“Đã đến lúc điều chỉnh lãi suất”- thông điệp bồ câu từ Jackson Hole giúp Phố Wall thêm ngày bùng nổ theo đà

Đợt tăng giá của thị trường chứng khoán đã tạm dừng nghỉ ngơi vài ngày trong tuần này, kết thúc bằng phiên tăng giá mạnh vào thứ sáu dựa trên bài phát biểu bồ câu của Powell tại Jackson Hole.

Như dự kiến, chủ tịch Fed Jerome Powell đã xác nhận rằng việc cắt giảm lãi suất đang đến:Đã đến lúc điều chỉnh chính sách.” Powell đã làm rõ rằng ông không muốn thị trường lao động suy yếu hơn nữa, và không phản đối kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm 1% lãi suất trong năm nay.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1.3% trong giao dịch chứng khoán tuần trước. Chỉ số S&P 500 tăng 1.45% và tiến đến gần mức đỉnh cao kỷ lục. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 1.4%. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 3.6%.

Thứ sáu là một ngày bùng nổ theo đà (FTD) nữa của tất cả các chỉ số chính, mặc dù S&P 500 và Nasdaq có ngày giao dịch trong biên độ của hôm trước đó.

Nasdaq đang trong giai đoạn nghỉ ngơi tạm thời, giữ dưới mức 18,000 điểm nhưng đã lấy lại đường trung bình MA 50 ngày vào thứ sáu.

Nhật Báo IBD cho biết, nhà đầu tư nên cân nhắc tăng tỷ trọng, nhưng báo cáo kết quả kinh doanh của Nvidia sẽ được công bố vào tối thứ tư. Kết quả kinh doanh và triển vọng mạnh mẽ của Nvidia sẽ là yếu tố quan trọng cho các cổ phiếu AI như Broadcom (AVGO), nhà sản xuất chip của Nvidia là Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSM) và Arista Networks (ANET). Giống như Nvidia, ba cổ phiếu AI này đang gần điểm mua.

Trong khi đó, Birkenstock (BIRK), Abercrombie & Fitch (ANF), PDD Holdings (PDD), Ollie’s Bargain Outlet (OLLI), Salesforce (CRM) và các cổ phiếu lưu trữ NetApp (NTAP), Pure Storage (PSTG) và Nutanix (NTNX) đều sẽ báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần tới.

Pinduoduo và công ty mẹ Temu, PDD, sẽ báo cáo l ợi nhuận trước khi mở cửa thị trường vào thứ Hai.

Dạo Quanh Toàn Cầu

Giá dầu thô tương lai của Mỹ giảm 0,9% xuống còn 74,83 USD/thùng, nhưng đã tăng mạnh so với mức thấp giữa tuần.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm chín điểm cơ bản xuống còn 3.81%, đạt mức thấp nhất trong 52 tuần vào thứ tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm, liên kết chặt chẽ hơn với chính sách lãi suất của Fed, giảm 15 điểm cơ bản xuống còn 3.91%.

Chỉ số đồng đô la Mỹ, đo lường đồng tiền so với một rổ sáu đối thủ, giảm 0.5%, khiến mức giảm kể từ đầu tháng 7 lên tới 4.9%.

Cổ phiếu châu Âu cũng tăng giá hôm qua, đạt được ba tuần tăng liên tiếp – chuỗi thắng lợi dài nhất của họ kể từ tháng 3.

Chỉ số Stoxx Europe 600 toàn khu vực tăng 0.4%, CAC 40 của Paris tăng 0.7% và Xetra Dax của Frankfurt tăng 0.6%.

FTSE 100 của London tăng 0.3% ngay cả sau khi Andrew Bailey, thống đốc Ngân hàng Anh (BOE), cho biết “quá sớm để tuyên bố chiến thắng” trước lạm phát.

Jay Powell đã báo hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Ông cảnh báo “rủi ro suy yếu” đối với thị trường lao động đã tăng lên. Đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh,” Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang nói trong một bài phát biểu được mong đợi tại Jackson Hole, Wyoming, hôm qua. Hướng đi đã rõ ràng, và thời gian cũng như tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu đến, triển vọng phát triển và sự cân bằng của các rủi ro.”

Trái phiếu kho bạc tăng giá và đồng đô la giảm khi các nhà đầu tư đặt cược vào các đợt cắt giảm lớn hơn trong năm nay. Powell nói rằng Fed sẽ làm “mọi thứ có thể để hỗ trợ một thị trường lao động mạnh mẽ khi chúng tôi tiến tới ổn định giá cả”. Trong những bình luận làm tăng giá cổ phiếu, ông cảnh báo rằng “các rủi ro tăng đối với lạm phát đã giảm, và các rủi ro giảm đối với việc làm đã tăng lên”.

Những phát biểu tại hội nghị thường niên là tín hiệu mạnh mẽ nhất của chủ tịch Fed rằng, ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm cắt giảm lãi suất từ mức cao nhất trong 23 năm là 5.25-5.5%. Fed sẽ bỏ phiếu vào giữa tháng 9, sáu tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nền kinh tế, lạm phát và chi phí vay đã là những mối quan tâm lớn đối với cử tri Mỹ, làm giảm tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Joe Biden.

Thị trường đang định giá khoảng 35% khả năng cắt giảm lãi suất 0.5% lớn hơn bình thường vào tháng tới, so với khoảng 28% trước khi Powell phát biểu.

Ngược lại, BofA cho biết Powell hôm qua đã “ngầm ủng hộ các đợt cắt giảm dần dần” với việc cắt giảm nửa điểm chỉ có khả năng “nếu rủi ro suy thoái tăng lên đáng kể hơn”.

Brian Coulton, nhà kinh tế trưởng của Fitch Ratings, cho biết Powell đã không thể hiện “mối lo ngại nghiêm trọng về rủi ro suy thoái sắp xảy ra và một làn sóng mất việc làm” và con đường nới lỏng chính sách “sẽ là một con đường dần dần“.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa Donald Trump gần đây đã cảnh báo Powell không nên cắt giảm lãi suất trước cuộc bỏ phiếu. Nhưng các nhà kinh tế và các nhà lập pháp đảng Dân Chủ đã cáo buộc Fed hành động quá chậm, làm tăng nguy cơ suy thoái.Việc cắt giảm sẽ đưa ngân hàng trung ương Hoa Kỳ ngang hàng với các ngân hàng trung ương đã nới lỏng chính sách khi lạm phát đã giảm. Powell cho biết lạm phát đã giảm “đáng kể” kể từ khi bùng phát vào đầu năm, do đó “niềm tin của ông đã tăng lên rằng lạm phát đang trên con đường bền vững” trở lại mục tiêu 2% Fed.Ông nói thêm rằng Fed đã “không tìm kiếm hoặc hoan nghênh việc hạ nhiệt hơn nữa” trên thị trường lao động, vốn đã “hạ nhiệt đáng kể so với trạng thái quá nóng trước đây“.

Báo cáo lợi nhuận của Nvidia

Gã khổng lồ chip AI báo cáo kết quả kinh doanh vào tối thứ tư tuần tới (28/8). Dự kiến ​​​​doanh thu của Nvidia sẽ tăng 141% yoy, với doanh số bán hàng tăng 113% yoy lên 28.73 tỷ đô la. Đây sẽ là quý tăng trưởng ba chữ số thứ năm liên tiếp cho cả hai chỉ số.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush viết trong một lưu ý cho nhà đầu tư rằng kết quả kinh doanh của Nvidia là “sự kiện quan trọng nhất” đối với lĩnh vực công nghệ trong nhiều năm.

Nhà phân tích Hans Mosesmann của Rosenblatt Securities dự đoán một báo cáo kết quả kinh doanh của Nvidia vượt kỳ vọng và tăng dự báo. Nhưng ông nói rằng “điểm mấu chốt” là liệu Nvidia có đủ bộ xử lý AI Hopper thế hệ hiện tại để đáp ứng nhu cầu hay không.

Các nhà phân tích sẽ muốn xác nhận và biết thêm chi tiết về việc trì hoãn các bộ xử lý Blackwell thế hệ tiếp theo của Nvidia. Ngoài ra, liệu khách hàng có đang chờ đợi chip AI thế hệ tiếp theo hay không, hoặc liệu họ có đang mua thêm dòng Hopper hiện tại hay không?

Cổ phiếu Nvidia tăng 3.8% lên 129.37 trong tuần này, nhờ mức tăng 4.55% vào thứ sáu. Cổ phiếu đang giao dịch trong một biên độ hẹp sau một đợt tăng lớn từ mức thấp ngày 5 tháng 8 là 90.69. Cổ phiếu NVDA có điểm mua truyền thống là 140.76. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh của tuần trước làm điểm mua sớm, lý tưởng nhất là sau khi Nvidia công bố kết quả kinh doanh.

Trả lời