Sau tuần tăng điểm tốt nhất của năm 2024, sự kiện Jackson Hole là tâm điểm

Thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi từ đáy ngày 5 tháng 8, với Dow  Jones, S&P 500 và Nasdaq đều ghi nhận mức tăng theo tuần tốt nhất năm 2024.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 2.9% trong giao dịch chứng khoán tuần trước. Chỉ số S&P 500 tăng vọt 3.9%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng mạnh 5.3%. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 2.9%.

Tất cả các chỉ số này đều trên đường MA 50 ngày.

Một sự nghỉ ngơi, tạm dừng của thị trường sẽ không phải là điều ngạc nhiên. Sau những mức tăng mạnh từ đáy ngày 5 tháng 8, một sự tạm dừng hoặc điều chỉnh sẽ là bình thường về mặt kỹ thuật. Về mặt tin tức, thị trường có thể do dự trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Jackson Hole. Kết quả kinh doanh của Nvidia sẽ sớm được công bố sau đó.

Một sự điều chỉnh trong các chỉ số cũng sẽ cho phép nhiều cổ phiếu hoàn thiện nền giá và hình thành tay cầm.

Sự Kiện Jackson Hole

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào lúc 10 giờ sáng theo giờ ET tại Hội nghị Chính Sách Kinh Tế Jackson Hole của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Kansas City. Bài phát biểu chính sẽ đề cập đến triển vọng kinh tế.

Powell có khả năng sẽ đưa ra tín hiệu rằng ngân hàng trung ương đang chuẩn bị bắt đầu cắt giảm lãi suất của Fed một cách từ từ. Với dữ liệu kinh tế gần đây một lần nữa ủng hộ kịch bản hạ cánh mềm, thị trường đang định giá mức cắt giảm lãi suất 0.25 điểm phần trăm vào ngày 18 tháng 9, với 0.75%-1% cho cả năm.

Nếu Powell gây bất ngờ và gợi ý rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed chưa phải là điều chắc chắn, phản ứng của thị trường có thể sẽ rất đáng kể.

Dạo Quanh Toàn Cầu

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 3.89%, trong khi lãi suất kỳ hạn 2 năm tăng 10 điểm cơ bản lên 4.06%. Nỗi lo suy thoái đã giảm bớt, làm giảm bớt những dự đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, nhưng lạm phát hạ nhiệt đang tiếp tục xu hướng giảm chung của lợi suất trái phiếu dài hạn.

Giá dầu thô tương lai của Mỹ giảm 19 cent xuống 76.65 USD/thùng trong tuần trước.

Tại Châu ÂU, Chỉ số Stoxx 600 đóng cửa tăng 0.3% trong khi chỉ số Stoxx 50 nhỏ hơn – chỉ bao gồm các cổ phiếu khu vực đồng euro – tăng 0.7%.

Chỉ số DAX của Đức tăng 0.8% – đạt chuỗi thắng lợi chín ngày liên tiếp – được hỗ trợ bởi mức tăng 10.4% của cổ phiếu Bayer sau chiến thắng tại tòa án kháng cáo Hoa Kỳ về việc dán nhãn thuốc diệt cỏ Roundup bị cáo buộc gây ung thư. Chỉ số CAC 40 của Pháp tăng 0.4%.

FTSE 100 của London đóng cửa giảm 0.4% khi các nhà đầu tư cân nhắc sự phục hồi của doanh số bán lẻ trong tháng 7, sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại nhẹ vào thứ năm.

Tại châu Á, chỉ số chuẩn Hang Seng của Hồng Kông tăng 1.9%, được thúc đẩy bởi mức tăng của các công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết tại đây.

Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 3% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 2%.

Vàng chạm mức cao kỷ lục mới, lần đầu tiên đạt 2,500 USD/ounce, khi đồng đô la Mỹ giảm 0.3% so với rổ các đồng tiền chính khác. Giá vàng giao ngay tăng 1.8% lên 2,500.99 USD/ounce trong phiên giao dịch trong ngày trước khi giảm nhẹ.

Vàng đã trải qua một đợt tăng giá 20 tháng, với giai đoạn gần đây được thúc đẩy bởi sự trở lại của các nhà đầu tư phương Tây vào tài sản trú ẩn an toàn. Vàng không trả lãi, có nghĩa là lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của nó so với trái phiếu, trong khi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã hỗ trợ giá vàng.

Nhà đầu tư nên làm gì?

Thị trường chứng khoán đã có một sự trở lại mạnh mẽ và mang lại một số cơ hội mua trong tuần qua. Các nhà đầu tư nên tận dụng lợi thế, tăng dần tỷ trọng miễn là thị trường tiếp tục hoạt động tốt.

Thị trường có thể “đến hạn” để tạm dừng hoặc điều chỉnh, đặc biệt là với Chủ tịch Fed Jerome Powell sắp xuất hiện, vì vậy bạn không nên đột ngột nhảy từ mức đầu tư nhỏ sang mức đầu tư lớn

Hãy tận dụng cuối tuần để xây dựng danh sách theo dõi của bạn và có rất nhiều cổ phiếu để quan sát.

Trong khi các cổ phiếu tăng trưởng như Nvidia và Meta đang xây lại nên giá, cổ phiếu tăng trưởng có tính phòng thủ và thậm chí cả các cổ phiếu phòng thủ truyền thống vẫn hoạt động tốt. Ngoài chip và phần mềm, lĩnh vực y tế nói chung, hàng không vũ trụ, ngân hàng, bảo hiểm và cổ phiếu vàng đều đang cho thấy sức mạnh

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt 18.9% lên 124.58, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 5 năm 2023. Cổ phiếu dẫn dắt chip AI đã quay trở lại mức vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ đô la.

Cổ phiếu đã lấy lại đường MA 50 ngày vào cuối tuần, cung cấp một điểm mua sớm. Cổ phiếu NVDA có điểm mua chính thức là 136.15 hoặc 140.76. Hãy nhớ rằng kết quả kinh doanh của Nvidia sẽ được công bố vào ngày 28 tháng 8.

Cổ phiếu Nvidia là cổ phiếu có thành tích tốt nhất trong chỉ số S&P 500 năm nay, tăng 152%.

.Tham khảo từ Nhật Báo IBD, ngày 16/8/2024, link gốc

Trả lời