Nvidia dẫn đầu cổ phiếu công nghệ đảo chiều tăng điểm sau dữ liệu CPI trái chiều

Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ vào thứ Tư

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một sự đảo chiều tăng giá ấn tượng vào thứ tư. Các chỉ số chính đã phục hồi từ mức giảm mạnh đầu phiên, với Nasdaq tăng vọt và S&P 500 lấy lại các mức quan trọng.

Nvidia (NVDA) đã tăng giá phiên thứ ba liên tiếp, tăng vọt cùng khối lượng giao dịch lớn. Tesla (TSLA) đã có một mức tăng nhỏ sau khi phục hồi từ mức giảm đáng kể vào sáng hôm đó.

Trong khi đó, AppLovin (APP), ServiceNow (NOW), Spotify (SPOT), Eli Lilly (LLY), Freshpet (FRPT) và On Holding (ONON) đều phát ra tín hiệu mua vào thứ tư.

Cổ phiếu của Nvidia và Freshpet đang nằm trong IBD Leaderboard. Cổ phiếu của Eli Lilly và On Holding nằm trong SwingTrader. Cổ phiếu của Nvidia, On Holding, Eli Lilly và ServiceNow nằm trong IBD 50. On Holding là Cổ phiếu của Ngày Hôm Nay (IBD Stock Of The Day)  trên IBD.

Diễn biến thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay

Thị trường chứng khoán đã bán tháo ngay sau khi mở cửa, sau cuộc tranh luận của tổng thống vào thứ ba, báo cáo lạm phát CPI vào thứ Tư và những lo ngại liên tục về các ngân hàng và chi tiêu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chỉ số chính, tất cả đều giảm hơn 1% trong phiên giao dịch, đã phục hồi từ mức đáy giữa sáng. Nvidia dẫn đầu Nasdaq tăng giá.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0.3% trong phiên giao dịch chứng khoán thứ tư sau khi giảm xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày trong phiên giao dịch. Chỉ số S&P 500 tăng 1.1%, lấy lại đường trung bình MA 50 ngày và EMA 21 ngày sau khi có vẻ như bị kháng cự gần các mức đó. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 2.2%, trở lại trên đường trung bình EMA 21 ngày sau khi giảm 1.4% trong phiên giao dịch. Chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 0.3% sau khi giảm xuống gần đường trung bình MA 200 ngày trong phiên giao dịch.

Quỹ ETF cân bằng S&P 500 Invesco (RSP) tăng nhẹ, giữ đường trung bình EMA 21 ngày sau khi giảm xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày trong phiên giao dịch sáng.

Hành động dao động mạnh vào thứ tư nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường tổng thể đối với từng cổ phiếu riêng lẻ. Một số cổ phiếu hàng đầu đã giảm mạnh vào sáng thứ Tư rồi phục hồi.

Nasdaq, hiện tăng 4.2% cho đến nay trong tuần, vẫn là một tuần inside bar. Chỉ số thiên về công nghệ này vẫn thấp hơn đường trung bình 50 ngày, nhưng chắc chắn đang thu hẹp khoảng cách.

Các cổ phiếu có tín hiệu mua

AppLovin tăng vọt 13.15% lên 97.57, vượt qua đường trung bình EMA 21 ngày và trở lại trên điểm mua 91.91. Hiện tại, nó đang hơi vượt quá điểm mua chính thức, mặc dù vẫn nằm trong vùng hợp lý của điểm mua sớm là đỉnh 93.70.

Đường sức mạnh  giá tương đối (RS), theo dõi hiệu suất của một cổ phiếu so với chỉ số S&P 500, đang ở mức cao nhất 52 tuần. Đầu tuần, Bank of America đã nâng mục tiêu giá cổ phiếu APP lên 120.

Cổ phiếu ServiceNow tăng 1.75% lên 875.17, đảo chiều tăng sau khi giảm xuống dưới điểm mua nền giá phẳng 850.33 trong phiên giao dịch.

Cổ phiếu Spotify tăng 2.9% lên 336.60, phục hồi từ đường trung bình MA 50 ngày để lấy lại điểm mua nền phẳng trước đó là 331.08 và vượt qua đường trung bình EMA 21 ngày. Sau tuần này, cổ phiếu SPOT sẽ có một nền giá mới với điểm mua 359.38.

Cổ phiếu Eli Lilly tăng 2% lên 919.54, bật lên (bounce) từ đường trung bình MA 50 ngày và đóng cửa ngay trên đường trung bình EMA 21 ngày. Điều đó cung cấp một điểm mua sớm. Các nhà đầu tư có thể coi mức đỉnh ngày 2 tháng 8 là 972.53 là một tay cầm cho một nền giá hình chữ V.

Cổ phiếu Freshpet tăng 1.8% lên 137.62, trở lại trên điểm mua 136.35 sau khi giảm xuống dưới đường trung bình EMA 21 ngày trong phiên giao dịch thứ Ba.

Cổ phiếu On Holding tăng 2.6% lên 46.43 sau khi giảm xuống 43.38 trong phiên giao dịch. Cổ phiếu đóng cửa trên đường trung bình EMA 21 ngày cũng như điểm mua nền giá 44.30.

Cổ phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla tăng 0.9% lên 228.21, giữ đường trung bình MA 50 ngày. Người khổng lồ xe điện giảm xuống 216.80 trong phiên giao dịch nhưng tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình di chuyển EMA 21 ngày. Cổ phiếu tăng 4.6% vào thứ Ba.

Cổ phiếu TSLA có điểm mua nền giá 271, mặc dù các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh ngày 5 tháng 9 là 235 làm điểm mua sớm năng động hơn.

Tesla có một tháng 10 bận rộn phía trước, với giao hàng quý III (có thể vào ngày 2 tháng 10), sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng 10 và thu nhập quý III vào ngày 16 tháng 10.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt 8.1% lên 116.86, trở lại trên đường trung bình EMA 21 ngày. Người dẫn đầu chip AI đang trên đà vượt qua đường trung bình MA 50 ngày, đóng cửa cao hơn một phần nhỏ so với mức MA 10 tuần.

Nvidia, có trụ sở tại Santa Clara, California, đã có lần tăng khối lượng lớn đầu tiên trong hơn một tháng.

Cổ phiếu NVDA hiện tăng 13.6% trong tuần. Nhưng đó là sau khi giảm 13.9% trong tuần trước và 7.7% trong tuần trước đó.

Chính phủ Hoa Kỳ đang tiến gần đến việc cho phép Nvidia xuất khẩu chip AI của mình sang Ả Rập Xê Út, Semafor báo cáo, trích dẫn nguồn tin tại hội nghị thượng đỉnh AI của Ả Rập Xê Út, Gain.

Là công ty và cổ phiếu quan trọng nhất trong hai năm qua, khó có thể đánh giá quá cao tầm quan trọng của Nvidia đối với thị trường.

Trong khi đó, nhà sản xuất chip Nvidia, Taiwan Semiconductor (TSM) và Broadcom (AVGO) đã lấy lại đường trung bình MA 50 ngày.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 2.37% lên 67.31 USD/thùng

Trái phiếu kho bạc cũng giảm giá, xóa bỏ mức tăng trước đó đã đẩy lợi suất xuống mức thấp nhiều năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, di chuyển theo kỳ vọng lãi suất, tăng 3 điểm cơ bản lên 3.63%, trước đó vào hôm qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2022.

Những động thái này diễn ra sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát hàng năm của Hoa Kỳ giảm xuống dưới dự báo của các nhà phân tích xuống còn 2.5% vào tháng 8.

Tuy nhiên, lạm phát cốt lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, đã tăng lên 0.3% so với tháng trước. Lạm phát dịch vụ cốt lõi tăng lên 0.4% so với tháng trước.

Bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell trong tháng này đã cho thấy trọng tâm của nó đã chuyển từ lạm phát sang tình trạng của thị trường lao động, với báo cáo bảng lương kém hấp dẫn của tháng trước cho tháng 7 đã làm tăng nỗi lo suy thoái.

Tuy nhiên, phản ứng của thị trường đối với báo cáo giá tiêu dùng trái chiều của tháng 8 cho thấy lạm phát “vẫn quan trọng đối với các nhà đầu tư vào cổ phiếu, ngay cả khi nó đã trở thành mối quan tâm ít quan trọng hơn đối với họ so với tăng trưởng kinh tế trong hai tháng qua“, John Higgins, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Capital Economics cho biết.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng nhẹ – một thước đo đánh giá sức mạnh của đồng tiền so với một rổ sáu đối thủ cạnh tranh.

Các đồng tiền châu Á đã tăng giá hơn vào đầu ngày, cho thấy các nhà đầu tư tin rằng Kamala Harris đã đánh bại Donald Trump trong cuộc tranh luận tổng thống của Hoa Kỳ, theo các nhà phân tích. Yên Nhật, đồng peso Philippines và won Hàn Quốc là một số đồng tiền có hiệu suất tốt nhất trong ngày – “một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các giao dịch Trump đang được thu hẹp“, Francesco Pesole, một chiến lược gia ngoại hối tại ING cho biết.

Giao dịch bitcoin trên đà giảm” cũng báo hiệu điều tương tự, vì Trump được cho là thích tiền điện tử, ông nói thêm – bitcoin giảm 0.2% xuống còn 57,380 đô la.

Các cổ phiếu châu Âu kết thúc ngày ổn định với Stoxx Europe 600 toàn khu vực không thay đổi.

Báo cáo lạm phát CPI tháng 8 trái chiều

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 8 cho thấy lạm phát tiếp tục xu hướng giảm tốc, nhưng CPI lõi tăng mạnh hơn dự kiến so với tháng 7. Chỉ số S&P 500 giảm sau báo cáo CPI khi nhà đầu tư cân nhắc tác động đến cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang tuần tới.

Chỉ số giá tiêu dùng chung tăng 0.2% so với tháng trước, phù hợp với dự báo. Tỷ lệ lạm phát CPI 12 tháng giảm xuống 2.5% từ 2.9% vào tháng Bảy, thấp hơn dự báo 2.6%.

Tuy nhiên, CPI lõi, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 0.3% so với tháng 7, cao hơn dự báo 0.2%. Nhưng tỷ lệ lạm phát CPI lõi 12 tháng vẫn ở mức 3.2%, như dự kiến. Tỷ lệ lạm phát CPI lõi đạt đỉnh kỷ lục 40 năm là 6.6% vào tháng Chín năm 2022.

Trên cơ sở chưa làm tròn, CPI lõi tăng 0.28% vào tháng Tám.

Chi tiết CPI

Giá năng lượng giảm 0.8% vào tháng 8, trong khi giá thực phẩm tăng nhẹ 0.1%, kiềm chế lạm phát chung. Giá hàng hóa lõi giảm 0.2% so với tháng trước và 1.9% so với một năm trước. Giá xe mới ổn định vào tháng 8 nhưng giảm 1.2% so với một năm trước. Giá xe ô tô và xe tải đã qua sử dụng giảm 1% so với tháng 7 và 10.4% so với năm trước.

Tuy nhiên, giá dịch vụ lõi tăng 0.4% so với tháng trước và 4.9% so với một năm trước. Tiền thuê tương đương của chủ nhà, hoặc số tiền ước tính mà chủ nhà phải trả tiền thuê nhà, tăng 0.5%, mức cao nhất kể từ tháng 1.

Giá khách sạn và nhà nghỉ tăng 2% so với tháng 7. Tổng giá dịch vụ vận tải tăng 0.9%, khi giá vé máy bay tăng 3.9%.

Trong khi đó, giá dịch vụ chăm sóc y tế giảm 0.1%.

Sự cứng nhắc của lạm phát dịch vụ ở mức khoảng 5% y/y sẽ là một lý do khiến Fed sẽ không cắt giảm lãi suất với tốc độ mạnh mẽ,” Brian Coulton, nhà kinh tế trưởng của Fitch Ratings, viết sau dữ liệu CPI.

Triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Sau dữ liệu lạm phát CPI, thị trường đang định giá khả năng cắt giảm lãi suất nửa điểm của Fed tại cuộc họp Fed ngày 18 tháng Chín là 15%, giảm từ 29% trước báo cáo. Trong ba cuộc họp cuối cùng của năm, khả năng cắt giảm lãi suất ít nhất một điểm phần trăm giảm xuống còn 81% từ 91%. Thị trường hiện đang thấy khả năng cắt giảm 1.25 điểm phần trăm là 35%, giảm từ 54%.

Thị trường dự kiến ​​ít nhất một lần cắt giảm lãi suất nửa điểm tại một trong những cuộc họp Fed sắp tới, nhưng có thể không phải vào thứ tư tuần tới. Điều này bất chấp việc tuyển dụng giảm hơn dự kiến ​​vào tháng 9 và sửa đổi giảm xuống đối với tăng trưởng việc làm của các tháng trước.

Tại Jackson Hole, Wyo., tháng trước, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết Fed không muốn thị trường lao động trở nên mềm hơn, nhưng đó chính xác là những gì báo cáo việc làm tháng 9 cho thấy. Phản ứng dự kiến ​​sẽ là tăng tốc độ cắt giảm lãi suất, đó là điều thị trường ban đầu dự kiến ​​sau báo cáo việc làm thứ 6 tuần trước. Nhưng Thống đốc Fed Christopher Waller đã cung cấp một đánh giá thực tế khi ông dường như ủng hộ chỉ một động thái một phần tư điểm.

CPI so với lạm phát PCE

Dữ liệu CPI cung cấp khoảng 70% thước đo lạm phát chính của Fed, chỉ số giá PCE lõi. Phần còn lại đến từ chỉ số giá sản xuất, bao gồm giá chăm sóc sức khỏe. Dữ liệu PPI công bố vào thứ Năm lúc 8:30 sáng sẽ cho phép các nhà kinh tế điều chỉnh ước tính của họ về chỉ số giá PCE lõi tháng Tám, sẽ được công bố vào ngày 27 tháng Chín.

Trong 12 tháng tính đến tháng Bảy, lạm phát PCE lõi chạy ở mức 2.6%, thấp hơn đáng kể so với mức lạm phát CPI lõi 3.2%. Một lý do lớn cho sự chênh lệch là chi phí nhà ở, tiếp tục vượt xa lạm phát lõi nói chung, chiếm 43% giỏ hàng CPI lõi nhưng chiếm dưới 18% chi tiêu PCE lõi.

Điều cần làm bây giờ

Hành động giá hôm thứ tư là đáng khích lệ, đặc biệt là khi xét đến hành động tiêu cực lúc mở cửa. Một số cổ phiếu đã phát ra tín hiệu mua vào thứ Tư và nhiều cổ phiếu khác đang hình thành tín hiệu mua

S&P 500 rõ ràng là cao hơn đường trung bình 50 ngày, nhưng không quyết đoán như vậy. Nasdaq vẫn phải đạt đến mức quan trọng đó.

Bạn có thể chọn thực hiện một số vị thế thí điểm, nhưng hãy giữ tổng mức đầu tư thấp và sẵn sàng thoát ra nhanh chóng.

Không có gì sai khi chờ đợi xác nhận thực sự rằng xu hướng tăng của thị trường đang trở lại đúng hướng. Nhưng đừng bị mắc kẹt trong tâm lý bi quan hoặc lạc quan. Khi thị trường thay đổi, bạn cần phải thích nghi.

Cho dù tích cực hay kiên nhẫn, các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ các cổ phiếu đang thiết lập.

Trả lời