Các cổ phiếu chip Nvidia, AMD kéo Nasdaq tăng vọt phiên thứ tám liên tiếp

Chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ hai, tiếp nối đà phục hồi của thị trường khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho hội nghị thường niên của Cục Dự Trữ Liên Bang (FED) tại Jackson Hole được quan tâm cao độ diễn ra cuối tuần này.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 236.77 điểm, tương đương 0.58%, đóng cửa ở mức 40,896.53 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0.97%, đóng cửa ở mức 5,608.25 điểm, trong khi Nasdaq Composite  tăng vọt 1.39%, kết thúc ở mức 17,876.77 điểm. S&P 500 và Nasdaq ghi nhận ngày tăng thứ tám liên tiếp, lần đầu tiên trong năm 2024.

Diễn biến ngày thứ Hhai đánh dấu sự mở rộng của đợt phục hồi gần đây, là bước ngoặt mới nhất trong một giai đoạn biến động của thị trường chứng khoán. 

Nvidia (NVDA) và đối thủ sản xuất chip AI là Advanced Micro Devices (AMD) nằm trong số những cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất chỉ số S&P 500 trên thị trường chứng khoán hôm nay. EQT Corp. (EQT), Darden Restaurants (DRI) và Albemarle (ALB) cũng nằm trong top 5.

Cổ phiếu Nvidia tăng 4,35% lên 130 USD. Sau khi vượt qua đường trung bình  MA 50 ngày cuối tuần trước, cổ phiếu NVDA đã vượt qua điểm mua breakout đường trendline vào thứ hai

Cổ phiếu đã tăng trong sáu phiên liên tiếp, với Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu vào thứ Sáu và kết quả kinh doanh của Nvidia dự kiến ​​cùng diễn ra vào ngày 28/8. Nhật Báo IBD cho biết gã khổng lồ chip AI có các điểm mua là 136.15 USD và 140.76 USD.

Dạo Quanh Toàn Cầu

Chỉ số Stoxx Europe 600 toàn khu vực tăng 0.6%, chỉ giảm 0.7% tính từ đầu tháng bất chấp đợt bán tháo hồi đầu tháng 8. Chỉ số CAC 40 của Paris tăng 0.7%, Xetra Dax của Frankfurt tăng 0.5% và FTSE 100 của London tăng 0.6%.

Động lực giá mạnh mẽ và đảo chiều nhanh chóng như đã chứng kiến ​​trong tháng qua là một đặc điểm của thị trường tài chính hiện đại, chứ không phải là lỗi”, Jason Draho, người đứng đầu phân bổ tài sản cho khu vực Mỹ tại UBS Global Wealth Management nói vợi tap chí Financial Times.

Tuy nhiên, tin tức tích cực về tình trạng thị trường lao động Mỹ và việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giúp kéo dài đà tăng gần đây của cổ phiếu toàn cầu “kéo dài sang mùa thu”, Draho nói thêm. Chủ tịch Fed Jay Powell sẽ phát biểu vào thứ sáu.

Thị trường trái phiếu chính phủ phần lớn im ắng với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với lợi suất giảm 2 điểm cơ bản xuống 4.05% trong bối cảnh mua vào khiêm tốn.

Trên thị trường ngoại tệ, chỉ số đô la Mỹ, thước đo sức mạnh của đồng tiền này so với một rổ sáu đồng tiền đối thủ, giảm 0.5% xuống mức thấp nhất kể từ ngày đầu tiên của năm 2024.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu giảm do triển vọng nhu cầu chậm lại từ Trung Quốc, nhà nhập khẩu lớn nhất, vượt trội so với lo ngại về rủi ro nguồn cung ở Trung Đông.

Dầu Brent, tiêu chuẩn dầu mỏ toàn cầu, giảm 1.9% xuống 78.17 USD/thùng và dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ, giảm 2.1% xuống 75,06 USD/thùng.

Các nhà phân tích của Barclays “ước tính giá trị hợp lý” đối với Brent vẫn là 90 USD/thùng, mặc dù “sự yếu kém liên tục trong nhu cầu của Trung Quốc và sự gia tăng thêm xuất khẩu của Iran là những rủi ro giảm giá chính” , tạp chí Financial Times trích dẫn.

Nhà đầu tư nên theo dõi các cổ phiếu sắp có điểm mua

Trả lời