ĐÀ TĂNG CHỮNG LẠI TRƯỚC CUỘC HỌP FOMC. CTR ĐÓNG CỬA TÍM

Nối tiếp đà tăng giá ngày thứ ba, thị trường tiếp tục hứng khởi vào phiên sang. Tuy nhiên, khi cuộc họp FOMC đang đến gần, sự thận trọng của nhà đầu tư là dễ hiểu. Chỉ số VN-Index tạo râu nến phía trên. Cổ phiếu CTR đóng cửa trần, trong khi HCM và CTG breakout nền giá.

TIN ĐỒN SỚM THÔNG QUA GIẢI PHÁP NO-PRE FUNDING.

Cổ phiếu HCM tăng +3.97% trong ngày hôm nay, và có điểm breakout nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 29,950 đồng. Đây là cổ phiếu dẫn dắt ngành chứng khoán trong thời gian qua, dựa trên tin đồn hưởng lợi từ việc sớm hưởng lợi từ No- Pre Funding (NPS).

Điểm breakout xảy ra khi có tin đồn thông tin về giải pháp NPS sẽ được thông qua trong ngày hôm nay. Ngoài ra HCM, thì SSI cũng được kỳ vọng hưởng lợi. Cổ phiếu SSI tăng +2% và giành lại MA50 ngày nhưng vẫn nằm dưới MA200 ngày.

Quan điểm của Elibook Team trung lập với nhóm ngành chứng khoán. Nhiều cổ phiếu trong nhóm này giảm hơn -25% trong tháng 8 khi chỉ số VN-Index giảm chỉ -10% nên hơi yếu.

Câu chuyện nâng hạng, KRX hay NPS cũng đã đồn đoán nhiều lần trong năm 2023 và đã tạo ra con sóng lớn nhất ở đó. Do đó, ít nhiều câu chuyện này cũng được phản ánh vào trong giá.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

Điểm tích cực ngày hôm nay là thanh khoản cao hơn phiên thứ ba, bổ sung điểm khuyết của ngày thứ ba là tăng nhưng thanh khoản thấp.

Sau khi tạo ra mẫu hình nến đảo chiều Bullish Tasuki Line, ở ngay ngày xoay chiều (CRD) 16.9.2024 +/-3 ngày giao dịch mà Elibook Team ước tính, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng +0.47% trong phiên giao dịch hôm nay.

Với sự hoạt động mạnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN30 dẫn đầu đà tăng với +0.56%. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục tụt hậu, với HNX-Index chỉ tăng +0.28%.

Độ rộng thị trường ở sàn HOSE vẫn nghiêng về hướng tích cực, với số lượng mã tăng gấp 1.56 lần số mã giảm, cho thấy niềm tin đang dần xuất hiện.

Ngoài HCM, thì CTG trở thành đầu tàu cho VN-Index khi tăng +2.15% và tạo ra điểm breakout mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Ở các điểm tích cực khác, dòng tiền hôm nay chú ý đến cổ phiếu họ nhà Viettel với CTR đóng cửa tím và VTP +6.33%. Được biết, HOSE đã đưa VTP vào danh sách được phép cấp margin sau 6 tháng niêm yết.

Sự thận trọng của nhà đầu tư vào cuối phiên là điều dễ hiểu khi cuộc họp FOMC đang đến gần. Hiện xác suất cắt giảm 0.5% đã tăng lên hơn 60%.

 NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?-  ĐIỂM MUA MWG, CTG, VTP

Với hành động giá tích cực hơn, Elibook Team nâng tỷ trọng cổ phiếu lên 65% sau khi bổ sung vị thế thêm cho VTP, CTG trong danh mục mẫu.

CTG – Nhiều tín hiệu tích cực cho nửa cuối năm. Tăng trưởng LNTT tăng 32% so với nửa đầu năm.

 

Vì sao MWG và FRT là hai lựa chọn hàng đầu của các CTCK?

Những ai còn tin vào gã khổng lồ logistic Viettel post?

Tỷ trọng cổ phiếu được nâng lên vùng 60%-80%, từ 40%-60%. Tuy nhiên, chúng tôi không dự kiến sẽ nâng quá cao tỷ trọng cổ phiếu trong nhịp đánh này.

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời