Lời hứa kích thích tiền tệ của Trung Quốc. Nvidia nhảy vào vùng mua khi Nasdaq dẫn đầu tăng giá

Thị trường chứng khoán đã tăng nhẹ vào thứ tư, dẫn đầu bởi Nasdaq. Kích thích tiền tệ của Trung Quốc đã khiến cổ phiếu Trung Quốc bay lên cùng với các công ty khai thác kim loại và nhiều cổ phiếu liên quan khác.

Cổ phiếu của NVDA phát ra tín hiệu mua, cất cánh khi Giám đốc điều hành của Nvidia (NVDA) Jensen Huang dường như đã hoàn thành việc bán cổ phiếu. Nhà sản xuất chip Nvidia Đài Loan Semiconductor Manufacturing (TSM) đã vượt qua điểm mua. Uber Technologies (UBER) cũng vậy. Netflix (NFLX) đã vượt qua kháng cự trong vùng mua.

Đối thủ cạnh tranh của Tesla (TSLA) là BYD (BYDDF) đã vượt qua một điểm mua mới khi lời hứa kích thích tiền tệ của Trung Quốc thúc đẩy cổ phiếu Trung Quốc. Cổ phiếu Tesla tăng nhẹ và nằm giữa các điểm mua.

Diễn biến Thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán đã có một phiên giao dịch khiêm tốn nhưng tích cực vào thứ ba, với cổ phiếu Nvidia và cổ phiếu liên quan đến Trung Quốc dẫn đầu. Chỉ số Dow Jones đạt mức cao kỷ lục mới trong khi S&P 500 thiết lập mức đóng cửa kỷ lục. Nasdaq đã quay trở lại trên mức 18,000 điểm.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.2% trong giao dịch thị trường chứng khoán thứ ba. Chỉ số S&P 500 tăng 0.25%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0.6%. Russell 2000 vốn hóa nhỏ tăng 0.2%.

Giá dầu thô của Mỹ tăng 1.7% lên 71.56 USD/thùng trong khi hợp đồng tương lai đồng tăng 3.3% lên mức cao nhất trong ba tháng. Cả hai đều được hưởng lợi từ lời hứa kích thích tiền tệ của Trung Quốc.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đóng cửa ổn định ở mức 3.74%, đảo chiều từ mức cao trong ngày là 3.81% sau khi Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (Consumer Confidence Index) chịu mức giảm hàng tháng lớn nhất trong ba năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc hai năm giảm 3 điểm cơ bản xuống 3.55%, mức thấp nhất trong hai năm.

Khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed vào đầu tháng 11 đã vượt quá 60%.

Một lần nữa, chúng tôi lưu ý khả năng báo hiệu suy thoái kinh tế từ quy tắc Sahm dù rằng chủ nhân của nó đã bác bỏ. Suy thoái kinh tế buộc FED đang phải cắt giảm lãi suất nhanh.

Cổ phiếu châu Âu và châu Á tăng mạnh hơn hôm qua sau khi Trung Quốc công bố các chính sách nhằm giải quyết tăng trưởng kinh tế chậm trễ và thúc đẩy thị trường chứng khoán của nước này.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phác thảo kế hoạch khuyến khích các nhà quản lý tài sản, công ty bảo hiểm và công ty môi giới mua cổ phiếu. PBoC đã cắt giảm lãi suất cho vay repo như là một phần của một nỗ lực tổng thể để thúc đẩy thanh khoản của thị trường chứng khoán và trái phiếu.

Các động thái này đã khiến chỉ số CSI 300 của Thượng Hải và Thâm Quyến tăng 4.3%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 4.1%.

Sự lạc quan đã lan rộng sang châu Âu, nơi các công ty tiếp xúc với chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc ghi nhận mức tăng mạnh.

Chỉ số toàn khu vực Stoxx Europe 600 tăng 0.6%, dẫn đầu là các nhóm hàng xa xỉ như LVMH và Richemont.

Chỉ số CAC40 ở Paris đóng cửa tăng 1.3% trong khi Xetra Dax của Frankfurt tăng thêm 0.8%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Barclays cho biết sự thúc đẩy đối với nền kinh tế Trung Quốc từ động thái của PBoC sẽ có hạn chế vì nó không thể nâng cao được lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của nước này.

Nó cũng sẽ không thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách giải phóng tiền mặt cho các hộ gia đình thông qua việc giảm lãi suất thế chấp của họ.

Sự phục hồi bền vững của thị trường chứng khoán sẽ phụ thuộc vào việc các hộ gia đình chuyển tiền gửi của họ trở lại cổ phiếu,” Barclays nói, lưu ý rằng người tiêu dùng có thể sử dụng bất kỳ tiền mặt dự phòng nào để trả nợ thế chấp sớm hơn hoặc tiết kiệm để sử dụng trong tương lai. Chỉ số CSI 300 vẫn giảm 2.3% trong năm 2024.

Hàng hóa cũng giao dịch cao hơn do gói kích thích của PBoC.

Trong số các kim loại quý, vàng tăng 0.6% lên 2,649.16 USD/ounce – đạt mức cao kỷ lục mới – trong khi bạc tăng 4.2%.

Cổ phiếu Nvidia

Cổ phiếu Nvidia tăng 4% lên 120.87, bật lên khỏi đường  MA 50 ngày và EMA 21 ngày và vượt qua một mức kháng cự ngắn hạn. Cổ phiếu NVDA có điểm mua 131.26 từ một tay cầm xấu xí. Các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng đỉnh 120.79 của tuần trước làm một tay cầm nhỏ hơn nhiều.

Chất xúc tác cho động thái của Nvidia, bắt đầu từ giữa trưa, dường như là tin tức rằng Giám đốc điều hành Jensen Huang đã hoàn thành một kế hoạch giao dịch để bán 6 triệu cổ phiếu, thu về 713 triệu USD. Điều đó cho thấy ông ấy đã hoàn thành cho bây giờ.

Ngoài ra, nhà phân tích Angelo Zino của CFRA Research cho biết trong một lưu ý cho khách hàng vào thứ Ba rằng các công ty điện toán đám mây lớn không làm chậm đầu tư AI, tin tốt cho riêng Nvidia.

Cổ phiếu Đài Loan Semiconductor

Cổ phiếu Đài Loan Semiconductor tăng 4.1% lên 181.97, trở lại trên điểm mua 175.45 của Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu quay trở lại vùng mua khi mở cửa nhưng tăng đà khi cổ phiếu Nvidia tăng tốc.

Cổ phiếu Netflix

Cổ phiếu Netflix tăng 2.4% lên 722.26, tăng cao hơn trong vùng mua hợp lý của Chiếc Cốc từ điểm mua 697.49. Các nhà đầu tư cũng có thể sử dụng 711.33 làm điểm mua tay cầm mới.

Cổ phiếu Uber

Cổ phiếu Uber tăng 3.65% lên 77.44, rõ ràng cao hơn điểm mua năng động là 75.40. Cổ phiếu đang hướng tới điểm mua chính thức là 82.14. Uber đang tụt hậu so với các đối thủ giao hàng DoorDash (DASH) và Maplebear (CART) của Instacart.

Ngoài ra, sự kiện robotaxi sắp tới của Tesla có thể khiến Uber tăng hoặc giảm. Uber đã thiết lập liên minh tự lái với Waymo của Google và Cruise của General Motors. Uber cũng có thỏa thuận với BYD, khuyến khích các tài xế trên toàn thế giới mua xe điện của ông lớn ô tô Trung Quốc.

Cổ phiếu BYD

Ông lớn xe điện Trung Quốc nhảy vọt 6.35% lên 33, đạt mức cao nhất 52 tuần. Mặc dù hiện tại đã tăng giá kéo dài từ điểm mua chính thức của Chiếc Cốc Tay Cầm là 30, các nhà đầu tư có thể coi nền giá đó là một tay cầm nhỏ cho một chiếc cốc lớn, cung cấp điểm mua là 32

Vào một ngày bùng nổ cho cổ phiếu Trung Quốc, các đối thủ EV Nio (NIO), XPeng (XPEV) và Li Auto (LI) tăng vọt 11% lên 12%. Nio và XPeng đang đua từ mức đáy lớn với sự lạc quan cho các EV Onvo L60 và Mona M03 của họ, tương ứng. Cả hai đều sử dụng pin BYD.

Gã du mục phố Wall- Jesse Stine đang chú ý đến các cổ phiếu của Trung Quốc. Vào giữa tháng 9, ông đã nhìn thấy nhiều tin tức tiêu cực về Trung Quốc trong khi RSI tuần dang cho thấy bán quá mức, báo hiệu tiềm năng tạo đáy. 

Trả lời