BỘ BA NGÂN HÀNG QUỐC DOANH TIẾP TỤC ĐẨY CHỈ SỐ. FRT BREAKOUT NỀN GIÁ

Vào ngày thứ ba, bộ ba VCB, BID, CTG +4.7 điểm số trong hơn 9 điểm tăng của chỉ số VN-Index. Ngày thứ tư, bộ ba này tiếp tục tăng đóng góp gần 6 điểm trong hơn 11.5 điểm tăng của chỉ số VN-Index, tương ứng +0.9%. Tất nhiên, bộ ba này cũng đóng góp lớn vào mức tăng +0.95% của chỉ số VN30 nhờ tỷ trọng lớn của ngành ngân hàng.

NGÀY TĂNG ĐIỂM THỨ TƯ LIÊN TIẾP, TỔNG CỘNG HƠN 60 ĐIỂM

Một ngày tăng điểm mạnh đi kèm với thanh khoản thấp hơn, nhưng cao hơn thanh khoản bình quân, giúp chỉ số VN-Index tiếp tục củng cố xu hướng tăng sau ngày FTD (16/8/2024). Đã ba phiên su ngày FTD thị trường vẫn có diễn biến tích cực.

Sau khi ngập ngừng trong phiên sáng, dòng tiền đổ vào mạnh hơn trong phiên chiều, kéo chỉ số đóng cử cao nhất ngày. Số cổ phiếu tăng ở sàn HOSE gấp 1.4 lần số cổ phiếu giảm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng góp nhiều vào chỉ số, trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có vẻ chậm hơn. Chỉ số HNX-Index tăng +0.47%, thấp hơn mức tăng so với các chỉ số chính khác.

Giờ đây, VN-Index đang đóng cử ở 1,284 điểm, không chỉ lấy lại toàn bộ số điểm vào đầu tháng 8 mà còn tăng 2.6% trong tháng này. Đồng thời chỉ số VN-Index tăng +13.4% cho đến thời điểm này của năm 2024, một hiệu suất tốt so với nhiều chỉ số chứng khoán toàn cầu, và cao hơn cả mức tăng hơn +12% của năm 2023.

Lưu ý rằng, VN-Index đang bị kẹp trong biên độ giá từ 1,170 đến 1,300 điểm, và giờ mức điểm 1,284 cũng đang tiệm cận biên trên. Vì thế, việc dừng lại nghỉ ngơi trong thời điểm này cũng là điều dễ hiểu.

Tâm lý Risk-On (Ưa thích rủi ro) trở lại là nguyên nhân khiến các thị trường chứng khoán hoạt động tốt sau Yen Carry Trade đầu tháng 8. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm giảm mạnh hơn -8 điểm cơ bản, xuống còn 2.75%, mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Giờ thì nỗi lo tỷ giá cũng vơi đi. Việc USD Index giảm -2.2% trong tháng 8 do kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất đang khiến tỷ giá USD/VND (giá bán ra) trên thi trường tự do ở mức 25,420.

Việc nhà đầu tư chuyển từ trạng thái e sợ suy thoái kinh tế sang kỳ vọng tránh được suy thoái kinh tế là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Việt Nam và toàn cầu trong tháng 8 biến động mạnh.

Một thị trường thanh khoản mỏng trở nên nhạy cảm với các thông tin vĩ mô hơn. Nhà đầu tư đang đón chờ biên bản cuộc họp FOMC và quan trọng nhất là phát biểu của ông Powell tại sự kiện Jackson Hold vào thứ 6. Thông thường, chủ tịch FED hay dùng sự kiện này để truyền đạt các định hướng chính sách. Do đó, sự kiện này sẽ có tác động lớn đến thị trường.

Hiện tại, các nhà phân tích tại Việt Nam vẫn đánh giá cao khả năng chu kỳ phục hồi kinh doanh sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2024 và cả năm 2025. CTCK BSC vừa đưa ra dự phóng mức tăng trưởng lợi nhuận 21% trong năm tới sẽ tiếp tục ủng hộ kịch bản này.

Mặc dù vậy, BSC vẫn chỉ ra rủi ro FED cắt giảm sâu lãi suất sẽ ám chỉ kịch bản suy thoái kinh tế có khả năng xảy ra.

BSC dự phóng tăng trưởng lợi nhuận năm 2025 là 21% yoy, tiếp tục chu kỳ hồi phục kinh doanh

Sự tăng giá mạnh của VCB, BID và CTG từ 2% đến 3% trong phiên hôm nay giúp các cổ phiếu này giành lại MA50 ngày. Tuy nhiên, đây là các cổ phiếu có sức mạnh giá yếu hơn so với nhiều cổ phiếu khác trên thị trường.

Cổ phiếu BSR hôm nay tăng +1.5% và tiến sát điểm mua 24,900 của chiếc Cốc sau khi có thông tin nộp hồ sơ niêm yết trên HOSE. Trước đó, công ty đã cho biết vấn đề nợ quá hạn được giải quyết mở ra khả năng niêm yết trên sàn chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

✅Cập nhật sau báo cáo quý 2, Rồng Việt (VDSC) cho rằng lợi nhuận của BSR có thể hồi phục H2.2024 vì sản lượng phục hồi sau đại tu. Cụ thể,  VDSC ước tính LNST-CĐTS nửa cuối năm 2024 ước đạt 2,214 tỷ đồng (+16% HoH, -60% YoY). Lũy kế cả năm, LNST-CĐTS ước đạt hơn 4,000 tỷ đồng (-53% YoY)

✅ Sự phục hồi của BSR tùy thuộc vào crack spread… Đồng thuận quan điểm là Crack Spread tạo đáy quanh 12 đôla/thùng vào quý 2.2024, nhưng thị trường không chắc chắc về mức độ hồi phục.

✅ Việc BSR nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE là một chất xúc tác.

✅ Giá mục tiêu kỳ vọng: Trong tháng 7, các CTCK đưa ra giá mục tiêu 27,000 đồng cho BSR.

✅ Tín hiệu giao dịch: Ngày 16/8/2024, Admin khuyến nghị mua BSR tại 24,000 đồng (điểm mua Pocket pivot), tỷ trọng 5% NAV, stoploss -8% so với giá mua.

“Bất ngờ không lỗ”, lợi nhuận quý 2 của BSR giảm -43% yoy. Nộp đơn niêm yết sàn HOSE từ tháng 8

 

FRT BREAKOUT NỀN GIÁ PHẲNG

Điểm sáng hôm nay là FRT +6.82%, cho dù có thời điểm đóng trần. Thanh khoản cũng tăng đột biến lên 2.167 triệu cổ phiếu.

FRT: Đóng cửa hàng hơn cả trăm cửa hàng FPT Shop, trong khi mở hơn trăm cửa hàng Long Châu, lợi nhuận ròng quý 2 đạt 27 tỷ tăng

Còn tiếp.

Liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời