Phố Wall tăng điểm nhờ báo cáo việc làm tích cực. Sự kiện Robotaxi của Tesla, giao chip Blackwell của Nvidia

Sự kiện robotaxi của Tesla và con số của TSMC là mối bận tâm của nhà đầu tư vào tuần tới. Về dữ liệu vĩ mô, tâm điểm là báo cáo CPI vào thứ năm tuần tới.

Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh vào thứ sáu bất chấp lo ngại về Trung Đông, với các chỉ số chính xóa bỏ thua lỗ để kết thúc tuần tăng nhẹ.

Tesla (TSLA) tổ chức sự kiện robotaxi được chờ đợi từ lâu vào tối thứ năm. Nhà sản xuất chip Nvidia (NVDA), Taiwan Semiconductor (TSM) báo cáo doanh số quý ba vào đầu thứ ba. Delta Air Lines (DAL) sẽ báo cáo vào đầu thứ năm và JPMorgan Chase (JPM) sáng thứ sáu, khởi đầu báo cáo lợi nhuận của lĩnh vực ngân hàng..

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 dự kiến ​​vào đầu thứ năm, với chỉ số giá sản xuất một ngày sau đó.

Cổ phiếu của Taiwan Semiconductor đang ở vùng mua, trong khi cổ phiếu của Nvidia, Delta và Tesla đều gần điểm mua. Nhưng cơ hội mua không nhiều như vậy ngay bây giờ, với một số cổ phiếu dẫn dắt đầu tiên cung cấp điểm mua sớm, rủi ro hơn.

Báo cáo việc làm NFP tốt hơn mong đợi, mang tới kịch bản hạ cánh mềm

Việc tăng trưởng việc làm vượt trội của tháng 9 đã đưa nền kinh tế Mỹ thoát khỏi bóng tối của suy thoái và cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang một con đường khá rộng để hạ cánh mềm.

Nếu điều đó nghe giống như một kịch bản “vừa đủ tốt”, thì có lẽ không sai lắm, ngay cả với những lo ngại về lạm phát dai dẳng đang đè nặng lên ví tiền của người tiêu dùng.

Một thị trường việc làm dễ thở hơn, ít nhất là tốc độ tăng giá chậm lại và lãi suất giảm đã đặt bức tranh vĩ mô ở một vị trí khá tốt ngay bây giờ – một thời điểm quan trọng từ quan điểm chính sách và chính trị.

Chúng tôi đã dự đoán một hạ cánh mềm. Điều này chỉ giúp chúng tôi tự tin hơn rằng nó dường như vẫn còn nguyên vị trí,” Beth Ann Bovino, nhà kinh tế trưởng của U.S. Bank, cho biết sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp vào thứ sáu. “Nó cũng làm tăng khả năng không hạ cánh cũng như dữ liệu kinh tế thậm chí mạnh hơn cho năm 2025 so với dự kiến ​​hiện tại của chúng tôi.”

Số lượng việc làm chắc chắn tốt hơn so với hầu như bất kỳ ai tưởng tượng, với các công ty và chính phủ kết hợp để tăng lương lên 254,000, vượt xa dự đoán của Dow Jones là 150,000. Đó là một bước tiến lớn ngay cả so với con số được điều chỉnh tăng lên của tháng 8 và đảo ngược một xu hướng bắt đầu vào tháng 4 của việc giảm tốc độ tăng việc làm và lo ngại gia tăng về sự chậm lại rộng hơn – hoặc tệ hơn.

Điều này hầu như loại bỏ mọi khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm lặp lại động thái cắt giảm lãi suất 0.5% đã áp dụng từ tháng 9.

Trên thực tế, thị trường tương lai đã đảo ngược vị thế sau báo cáo, định giá ở khả năng gần như chắc chắn chỉ có một động thái cắt giảm 0.25%  tại cuộc họp của Fed vào tháng 11, tiếp theo là một lần cắt 0.25% nữa vào tháng 12, theo thước đo FedWatch của CME Group . Trước đó, thị trường đã mong đợi một cú cắt 0.5% vào tháng 12.

(Theo CNBC, link gốc)

Thị trường chứng khoán đã giảm trở lại vào thứ ba do cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel, nhưng các chỉ số chính đã tìm thấy sự hỗ trợ và kết thúc tuần với ít thay đổi.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0.1% trong giao dịch thị trường chứng khoán tuần trước, đạt mức cao kỷ lục. Chỉ số S&P 500 tăng 0.2%, chỉ dưới mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0.1% sau khi giữ mức EMA 21 ngày, trở lại trên 18,000 điểm vào thứ sáu. Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 0.5%, nhưng bật lên từ MA 50 ngày và lấy lại EMA 21 ngày vào thứ sáu.

Cả bốn chỉ số đều có mô hình ba tuần giá đóng cửa chặt chẽ và ít nhất là đang đùa giỡn với việc phá vỡ (breakout) đường xu hướng giảm ngắn hạn vào thứ sáu.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng đột biến 23 điểm cơ bản lên 3.98%, mức tăng hàng tuần lớn nhất trong gần một năm.

Lợi suất hai năm, gắn chặt hơn với chính sách của Fed, tăng vọt 37 điểm cơ bản, mức cao nhất trong hai năm, lên 3.93%. Với nền kinh tế đang vững chắc, Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ cắt giảm lãi suất dần dần. Các báo cáo lạm phát CPI và PPI sắp tới có thể không thay đổi động lực đó.

Giá dầu thô của Mỹ tăng vọt 9.1% lên 74.38 USD/thùng, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2023.

Thị trường dầu mỏ đang lo ngại trước khả năng Israel tấn công các cơ sở năng lượng của Tehran

Sự kiện Tesla Robotaxi

Sự kiện robotaxi của Tesla sẽ diễn ra vào tối thứ năm, với nhiều điều chưa biết.

Có thể, Tesla sẽ giới thiệu một chiếc robotaxi hoạt động và lái nó trên phim trường Warner Bros. Giám đốc điều hành Elon Musk có khả năng sẽ lạc quan về việc Tesla sớm đạt được khả năng tự lái thực sự, nhưng ông đã nói điều đó trong nhiều năm.

Robot Optimus có thể xuất hiện. Tesla cuối cùng có thể sẽ giới thiệu chiếc xe điện “phổ thông” dự kiến ​​ra mắt vào năm sau.

Cổ phiếu Tesla có được một tay cầm

Cổ phiếu Tesla giảm 4% tuần trước xuống còn 250.08, sau khi giao hàng của Tesla tương ứng với quý 3, nhưng thấp hơn một số số lượng ước tính ngầm. Cổ phiếu tìm thấy hỗ trợ xung quanh đường EMA 21 ngày, tăng 3.9% vào thứ sáu. Cổ phiếu Tesla hiện có một tay cầm trên biểu đồ hàng tuần, cung cấp cho nó một điểm mua Chiếc Cốc Tay Cầm là 264.86. Tay cầm đó sẽ hợp lệ trên biểu đồ hàng ngày sau khi đóng cửa thứ hai.

Nhưng các nhà đầu tư nên thận trọng khi mua cổ phiếu Tesla trước sự kiện robotaxi..

Tesla rõ ràng đang tìm cách tăng doanh số bán hàng trong quý bốn bằng cách cung cấp các đợt giảm giá mới thực tế. Công ty hiện đang mở đơn đặt hàng cho các loại Cybertruck không phải Foundation Series. Cybertruck hai động cơ hiện có giá 79,990 USD, giảm từ 100,000 USD cho biến thể Foundation Series.

Vào cuối tuần, Tesla bắt đầu cung cấp giảm giá 2,500 USD tại Hoa Kỳ cho nhiều xe tồn kho Model 3 và Model Y.

Taiwan Semiconductor trong vùng mua

Taiwan Semiconductor báo cáo doanh số vào đầu thứ ba. Nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới sản xuất chip cho Nvidia, Broadcom (AVGO), Apple (AAPL) và nhiều công ty khác. Đây cũng là một trong những khách hàng lớn nhất của thiết bị chip. Vì vậy, doanh số bán hàng và lợi nhuận của Taiwan Semi trong tuần sau sẽ có tác động lớn đến ngành chip.

Cổ phiếu TSM tăng 1.8% trong tuần. Cổ phiếu giảm xuống dưới điểm mua của Chiếc Cốc Tay Cầm là 175.45 vào đầu tuần, nhưng sau đó đã lấy lại điểm mua, theo phân tích của MarketSurge.

Cổ phiếu Nvidia phục hồi

Cổ phiếu Nvidia tăng 2.9% lên 124.92 trong tuần, phục hồi mạnh mẽ từ đường MA 50 ngày vào thứ Tư. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức đỉnh ngày 26 tháng 9 là 127.67 làm điểm mua breakout đường xu hướng hoặc điểm mua tay cầm. Mức đỉnh ngày 26 tháng 8 là 131,26 cũng có thể đóng vai trò là điểm mua cổ phiếu NVDA.

Giám đốc điều hành của Nvidia, Jensen Huang, cho biết vào cuối thứ Tư rằng Blackwell, con chip AI thế hệ tiếp theo, đang trong “sản xuất đầy đủ” với nhu cầu “điên rồ”.

Báo Cáo Thu nhập của Delta, JPMorgan

Dự kiến ​lợi nhuận của Delta Air Lines sẽ giảm, nhưng có sự lạc quan về lĩnh vực du lịch. Cổ phiếu của Delta và các hãng hàng không khác đã tăng mạnh kể từ đầu tháng 8, một phần do triển vọng chi phí nhiên liệu thấp hơn. Cổ phiếu đã giảm vào tuần trước khi giá dầu tăng vọt. Cổ phiếu Delta có điểm  Chiếc Cốc Tay Cầm 52.45.

Lợi nhuận của JPMorgan cũng được dự đoán sẽ giảm, giữa những lo ngại về lợi nhuận từ lãi suất ròng và nhiều hơn nữa. Cổ phiếu của JPMorgan có một nền giá phẳng với điểm mua 225.48, vừa mới lấy lại đường MA 50 ngày vào thứ sáu. Một động thái bật dậy quyết đoán từ đường MA 50 ngày có thể cung cấp một điểm mua sớm, nhưng sẽ rất rủi ro trước khi công bố con số lợi nhuân.

Những việc cần làm bây giờ

Thị trường chứng khoán đã được củng cố trong tuần qua, giữ vững các mức hỗ trợ quan trọng bất chấp một số thông tin tiêu cực. Bối cảnh kinh tế gần như hoàn hảo: tăng trưởng vừa phải đến vững chắc với việc Fed cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư nên có tỷ trọng đầu tư cao với những lần mua đáng kể vào tháng 9.

Việc bổ sung vị thế bây giờ khó khăn hơn một chút. Một số cổ phiếu đã breakout vượt ra khỏi nền giá hoặc lóe lên các điểm mua sớm vào tuần trước, nhưng nhiều cổ phiếu dẫn dắt đầu tiên đã mở rộng đáng kể so với cơ sở.

Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm sự điều chỉnh đến các mức hỗ trợ ngắn hạn, chẳng hạn như đường EMA 21 ngày. Palantir Technologies (PLTR), ServiceNow (NOW) và Samsara (IOT) đều thực hiện các động thái bật tăng mạnh mẽ từ đường EMA 21 ngày vào tuần trước. Đó là những cơ hội mua bổ sung hợp lý, nhưng rủi ro cao hơn đối với các vị thế mới.

Thị trường đang trong xu hướng Power Uptrend, thời điểm để trở nên năng động hơn.

Tiếp tục làm việc trên danh sách theo dõi, tìm kiếm các điểm mua truyền thống, điểm mua sớm và mua khi pullback.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Theo quan sát của Elibook Team, ngày phân phối 29 tháng 8 ở Nasdaq được xóa theo nguyên tắc thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua, và chỉ số này còn 3 ngày phân phối. Trong khi SP500 vẫn chỉ có 1 ngày phân phối duy nhất. Chúng tôi khuyến nghị đầu tư tỷ trọng cao, 80%-100% ở TTCK Mỹ

Trả lời