Apple, Tesla, Meta dẫn đầu giúp Nasdaq tăng vọt hơn 440 điểm. Apple Intelligence sẽ hỗ trợ tiếng việt trên dòng Iphone16 từ năm 2025.

Thị trường chứng khoán tăng mạnh vào thứ năm trong phản ứng hai ngày đối với việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất lớn vào thứ tư. Nasdaq dẫn đầu, vượt qua các mức quan trọng. Dow Jones và S&P 500 đạt mức đỉnh cao kỷ lục. Meta Platforms (META) vượt qua các điểm mua. Cổ phiếu Nvidia (NVDA) và Apple (AAPL) nhảy vọt lên trên đường trung bình MA 50 ngày, trong khi Tesla (TSLA) vượt qua mức đỉnh ngắn hạn. Cả ba đều cung cấp các điểm mua sớm năng động, mặc dù cổ phiếu NVDA có thể còn quá sớm.

Những mã khác cũng đột phá hoặc có tín hiệu mua: Carpenter Technology (CRS), Spotify (SPOT), Shift4 (FOUR), Alibaba (BABA), Uber Technologies (UBER), Netflix (NFLX), nhà sản xuất chip Nvidia Taiwan Semiconductor (TSM), Broadcom (AVGO) , Modine Manufacturing (MOD), Monday.com (MNDY), TransMedics Group (TMDX), Royal Caribbean (RCL), Caterpillar (CAT) và Ferrari (RACE).

Mặc dù đây là một bước tiến rộng rãi, nhưng có sự chuyển dịch rõ ràng sang các cổ phiếu tăng trưởng và tăng trưởng mạnh. Các nhóm phòng thủ như tiện ích và REIT giảm nhẹ một lần nữa. Nhà đầu tư nên tận dụng các cơ hội mua, đồng thời bổ sung thêm các tên tuổi tăng trưởng hàng đầu vào danh mục đầu tư của mình.

Cổ phiếu Nvidia, Ferrari và Meta có mặt trên Bảng xếp hạng IBD. Cổ phiếu Nvidia, Monday.com, Ferrari và Spotify có trên SwingTrader. Cổ phiếu TransMedics, Monday.com, Royal Caribbean, Meta Platforms và Netflix nằm trong top 50 của IBD. Cổ phiếu Shift4 nằm trong nhóm các nhà lãnh đạo ngành của IBD.

Diễn biến thị Trường Chứng Khoán hôm nay

Giá cổ phiếu Meta Platforms tăng vọt 3.9% lên 559.10 vào thứ Năm. Điều đó đã đẩy giá cổ phiếu vượt qua điểm mua 542.81 và điểm mua thay thế 544.23 đồng từ mô hình giá đóng cửa chặt chẽ trong 3 tuần

Cổ phiếu Meta đã có cơ hội mua sớm vào tuần trước khi bật lên trên đường trung bình MA 50 ngày và EMA 21 ngày, nhưng giờ thì Fed đã không còn cản trở.

Cổ phiếu Tesla

Giá cổ phiếu Tesla tăng vọt 7.4% lên 243.92, breakout vượt qua điểm mua sớm là 235. Theo MarketSurge, cổ phiếu TSLA có điểm mua từ nền giá là 271. Theo các báo cáo vào thứ Năm, lượng đăng ký Tesla Trung Quốc vẫn ổn định trong tuần qua.

Tesla sẽ có một tháng 10 bận rộn, với việc giao hàng quý 3 có thể diễn ra vào ngày 2 tháng 10, sự kiện robotaxi vào ngày 10 tháng 10 và báo cáo thu nhập quý 3 vào ngày 16 tháng 10.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio (NIO) đã ra mắt crossover Onvo L60 vào thứ Năm, một đối thủ của Model Y với nhiều tính năng và giá rẻ hơn.

Cổ phiếu Nvidia

Giá cổ phiếu Nvidia tăng 4% lên 117.87, quay trở lại trên đường trung bình động MA 50 ngày sau khi chạm ngưỡng kháng cự ở mức quan trọng này trong vài ngày. Nhà đầu tư có thể sử dụng đó như một điểm mua sớm năng động. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm so với mức đỉnh cao nhất trong ngày là 119.66 và vẫn giảm trong tuần.

Taiwan Semiconductor và Broadcom là những hãng sản xuất chip AI có biểu đồ đẹp hơn.

Cổ phiếu NVDA có điểm mua 131.26 đồng từ một mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm không đẹp mắt. Nhà đầu tư cũng có thể sử dụng mức đỉnh của tuần trước là 120.79 như một tay cầm nhỏ hơn nhiều.

Cổ phiếu Apple

Giá cổ phiếu Apple tăng 3.7% lên 228.87, breakout vượt qua đường trung bình động MA 50 ngày. Gã khổng lồ công nghệ Dow Jones đã phục hồi nhờ những bình luận tích cực về iPhone 16, sau những lo ngại về nhu cầu không mấy khả quan. Chiếc điện thoại mới nhất, bắt đầu được bán chính thức vào thứ Sáu, sẽ có các tính năng AI vào cuối năm nay.

Đáng chú ý dành cho thị trường Việt Nam, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo nền tảng tiếng việt AI Intelligence sẽ được cập nhật vào đầu năm 2025.

Cổ phiếu Apple có  điểm mua từ mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm là 232.92. Nhà đầu tư có thể sử dụng động thái của thứ Năm như một điểm mua sớm. Ngoài ra còn có một đường xu hướng, với mức đỉnh cao nhất trong ngày thứ Năm là 229.82 đồng là một điểm mua thay thế.

Các Cổ Phiếu Khác Trong Vùng Mua

Cổ phiếu Carpenter, Spotify, Shift4, Alibaba, Netflix, Taiwan Semiconductor, Modine Manufacturing, Royal Caribbean và Caterpillar đều breakout vượt qua các điểm mua truyền thống vào thứ Năm. Cổ phiếu Monday.com đã breakout vượt qua một giai đoạn củng cố ngắn.

Cổ phiếu Uber đã breakout vượt qua một số vùng tích lũy ngắn hạn trong vùng củng cố dài hạn.

Cổ phiếu Broadcom đã breakout vượt qua điểm mua theo đường xu hướng, vẫn trong phạm vi đường MA 50 ngày trong một giai đoạn củng cố thích hợp. Cổ phiếu TransMedics cũng breakout vượt qua đường xu hướng, di chuyển ra khỏi đường MA 50 ngày khi nó vẫn đang xây dựng một nền giá mới. Cổ phiếu Ferrari đã breakout vượt qua đường xu hướng ngắn hạn và lấy lại đường EMA 21 ngày trong khi phục hồi từ đường MA 10 tuần.

Phải Làm Gì Bây Giờ?

Thị trường chứng khoán tiếp tục đà tăng trưởng, với các chỉ số chính đạt mức cao kỷ lục hoặc vượt qua các mức quan trọng. Hàng tá cổ phiếu đã có tín hiệu mua trong vài ngày qua.

Đây là thời điểm các nhà đầu tư nên tìm cách tăng tốc, hướng tới việc đầu tư đầy đủ hoặc thậm chí sử dụng margin nếu đó là khả năng chấp nhận rủi ro của bạn. Đừng tăng tốc như bạn đang ở trong một chiếc Tesla, ngay cả khi bạn sở hữu cổ phiếu TSLA. Tăng tỷ trọng đầu tư một cách từ từ và cẩn trọng, vì tỷ trọng của chúng ta vốn đã ở vùng cao 60%-80%.

Ngoài ra, hãy cân nhắc luân chuyển ra khỏi các cổ phiếu phòng thủ và thậm chí là các cổ phiếu tăng trưởng phòng thủ để tạo chỗ trống. Đã có một sự chuyển dịch rõ ràng sang tăng trưởng và tăng trưởng tích cực, đặc biệt là vào AI và các lĩnh vực công nghệ khác. Bạn không muốn có một danh mục đầu tư gồm toàn cổ phiếu siêu tăng trưởng, nhưng bạn có thể hướng tới tích cực hơn với những gì bạn sở hữu cũng như số lượng bạn sở hữu.

Vài ngày qua là thời điểm mà công việc khó khăn của việc phân tích biểu đồ và xây dựng danh sách theo dõi được đền đáp. Tiếp tục làm việc trên những danh sách đó, cả để xác định các cổ phiếu mới tiềm năng và để phát hiện ra những ngành nào đang tăng lên hoặc giảm xuống.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời