VTP TÍM, LẦN NÀY CÓ CƠ HỘI VƯỢT 1,300 ĐIỂM?

Sau phiên tăng +0.78%, chỉ số VN-Index còn cách ngưỡng kháng cự tâm lý 1,300 điểm khoảng 18 điểm. Liệu có cơ hội bứt phá khi lần này, nhóm cổ phiếu công nghệ trở lại. VTP đóng cửa trong sắc tím, trong khi MSN, ACB cũng tăng điểm kéo thị trường và tạo ra điểm mua mới.

 TÍN DỤNG TĂNG MẠNH, CỔ PHIẾU NGÂN HÀNG TIẾP TỤC DẪN SÓNG

 Chỉ số VN30 dẫn đầu tăng giá +0.96% nhờ các cổ phiếu ngân hàng hôm nay lại hoạt động tốt. ACB +2.94% và bật dậy mạnh mẽ từ EMA 21 ngày với thanh khoản lớn.

 Hành động giá của ACB là điển hình cho cách các cổ phiếu dẫn dắt hoạt động. Khi thị trường chung điều chỉnh, các cổ phiếu dẫn dắt kéo về tìm hỗ trợ tại điểm mua nền giá, hoặc các đường trung bình quan trọng như EMA 21 ngày hoặc MA50 ngày.

 Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết tính đến ngày 30/9, tín dụng tăng 9% so với đầu năm và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. “Thông thường, tín dụng sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm, vì vậy năm nay mục tiêu tăng 15% là hoàn toàn khả thi“, bà Hồng nhấn mạnh.

 Sự tăng lên của tín dụng hỗ trợ cho các ngân hàng có nền tảng kinh doanh vững chắc. Theo dự phóng, tăng trưởng tín dụng của ACB có thể được nâng lên 16% hoặc 18% trong năm 2024, từ mức 14% hiện tại.

 Điểm sáng hôm nay là VTP đóng cửa trong sắc tím, với thanh khoản tăng đột biến. Có một vài thông tin tích cực ủng hộ cổ phiếu này.

– 1/1/2030 chấm dứt giao dịch tiểu ngạch

– 1/1/2025 chấm dứt giao dịch tiền mặt tại biên giới.

Nghị định số 122 vẫn quy định 3 phương thức thanh toán là: Thanh toán qua ngân hàng; thanh toán bù trừ giữa hàng hoá, dịch vụ xuất khẩu với hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu (phần chênh lệch thanh toán qua ngân hàng); và thanh toán bằng tiền mặt.

 Tuy nhiên, theo quy định mới thì phương thức thanh toán bằng tiền mặt chỉ được áp dụng đối với hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới.

 Tất cả giao dịch tiền cần thông qua đơn vị vận chuyển/ ngân hàng có chức năng thanh toán. Tại Viettel có 2 cty có chức năng đó: Viettel Money và Viettel Pay.

 Quan trọng hơn, Viettel có vẻ như ra mắt tính năng hỗ trợ mua hàng từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, 1688, Pinduoduo hay JD.com.

Elibook Team đã khuyến nghị mua VTP vào ngày 19 tháng 9 và tiếp tục khuyến nghị mua khi cổ phiếu kéo về hỗ trợ tại MA50 ngày, trước khi bật tăng trần vào hôm nay.

Những ai còn tin vào gã khổng lồ logistic Viettel post?

Chỉ số VN-Index đã giành lại EMA 21 ngày là tín hiệu tích cực dù thanh khoản thấp hơn phiên trước. Nhưng điều quan trọng nhất vào lúc này là độ rộng thị trường cần phải được cải thiện, điều vốn bị tổn thương trong các phiên vừa qua. Hiện chỉ 43% cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Dòng tiền cần lan tỏa sang các cổ phiếu ngoài ngành ngân hàng. Phiên hôm nay mang tới một số động thái tích cực. Số lượng cổ phiếu tăng gấp 2.2 lần số cổ phiếu giảm trên sàn HOSE và một số ông lớn đã trở lại.

Cổ phiếu HPG tăng +2%, sau khi Elibook Team thông báo tín hiệu mua Pocket Pivot vào ngày thứ ba. Tin đồn được lan truyền về khả năng Việt Nam sớm áp thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc và Ấn Độ vào đầu tháng 11.

Cổ phiếu KBC +1.82%, và bị thu hẹp mức tăng sau khi Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã cổ phiếu KBC) và tập đoàn The Trump Organization (Mỹ) thông báo cùng hợp tác triển khai tổ hợp khách sạn 5 sao, sân golf tại Việt Nam. Cổ phiếu này không nằm trong danh mục theo dõi của Elibook Team

 NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN NÊN LÀM GÌ?- ĐIỂM MUA VTP, MSN

Với chỉ 3 ngày phân phối còn lại và vào đầu tuần tới, ngày phân phối 10 tháng 9 sẽ tiếp tục xóa đi theo nguyên tắc 25 ngày, thị trường sẽ thuận lợi hơn khi tiến sát ngưỡng 1300 với ít dấu hiệu bán của nhà đầu tư tổ chức.

Vào lúc này, Elibook Team vẫn chưa thay đổi triển vọng thị trường. Giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu vẫn là 60%-80%, với danh mục mẫu là 70%.

Nhiều cổ phiếu dẫn dắt đang xây tay cầm, hoặc tìm điểm hỗ trợ quanh EMA 21 ngày, hoặc MA50 ngày, khi VN-Index điều chỉnh bởi kháng cự tâm lý 1,300 điểm.

Dù chưa phải là thời điểm để trở nên năng động, nhưng nhà đầu tư có thể dần thực hiện các tín hiệu mua mới, thay thế các mã yếu, khi mùa báo cáo tài chính quý 3 sắp được công bố.

Còn tiếp, chi tiết liên hệ Elibook Team qua zalo 0977.697.420

Trả lời