Lực tăng đầu ngày của TTCK Mỹ tan biến khi nhà đầu tư chờ tin FOMC

Thị trường chứng khoán bắt đầu tăng mạnh vào thứ Ba với S&P 500 cùng với Dow Jones lập kỷ lục mới. Nhưng các chỉ số chính đã giảm trở lại và kết thúc trái chiều khi các nhà đầu tư thận trọng trước thông báo cắt giảm lãi suất của Fed. Nvidia (NVDA) gặp trở ngại quanh mức giá quan trọng. Tesla (TSLA) tiến gần đến điểm mua mạnh mẽ trước khi giảm lợi nhuận.

Arista Networks (ANET), Wingstop (WING) và Interactive Brokers (IBKR) đang trong vùng mua hợp lý.

Các nhà đầu tư nên tìm kiếm cơ hội mua và bán, mặc dù có thể đợi thông tin của Fed và phản ứng của thị trường.

Thị trường chứng khoán tăng mạnh nhưng mờ dần

Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm nhẹ trong giao dịch chứng khoán thứ Ba, trong khi chỉ số S&P 500 tăng nhẹ sau khi cả hai đạt mức cao nhất mọi thời đại vào buổi sáng. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.2% sau khi tăng gần 1.1% vào buổi sáng. Russell 2000 tăng 0.7%, chuỗi tăng thứ năm liên tiếp nhưng gần mức thấp nhất phiên.

Quỹ ETF Invesco S&P 500 Equal Weight (RSP) tăng 0.15%, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào sáng thứ Ba.

Việc các chỉ số và nhiều cổ phiếu hàng đầu giảm hoặc xóa đi mức tăng đáng kể là đáng thất vọng. Nhưng điều này diễn ra sau một đà tăng mạnh trong tuần qua. Thị trường trở nên lo lắng với quyết định cắt giảm lãi suất của Fed sắp tới là không đáng ngạc nhiên.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 1.6% lên 71.19 USD/thùng.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng 2 điểm cơ bản lên 3.64%.

FOMC: Powell sẽ cắt lãi suất bao nhiêu?

Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố tuyên bố chính thức vào lúc 2 giờ chiều ET vào thứ Tư. Fed chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng Covid, nhưng thị trường đã chia rẽ về việc liệu động thái đầu tiên sẽ là 25 hay 50 điểm cơ bản. Trong vài ngày qua, tỷ lệ cược đã chuyển sang hướng cắt giảm lãi suất của Fed lớn hơn, với xác suất 63% là 50 điểm cơ bản.

Một mức cắt giảm lãi suất nhỏ của Fed có thể khiến thị trường thất vọng và làm dấy lên lo ngại rằng các nhà hoạch định chính sách đang chậm trễ.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tìm kiếm manh mối về triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed. Thị trường đã gần như hoàn toàn định giá 100 điểm cơ bản  được cắt giảm đến cuối năm, với xác suất 59% là 125 điểm cơ bản.

Cùng với thông báo cuộc họp của Fed, ngân hàng trung ương lúc 2 giờ chiều sẽ công bố một “biểu đồ chấm (dot plot)” cập nhật cho thấy các nhà hoạch định chính sách riêng lẻ nghĩ rằng lãi suất đang đi đến đâu, cùng với dự báo kinh tế.

Trả lời