Tesla bị bán trong ngày SP500 và Dow Jones tiếp tục lập đỉnh cao kỷ lục mới.

Tin tức về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc đang là tâm điểm chú ý vào thứ 7 tuần này, trong khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 sẽ diễn ra mạnh mẽ trong tuần tới.

Thị trường chứng khoán đã có một tuần tăng điểm vững chắc. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã đạt mức đỉnh cao kỷ lục vào thứ sáu, trong khi Nasdaq vượt qua các mức kháng cự quan trọng. Chỉ số Russell 2000, dành cho các công ty vốn hóa nhỏ, đã phục hồi sau khi kiểm tra các mức hỗ trợ quan trọng. Một số cổ phiếu hàng đầu đã phát ra tín hiệu mua, trong khi các cổ phiếu khác đang chuẩn bị. Uber Technologies (UBER) tăng mạnh khi Tesla (TSLA) có sự kiện “không đáng kể” về xe robotaxi. Cổ phiếu Tesla giảm mạnh, kích hoạt một tín hiệu bán lớn.

Nvidia (NVDA) đã phát ra nhiều tín hiệu mua trong khi Taiwan Semiconductor (TSM) và Broadcom (AVGO) đã phát ra tín hiệu mua. Kết quả kinh doanh của Taiwan Semi sẽ được công bố trong tuần này.

Tuy nhiên, sự dẫn dắt của thị trường không chỉ giới hạn ở các cổ phiếu chip AI. Các nhà đầu tư nên tiếp tục tích cực tham gia thị trường, tìm kiếm cổ phiếu mới để mua và bán bớt các cổ phiếu kém hiệu quả. Hãy chú ý đến mùa báo cáo kết quả kinh doanh, cả đối với những gì bạn đang sở hữu và các tên tuổi lớn có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu của bạn.

Ngoài Taiwan Semiconductor, các báo cáo kết quả kinh doanh quan trọng trong tuần tới bao gồm Netflix (NFLX), UnitedHealth (UNH), Intuitive Surgical (ISRG) và Goldman Sachs (GS). Tất cả đều đang giao dịch quanh điểm mua hoặc điểm mua thay thế.

Gói Kích Thích của Trung Quốc Sẽ Được Công Bố vào Thứ 7?

Bộ Tài Chính Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào thứ bảy, với hy vọng sẽ công bố gói kích thích tài chính, sau khi một cơ quan hoạch định chính sách quan trọng không đưa ra bất kỳ biện pháp kích thích nào vào thứ ba. Điều này tiếp theo sau việc cắt giảm lãi suất và nhiều nỗ lực khác để thúc đẩy cho vay, mua bất động sản và giá cổ phiếu.

Cổ phiếu Trung Quốc và các cổ phiếu liên quan đã tăng mạnh sau những nỗ lực kích thích ban đầu, sau đó giảm trở lại sau thất vọng vào ngày 8 tháng 10.

Nếu Trung Quốc công bố gói kích thích tài chính và thị trường Trung Quốc phản ứng tích cực vào thứ hai, một số cổ phiếu liên quan đến Trung Quốc có thể cung cấp cơ hội mua. Trong số đó có gã khổng lồ thương mại điện tử PDD Holdings (PDD), đối thủ của Tesla –BYD (BYDDF) và Southern Copper (SCCO), đây là những cổ phiếu liên quan đến Trung Quốc đang ở quanh điểm mua.

Diễn Biến TTCK Hôm Nay

Thị trường chứng khoán đã tăng điểm nhẹ ở các chỉ số chính, nhưng đây là một tuần quan trọng. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã đạt mức đỉnh cao kỷ lục, trong khi Nasdaq cũng vượt qua các mức quan trọng.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 1.2% trong giao dịch thị trường chứng khoán tuần trước. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq composite tăng 1.1%. Chỉ số Russell 2000 dành cho các công ty vốn hóa nhỏ tăng 1%, nhờ vào mức tăng 2.1% vào thứ sáu.

Với việc các chỉ số chính breakout vượt qua vùng biên độ giao dịch chặt chẽ trong vài tuần, các cổ phiếu hàng đầu đã được giải phóng, với một số lượng lớn cổ phiếu breakout, điểm mua sớm hoặc mua bổ sung.

Ngoài ra, các cổ phiếu chip AI, công ty an ninh mạng và công ty du lịch biển đã có một tuần lớn. Một số đã phát ra tín hiệu mua, bao gồm Carnival (CCL) và CyberArk Software (CYBR). JPMorgan Chase (JPM) đã tăng vào thứ sáu nhờ kết quả kinh doanh, một trong số nhiều công ty tài chính phát ra tín hiệu mua trong phiên. Các công ty bảo hiểm, sau một số thăng trầm do bão Milton, đang hoạt động tốt.

Nhiều cổ phiếu công nghiệp và hàng không vũ trụ tiếp tục dẫn dắt, cùng với các cổ phiếu thương mại điện tử nước ngoài. Sweetgreen (SG) đã điểm breakout vào thứ sáu khi một số nhà hàng trông có vẻ ngon. Cổ phiếu dầu khí đã tăng lên, với Exxon Mobil (XOM) đang ở quanh điểm mua.

Một số cổ phiếu y tế đang chuẩn bị.

Lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng chín điểm cơ bản lên 4.07%.

Giá dầu thô tương lai của Mỹ tăng 1.6% lên 75.56 USD/thùng vào tuần trước.

Tín Hiệu Bán Cổ Phiếu Tesla

Cổ phiếu Tesla giảm 12.9% xuống 217.81, mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng tư. Mức giảm 8.8% vào thứ sáu đã đẩy cổ phiếu Tesla xuống dưới đường trung bình MA 50 ngày với khối lượng giao dịch lớn. Đây là một tín hiệu bán đáng chú ý của Tesla. Những người mua gần đây có thể đang thua lỗ. Những người nắm giữ lâu dài, có giá vốn thấp, có thể chọn giữ nguyên vị thế.

Cổ phiếu bắt đầu tuần bằng việc kéo dài chuỗi giảm giá từ kết quả giao hàng quý 3 được công bố vào ngày 2 tháng 10. Việc bán tháo vào thứ sáu diễn ra sau sự kiện xe robotaxi được quảng cáo nhiều của Tesla. Elon Musk đã giới thiệu Cybercab và Robovan và một lần nữa dự đoán khả năng tự lái thực sự vào năm sau. Nhưng ông ấy không đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào để tin rằng lần này là khác biệt.

Tesla cũng không giới thiệu một mẫu xe “phổ thông”, một chiếc EV vẫn chưa được nhìn thấy và dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2025. Điều đó, cùng với một phiên bản cập nhật của Model Y, là chìa khóa để Tesla tăng hoặc ít nhất là duy trì mức giao hàng vào năm sau.

Uber Technologies Bay Lên

Cổ phiếu Uber tăng vọt 10.8% lên 86.34 vào thứ sáu, breakout vượt ra khỏi một vùng tích lũy. Cổ phiếu tăng 16.2% trong tuần. Các nhà đầu tư có thể sử dụng mức giá 82.14 làm điểm mua, trùng khớp với mức đáy thấp nhất trong ngày của Uber vào thứ sáu. Cổ phiếu hiện đang ở ngay ngoài vùng mua hợp lý. Các nhà đầu tư có thể chờ xem liệu Uber có tích lũy trong vài ngày không, giữ lại phần lớn mức tăng vào thứ sáu.

Các nhà phân tích không coi xe robotaxi của Tesla là một mối đe dọa trong vài năm tới, làm giảm bớt một trở ngại lớn đối với cổ phiếu Uber.

Thị Trường Chứng Khoán: Nếu Không Bây Giờ Thì Khi Nào?

Thị trường chứng khoán đang thiết lập đỉnh cao mới, vừa mới thoát ra khỏi một số mức kháng cự quan trọng. Các cổ phiếu hàng đầu đang hoạt động tốt. Nếu không bây giờ thì khi nào?

Đây là thời điểm để đầu tư mạnh mẽ hoặc đầy đủ. Nếu bạn là một nhà giao dịch có kinh nghiệm và có khả năng chấp nhận rủi ro cao, bạn có thể sử dụng đòn bẩy.

Hy vọng bạn đã tham gia thị trường từ khá lâu. Vì vậy, mục tiêu nên là tối ưu hóa danh mục đầu tư của bạn, thực hiện các giao dịch mua và bán tăng dần. Danh mục đầu tư tối ưu nên có các cổ phiếu hàng đầu từ nhiều nhóm hàng đầu. Bạn có thể có một số cổ phiếu hàng đầu với biến động hàng ngày lớn, nhưng bạn cũng muốn có một số cổ phiếu hoạt động ổn định hơn.

Vì vậy, hãy dành thời gian xem xét từng cổ phiếu và toàn bộ danh mục đầu tư của bạn. Thực hiện các sàng lọc của bạn. Một số lượng lớn cổ phiếu đang phát ra tín hiệu mua hoặc chuẩn bị.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang tăng tốc, điều này có nghĩa là khả năng biến động lớn đối với từng cổ phiếu, cũng như các ngành và toàn bộ thị trường. Biết cổ phiếu nào trong số những cổ phiếu bạn đang sở hữu và các cổ phiếu tiềm năng hàng đầu có báo cáo kết quả kinh doanh sắp đến, cũng như ngày báo cáo kết quả kinh doanh của các công ty quan trọng có thể làm thay đổi vị thế của bạn.

Theo Nhật Báo IBD, link gốc

Trên X, phù thủy Mark Minervini chốt lãi nhẹ để giảm quy mô vị thế ở một số cổ phiếu.ví dụ như ông chốt lãi UBER. Đồng thời mở mua một vài vị thế như SG

Trả lời