DUY TRÌ MẠCH TĂNG ĐIỂM SAU FOMC. BMP ĐÓNG CỬA TÍM

Ba phiên tăng điểm liên tiếp giúp chỉ số giành lại cả EMA 21 ngày lẫn MA50 ngày, củng cố sức mạnh bò tót và xóa đi phần lớn số điểm đã mất trong tháng 9. Nước ngoài mua ròng hơn 400 tỷ, góp sức cùng khối nội đẩy thị trường tăng điểm, với kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất sẽ giúp NHNN nới lỏng chính sách tiền tệ, từ đó hỗ trợ cho TTCK. Cổ phiếu BMP và BWE breakout nền giá.

FED CẮT GIẢM LÃI SUẤT 0.5% & THÔNG TƯ 68

Quyết định cắt giảm lãi suất của FED ở mức 0.5% đã tạo ra hiệu ứng “sell on news- bán khi tin ra” trên thị trường chứng khoán Mỹ, khiến các chỉ số SP500 và Dow Jones giảm điểm nhẹ từ đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại.

Tuy nhiên, các thị trường Châu Á và Châu Âu tỏ ra hào hứng với quyết định của ông Powell, khi phần lớn đều tăng điểm vào sang hôm nay. Nhiều chỉ số chứng khoán ở Đông Nam Á tăng điểm khi dòng tiền kỳ vọng sẽ đổ vào đây để hưởng lợi từ chu kỳ lãi suất giảm.

Thị trường vẫn còn theo dõi quyết định lãi suất của BOE, nhưng dự kiến điều này không ảnh hưởng nhiều đến TTCK Việt Nam.

Chỉ số VN-Index lấy lại râu nến đã mất cuối phiên hôm qua khi tăng +0.5%, thấp hơn một chút so với mức tăng +0.57% của VN30.

Mặc dù vậy, thanh khoản lại thấp hơn so với phiên hôm qua. Dòng tiền đang nghỉ ngơi sau 3 phiên tăng liên tiếp.

Độ rộng thị trường vẫn duy trì tích cực với số lượng mã tăng gấp 2 lần số mã giảm trên sàn HOSE.

Chỉ số HNX-Index tăng nhẹ +0.35%.

Các CTCK kỳ vọng SBV sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho nền kinh tế sau khi FED cắt giảm lãi suất. So với các nước Đông Nam Á, Việt Nam đã sớm giảm lãi suất hơn.

Thông tư 68 về nghiệp vụ No Pre Funding được ban hành như lời đồn. Trong đánh giá mới nhất về tác động của Thông Tư 68 đến khả năng nâng hạng của Việt Nam vào tháng 9/2025, công ty chứng khoán Miare Asset ước tính TTCK Việt Nam có thể thu hút hơn 500 triệu đôla từ quỹ Vanguard FTSE Emerging Markets ETF với quy mô gần 79 tỷ USD.

Một số ước đoán của các CTCK trong nước được Elibook Team theo dõi và tổng hợp như sau:

 Tháng 3/2024: SSI Research ước lượng thu hút 1.7-2.5 tỷ đôla sau khi nâng hạng từ FTSE. Giữ nguyên đánh giá vào tháng 9.2024
 Tháng 3/2024: BSC Research ước lượng thu hút 1.5 tỷ đôla sau khi nâng hạng từ FTSE. Nếu được MSCI nâng hạng thì hút thêm 2 tỷ đôla.
 Tháng 4.2024: Vinacapital ước tính có thể thu hút 5-8 tỷ đôla cho cả FTSE và MSCI.
 Tháng 9.2024. Miare Asset ước tính có thể thu hút 500 triệu đôla từ FTSE.

Các cổ phiếu hưởng lợi: VNM, VHM, VIC, HPG, VCB, SSI, MSN, VND, DGC, VRE, VCI.

Miare Asset: Hơn 500 triệu đôla có thể chảy vào TTCK Việt Nam khi nâng hạng!

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY. BWE và BMP breakout nền giá lên đỉnh cao mới

Điều mà chúng ta muốn thấy vào lúc này là sự cải thiện trong độ rộng thị trường. Điều này có nghĩa là phải có nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới (New High), breakout nền giá, và giành lại MA50 ngày.

 Tỷ lệ phần trăm số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày vẫn chỉ là 35%, đã đi ngang trong suốt 1 tháng qua. Cần có nhiều hơn cổ phiếu giành lại MA50 ngày để báo hiệu xây nền giá thành công.

 Mặc dù chưa nhiều, nhưng số lượng các mã cổ phiếu breakout nền giá bắt đầu tăng dần trong thời gian gần đây. Hôm nay, BMP tăng trần và BWE +4.8% breakout nền giá đồng thời thiết lập New High.

BWE chờ quyết định tăng giá nước

BMP tiếp tục hưởng lợi nhờ hạt nhựa PVC giá rẻ

NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?-  ĐIỂM MUA BWE

Với hành động giá tích cực hơn, Elibook Team nâng tỷ trọng cổ phiếu lên 67% sau khi bổ sung vị thế thêm cho BWE trong danh mục mẫu.

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời