 11,500 tỷ ở sàn HOSE, và là một trong những phiên có thanh khoản thấp nhất. Khi không có dòng tiền hỗ trợ, việc cổ phiếu giảm điểm trở lại tại vùng kháng cự EMA 21 ngày không có gì lạ. Thanh khoản mỏng dễ tạo ra độ biến động. Tạm thời thì chưa có tin xấu khi dữ liệu CPI tháng 7 của Mỹ trôi qua êm đềm với số liệu thấp hơn dự báo.

DẤU HỎI VỀ DÒNG TIỀN?

Thị trường chứng khoán toàn cầu ít biến động sau dữ liệu CPI của Mỹ. Cụ thể

📉CPI headline=2.9% yoy THẤP HƠN DỰ PHÓNG 3% yoy

📉CPI Core=3.2%yoy KHỚP DỰ PHÓNG 3.2% yoy

Tháng 8 là điểm trũng của thông tin nên thanh khoản thường mỏng. Báo cáo tài chính quý 2 cũng đã ra nên thị trường đang ở trạng thái chờ đợi.

Nhưng dòng tiền ở TTCK Việt Nam biến mất còn có thể là do tâm lý lo ngại về triển vọng sắp tới. Trong giai đoạn mập mờ, không xác định được các biến số rủi ro, thì dòng tiền lớn sẽ ở trạng thái “án binh bất động”

Hãy xem từ khóa “Suy Thoái- Recession” được tìm kiếm nhiều như thế nào trên Google, chúng ta sẽ rõ tâm lý thị trường.

Chỉ số VN-Index giảm -0.55%, nhiều hơn mức giảm của VN30 là -0.4%, và HNX-Index là -0.5%.

Dù mức giảm nhẹ, nhưng độ rộng nghiêng hẳn về phe gấu. Trên sàn HOSE, số lượng mã giảm gấp 3 lần số mã tăng. Các phiên xanh vỏ đỏ lòng nhờ kéo trụ trong các phiên vừa qua đã không thể che giấu được xu hướng giảm giá thực sự hiện nay.

Đường EMA 21 ngày vẫn đang dốc xuống và tạo ra kháng cự cho chỉ số VN-Index.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ?

Thời gian cạn dần! Hôm nay là ngày 8 nỗ lực hồi phục, nhưng dòng tiền biến mất và không có ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà) nào cả.

Dòng tiền là then chốt vào lúc này, không phải nước ngoài có mua ròng hay không.

Một ngày FTD muộn vào ngày 10 hay 11 của đợt nỗ lực hồi phục vẫn được chấp nhận nhưng xác suất thành công thấp hơn.

Elibook đang cho rằng, khả năng cao VN-Index đang đối diện với Vi Phạm Dọc. Việc để mất MA200 ngày sẽ củng cố quan điểm này.

Sau khi hạ triển vọng thị trường xuống đèn đỏ (Xu Hướng Giảm) từ ngày 23 tháng 7, tỷ trọng cổ phiếu được Elibook khuyến nghị là 0%-20%. Nhà đầu tư chủ yếu nắm giữ tiền mặt để phòng thủ.

Elibook Team cảnh báo khả năng lập đỉnh của đợt nỗ lực hồi phục hiện nay trong mốc thời gian 19.8.2024 +/-3 ngày giao dịch (xem đồ thị kỹ thuật).

Dựa trên thước đo RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối, các cổ phiếu đang kháng lại đà giảm thị trường có thể kể tên như sau: FPT, FRT, MWG, PLX, OIL, BSR, VNM, MCH (công ty con của MSN).. Chúng tôi đang theo dõi chúng để tìm ra cổ phiếu leader tiếp theo

QUAN SÁT CỔ PHIẾU MẠNH TRONG THỊ TRƯỜNG YẾU –CẬP NHẬT MSN

Điểm mua cổ phiếu MSN đã được công bố trong Room Zalo vào ngày 14 tháng 8. Tuy nhiên, đây là điểm mua yếu vì rủi ro thị trường chung vẫn cao. Nhà đầu tư tùy theo khẩu vị rủi ro và trạng thái tiền mặt để quyết định mua thăm dò, hoặc là bỏ qua.

Hôm nay MSN giảm trở lại -1.96% với thanh khoản thấp. Điều này không làm hỏng tín hiệu mua và cổ phiếu vẫn đang xây nền giá.

Chờ đợi thời điểm thích hợp là điều Elibook đang làm.

Trong thời gian đó, chúng ta sẽ theo dõi triển vọng yếu tố cơ bản của cổ phiếu.

Dấu hiệu tích cực là các CTCK nâng dần triển vọng với MSN. Gần nhất, CTCK BVSC đưa ra dự báo lợi nhuận ròng quý 3 và quý 4 có thể chạm mức 700 tỷ đồng/quý, cao hơn 30%-40% so với quý 2. Con số này vượt trội so với dự báo 542 tỷ của HSC.

Xem chi tiết:

Không chịu kém cạnh, BVSC “chơi lớn” dự báo lãi ròng của MSN mỗi quý lên tới 650-700 tỷ trong nửa cuối năm

Chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời