TTCK Mỹ nghỉ ngơi trước biên bản FOMC và sự kiện Jackson Hole

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ

Các chỉ số chính giảm nhẹ vào thứ ba, mặc dù cổ phiếu vốn hóa nhỏ ghi nhận mức giảm đáng kể.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0.2% trong phiên giao dịch ngày thứ ba. Chỉ số S&P 500 giảm 0.2% và Nasdaq Composite giảm 0.3%, chấm dứt chuỗi tăng tám phiên liên tiếp.

Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 1.2%.

Việc thị trường chứng khoán tạm dừng đà tăng sau một chu kỳ tăng mạnh là điều lành mạnh, đặc biệt là trước bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Powell vào thứ Sáu và báo cáo kết quả kinh doanh của Nvidia vào ngày 28/8.

Điều này sẽ cho phép cổ phiếu có thời gian để hình thành các nền giá vững chắc hơn và có thể là các tay cầm.

Biên bản cuộc họp chính sách ngày 30-31/7 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào lúc 2 giờ chiều ET ngày thứ Tư. Điều này sẽ cung cấp thêm một chút thông tin về chính sách của Fed, nhưng bài phát biểu của Powell tại Jackson Hole vào sáng thứ sáu sẽ là điểm nhấn của tuần.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan về triển vọng của các tài sản rủi ro trước khi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng 7 được công bố vào ngày mai và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jay Powell vào thứ Sáu – khi các nhà đầu tư hy vọng ông sẽ trình bày kế hoạch của ngân hàng trung ương để bắt đầu giảm chi phí vay từ mức cao nhất trong 23 năm.

Trong lịch sử, Fed đã tận dụng Jackson Hole để giới thiệu các thay đổi chính sách hoặc thậm chí các chính sách mới, vì vậy tôi nghĩ chúng ta sẽ có thêm thông tin về kế hoạch nới lỏng [lãi suất] của Fed,” Kristina Hooper, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco nói với tạp chí Financial Times.

Trên thị trường nợ chính phủ, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm nhạy cảm với lãi suất giảm 7 điểm cơ bản xuống còn 4%, phản ánh sự mua vào của nhà đầu tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm 5 điểm cơ bản xuống còn 3.82%.

Dạo quanh toàn cầu

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đo sức mạnh của đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính khác (USD Index) giảm 0.4% xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12.

Jane Foley, chiến lược gia tiền tệ tại Rabobank, cho rằng động thái “bất thường” của đồng đô la trong bối cảnh không có dữ liệu kinh tế mới của Mỹ là do điều kiện thanh khoản mỏng vào mùa hè .

Bên kia Đại Tây Dương, các công ty năng lượng và bất động sản là những cổ phiếu hoạt động kém nhất trên chỉ số FTSE 100 của London, đóng cửa giảm 1%.

Chỉ số Stoxx Europe 600 toàn khu vực, đã tăng trong năm phiên vừa qua, giảm 0.5%. Chỉ số Xetra Dax của Frankfurt giảm 0.4% và chỉ số CAC 40 của Paris giảm 0.2%.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu Brent, tiêu chuẩn dầu quốc tế, giảm 0.6% xuống còn 77.20 USD/thùng.

Giá vàng tăng 0.1% lên trên 2,500 USD mỗi ounce

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia giảm 2.1% xuống 127.25 đô la. Điều này chấm dứt chuỗi tăng sáu phiên liên tiếp và là một ngày giao dịch trong biên độ giá của ngày thứ hai. Gã khổng lồ chip AI hiện đang xây Chiếc Cốc với điểm mua là 140.76 đô la, mặc dù các nhà đầu tư có thể coi 136.15 đô la là điểm mua sớm. Lý tưởng nhất, cổ phiếu NVDA sẽ hình thành một tay cầm trước khi công bố kết quả kinh doanh vào ngày 28/8.

Cổ phiếu Palo Alto

Cổ phiếu Palo Alto tăng vọt 7.2% lên 368.01 đô la vào thứ ba, vượt qua điểm mua sớm 345.90 đô la của một nền giá sâu. Một lần nữa, lợi nhuận và tăng trưởng doanh thu của Palo Alto chậm lại, nhưng doanh thu định kỳ hàng năm (ARR- next-generation annual recurring revenue) từ các sản phẩm điện toán đám mây đã tăng 43%.

Cổ phiếu Netflix

Cổ phiếu Netflix tăng 1.45% lên 698.54 đô la, chỉ vượt qua điểm mua 697.49 đô la của một Chiếc Cốc nông. Cổ phiếu NFLX không nằm cao hơn nhiều so với đường trung bình di động MA 50 ngày, nhưng thứ ba là ngày tăng thứ 10 trong 11 phiên. Đường sức mạnh giá tương đối (RS) đạt mức cao mới trên biểu đồ tuần, được đánh dấu bằng một chấm xanh trên biểu đồ MarketSurge.

Cổ phiếu Meta

Cổ phiếu Meta giảm nhẹ 0.5% xuống 526.73 đô la, tiếp tục nghỉ ngơi ngay dưới điểm mua 542.81 đô la của một vùng tích lũy bên cạnh điểm breakout thất bại.

Cổ phiếu Arista

Cổ phiếu Arista tăng nhẹ 0.5% lên 353.79 đô la, có thể đang hình thành một tay cầm ngắn của chiếc cốc hình thành từ đầu tháng 7. Một đoạn nghỉ ngơi đủ lâu giúp cho nền giá mới trông tốt hơn sau những biến động do kết quả kinh doanh và đợt bán tháo thị trường đầu tháng 8. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thấp trong đợt phục hồi tiếp theo.

Cổ phiếu Shift4

Cổ phiếu Shift4 giảm 3.1% xuống 79.16 đô la. Cổ phiếu thanh toán này đã xuất hiện một số điểm mua sớm gần đây do một sự phục hồi mạnh mẽ với khối lượng giao dịch lớn, một phần do kết quả kinh doanh. Các nhà đầu tư có thể muốn chờ đợi một tay cầm hình thành để giảm điểm mua. Điểm mua chính thức hiện tại là 92.30 đô la từ một chiếc cốc sâu 39%, theo MarketSurge.

Trả lời