TTCK Mỹ tĩnh lặng chờ báo cáo lợi nhuận của Nvidia

Thị trường chứng khoán Mỹ giao dịch trong biên độ hẹp

Vào thứ ba, thị trường chứng khoán tiếp tục giao dịch trong biên độ giá của ngày hôm trước, trong khi chờ đợi báo cáo lợi nhuận của Nvidia.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa tăng nhẹ vào thứ ba sau khi đạt mức cao kỷ lục vào thứ hai. Chỉ số S&P 500 tăng 0.2%, chỉ thấp hơn mức đỉnh kỷ lục. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.2% sau khi giảm xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.7%.

Thanh khoản thấp hơn so với ngày thứ hai trên cả sàn NYSE và Nasdaq. Thị trường tương đối yên tĩnh trước sự kiện báo cáo lợi nhuận của Nvidia.

S&P 500 và Nasdaq đang tạm dừng nghỉ ngơi, với Nasdaq giao dịch quanh mức tâm lý 18,000 điểm, và đường trung bình MA 50 ngày.

Giá dầu thô giảm hôm qua khi các nhà giao dịch đánh giá rằng lượng tồn kho dầu toàn cầu cao hơn dự kiến sẽ bù đắp cho sự thiếu hụt do khả năng đóng cửa tại Libya.

Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu giảm 1.4% xuống còn 80.26 USD/thùng, trong khi giá dầu Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm tương tự xuống còn 76.35 USD/thùng.

Giá dầu tăng vọt vào thứ hai sau khi có báo cáo cho biết sản xuất tại Libya đã ngừng hoạt động giữa lúc tranh chấp chính trị giữa hai chính phủ của nước này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Goldman Sachs vào cuối thứ hai đã giảm dự báo giá Brent xuống 5 USD/thùng xuống mức từ 70 đến 85 USD vào cuối năm sau.

Daan Struyven, một nhà phân tích tại Goldman, chỉ ra rằng lượng tồn kho thương mại dầu thô toàn cầu cao hơn dự kiến, do nguồn cung từ Mỹ tăng và nhu cầu từ Trung Quốc thấp hơn dự kiến.

Libya xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng dầu thô mỗi ngày theo số liệu của OPEC, với hầu hết sản lượng ở phía đông của đất nước.

Goldman dự báo sản xuất của Libya sẽ giảm 600,000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào tháng tới và 200,000 thùng vào tháng 10. Tuy nhiên, ngân hàng cũng dự đoán rằng động thái của Libya có khả năng sẽ ngắn hạn, “dựa trên động cơ của cả hai chính phủ“.

Thị trường chứng khoán toàn cầu giao dịch thận trọng trước khi công bố kết quả kinh doanh của Nvidia, nhà sản xuất chip của Mỹ có doanh thu tăng mạnh nhờ nhu cầu về phần mềm trí tuệ nhân tạo, sau khi thị trường đóng cửa hôm nay.

Chỉ số Stoxx Europe 600 tăng 0.2%, FTSE 100 của London tăng 0.3% trong khi Xetra Dax của Frankfurt tăng 0.4%, dẫn đầu bởi mức tăng của các cổ phiếu tiêu dùng và tài chính.

Điều nên làm bây giờ

Hoạt động của thị trường chứng khoán vào thứ ba là lý tưởng. Một sự tăng giá mạnh mẽ hoặc bán tháo trước khi công bố kết quả kinh doanh của Nvidia sẽ buộc các nhà đầu tư phải đưa ra quyết định khó khăn.

Khi kết quả kinh doanh của Nvidia được công bố, các nhà đầu tư cần sẵn sàng. Hãy chuẩn bị danh sách theo dõi của bạn để mua hàng có thể, và sẽ có rất nhiều tên không phải công nghệ ở đó. Nhưng cũng hãy chuẩn bị để giảm quy mô các vị thế nếu Nvidia và các kết quả lợi nhuận quan trọng khác vào tối thứ tư gây thất vọng.

Tham khảo Nhật Báo IBD, ngày 27/8/2024, link gốc

Trả lời