SP500 lại lập đỉnh cao kỷ lục mới khi Nvidia đóng cửa tại đỉnh mọi thời đại

Thị trường chứng khoán Mỹ đã tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch thứ hai. Chỉ số S&P 500 đã đạt đỉnh mới, trong khi cổ phiếu Nvidia (NVDA) đã đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại với mức tăng đáng kể.

Tuần này khá yên tĩnh về dữ liệu kinh tế, nhưng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới, được công bố vào thứ năm, dự kiến sẽ tăng cao hơn do ảnh hưởng của cơn bão Milton. Theo FactSet, các nhà kinh tế dự đoán số đơn xin trợ cấp ban đầu sẽ tăng 12,000 lên 270,000 trong tuần kết thúc ngày 12 tháng 10, sau khi tăng 33,000 trong tuần trước đó.

Doanh số bán lẻ tháng 9, cũng vào thứ năm, sẽ cho thấy sức mạnh của người tiêu dùng. Các nhà kinh tế dự đoán mức tăng tổng thể 0.45% so với tháng 8 và tăng 0.25% không tính ô tô, một sự tăng tốc nhẹ sau khi cả hai đều tăng 0.1% trong tháng trước đó.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Cổ phiếu Nvidia tăng 2.4% vào thứ hai, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu chỉ còn cách mức giá cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch là 140.76, được thiết lập vào ngày 20 tháng 6.

Các báo cáo thu nhập quan trọng trong tuần này bao gồm gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix (NFLX) và nhà sản xuất chip Nvidia Đài Loan Semiconductor Manufacturing (TSMC). Cả hai gã khổng lồ công nghệ đều sẽ báo cáo vào thứ năm.

Vào thứ hai, chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) tăng 0.5%, trong khi S&P 500 tăng 0.8%. Cả hai đều đạt đỉnh mới. Và chỉ số tổng hợp công nghệ Nasdaq tăng 0.9%.

Trong số các công ty tốt nhất để theo dõi trên thị trường chứng khoán hôm nay là Ryan Specialty (RYAN), Texas Roadhouse (TXRH), Toast (TOST) và Uber Technologies (UBER).

Các thành phần đáng chú ý của Dow Jones là Amazon (AMZN), Apple (AAPL), JPMorgan Chase (JPM) và Microsoft (MSFT).

Nhà giao dịch nên làm gì bây giờ?

Bây giờ là thời điểm quan trọng để chú ý Nhịp Đập Thị Trường. Tỷ trọng cổ phiếu được đẩy lên 80%-100% theo quan điểm của Elibook Team.

Ngày phân phối 18 tháng 9 được xóa đi ở Nasdaq  do giá tăng 5% so với giá đóng cửa của ngày phân phối này. Chỉ cần tăng giá nhẹ thêm 0.4%, SP500 cũng sẽ xóa đi ngày phân phối này trong các phiên tới.

Trong chương trình “IBD Live” hôm thứ Hai, nhóm đã thảo luận về các điều kiện giao dịch hiện tại giữa sự phục hồi của thị trường chứng khoán đang diễn ra.

Một nguồn tài nguyên thiết yếu cho các điểm breakout hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSurge. Nó cho thấy cổ phiếu MarketSurge Growth 250 đang breakout qua các điểm mua. Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSurge cho thấy nhiều cổ phiếu đang tiến gần đến các điểm mua từ nền giá.

Để tìm thêm ý tưởng cổ phiếu, hãy kiểm tra Danh sách cổ phiếu IBD như IBD 50, Big Cap 20 và Stocks Near A Buy Zone. Các tính năng này xác định các mẫu tăng giá và điểm mua và có sẵn để kiểm tra hàng ngày.

Bên trong chỉ số Dow Jones: JPMorgan hướng đến điểm mua

Cổ phiếu dẫn dắt tài chính của Dow Jones là JPMorgan đang tiếp cận điểm mua 225.48 của nền giá phẳng (flat base), theo nhận dạng mẫu MarketSurge.

Bên ngoài chỉ số Dow Jones, cổ phiếu dẫn dắt bảo hiểm Ryan Specialty đang ở đầu của vùng mua hợp lý từ điểm mua 69.03 của nền giá  phẳng sau khi breaokut gần đây.

Texas Roadhouse tiếp tục lởn vởn ở điểm mua 177.72 của nền giá phẳng giữa sự phục hồi gần đây.

Nhà cung cấp phần mềm nhà hàng Toast đang ở trong vùng mua  hợp lý từ điểm mua 27.88 mặc dù giảm ba ngày liên tiếp.

Cuối cùng, Uber Technologies đã breakout qua điểm mua 82.14 của vuungf củng cố, với mức tăng 10.8% vào thứ Sáu. Cổ phiếu giảm 1.6% vào thứ hai, nhưng vẫn nằm trên điểm mua.

7 cổ phiếu công nghệ hàng đầu: Alphabet, Meta, Tesla

Trong số các cổ phiếu Magnificent Seven, Alphabet (GOOGL), Meta Platforms (META) và Tesla (TSLA) đều đóng cửa cao hơn trong phiên giao dịch thứ Hai.

Công ty mẹ Google Alphabet đang tìm kiếm sự hỗ trợ xung quanh đường MA 50 ngày sau khi phục hồi trong các phiên gần đây.

Cổ phiếu Meta đã đạt mức cao mới vào tuần trước, cao hơn nữa so với điểm mua thay thế 544.23, trong khi cổ phiếu Tesla đã có một đợt tăng giá khiêm tốn sau khi thủng MA 50 ngày vào thứ Sáu.

Các cổ phiếu dẫn dắt Dow Jones: Amazon, Apple, Microsoft

Trong số các thành phần của Dow Jones trong Magnificent Seven, cổ phiếu Amazon đang tiếp cận điểm mua 195.37 của chiếc cốc tay cầm.

Apple đang ở ngay tại điểm mua 232.92 trong một chiếc cốc hình chữ V với tay cầm sau khi tăng 1.7% vào thứ Hai. Và cổ phiếu Microsoft cho thấy điểm mua 441.85 từ tay cầm.

Tham khảo Nhật Báo IBD, link gốc

Trả lời