Dầu có đang tiến gần đến đáy lớn không?

Khi bạn hiểu cách nỗi sợ hãi hoạt động trong giao dịch của mình và đã chinh phục được nó, bạn sẽ có thể thấy cách nỗi sợ hãi hoạt động trong toàn bộ thị trường và sau đó có thể dự đoán phản ứng của nhóm đối với một số loại thông tin nhất định.” ~ Mark Douglas, “Nhà giao dịch kỷ luật”

Trong Dirty Dozen [BỘ BIỂU ĐỒ] tuần này, chúng tôi xem xét sự bi quan của doanh nghiệp nhỏ, các đơn đặt hàng mới giống như suy thoái, dầu đang trên dây thừng với định vị ở mức đáy thấp kỷ lục từ các quỹ phòng hộ, cộng thêm nhiều thứ nữa…

  1. Chúng ta sống trong một nền kinh tế ngày càng phân hóa, nơi người giàu có nhiều và người không có nhiều.

  1. Xu hướng chính vẫn đang tăng nhưng các tín hiệu ngắn hạn cho thấy nhiều biến động và biến động phía trước. Sẽ rất đáng chú ý xem Nasdaq có giữ được mức này hay giao dịch xuống đến dải băng thấp hơn của chúng trên đồ thị tuần.

  1. Bộ tổng hợp nội bộ của chúng tôi có thể kích hoạt tín hiệu bán ngắn hạn hôm nay hoặc ngày mai. Các nhóm nội bộ chính của chúng tôi cần phải quay đầu để chúng tôi trở nên tích cực tham gia vào thị trường hơn một lần nữa ở phía mua.

  1. Nhưng tín hiệu mua dài hạn tiếp tục cải thiện. Biểu đồ này cho thấy rằng lợi suất 10 năm của US10yr hiện đã giảm hơn 2std. Điều này mang đến một làn gió thuận lợi mạnh mẽ cho cổ phiếu một khi chúng có thể tìm lại chỗ đứng của mình.

  1. Chúng ta có chỉ báo tâm lý kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ của NFIB sắp công bó trong tuần này. BBG viết rằng “tâm lý của doanh nghiệp nhỏ có thể đã suy giảm nhẹ vào tháng Tám vì chỉ có 13% chủ sở hữu dự định tạo ra việc làm mới trong ba tháng tới, theo một cuộc khảo sát riêng của NFIB về việc làm.”

  1. Đơn đặt hàng mới của ISM đang giao dịch ở mức suy thoái. Các mức yếu vào năm 2023 có thể được giải thích là tiếng ồn do hiệu ứng roi da từ COVID và hội tụ hàng hóa sang dịch vụ. Nhưng thật khó để đưa ra trường hợp tương tự ngày hôm nay. Điều này hiện là do chính sách thắt chặt. Và điều đó có nghĩa là Fed có nguy cơ bị tụt hậu so với đường cong nếu họ không giảm -50bps vào tuần tới.

  1. Dầu thô WTI giảm xuống dưới 70 USD vào tuần trước. Biểu đồ hàng tháng dưới đây cho thấy rằng nó đang gõ vào hỗ trợ chính cũng như dải hàng tháng thấp hơn của nó.

  1. Giá của nó so với mức trung bình di chuyển 200 ngày là quá bán -2std. Phần được tô sáng màu xanh đánh dấu các trường hợp trước đây.

  1. Đồng thời, các quỹ phòng hộ đã cắt giảm các cược tăng giá của họ đối với dầu xuống mức thấp kỷ lục. Biểu đồ dưới đây cho thấy vị thế mua ròng cho cả WTI và Brent.

  1. Và định giá tương đối của dầu thô đang ở mức phần trăm thứ 0, điều thường xảy ra gần đáy lớn.

  1. Chúng tôi thường thấy xu hướng EPS tương đối của ngành năng lượng tăng lên khi đáy bền vững xuất hiện, vì vậy chúng tôi sẽ theo dõi biểu đồ này một cách chặt chẽ.

  1. Một công ty mà chúng tôi đang đào sâu là Byrna Technologies (BYRN). Dưới đây là một biểu đồ hàng tuần. Họ sản xuất công nghệ tự vệ với sản phẩm chủ lực là một khẩu súng không gây chết người. Đây là một chủ đề twitter hay về cổ phiếu ở đây.

Cảm ơn bạn đã đọc.

Tham khảo từ Macro Ops, link gốc

Trả lời