USD/JPY: Lùi để tiến

Tôi viết trong bài: “Đồng USD có thể tạm suy yếu sau bài phát biểu của Yellen và Fisher, nhưng đó là cơ hội để mua“. 

“Bình luận của Dudley diễn ra trước thời điểm mà Yellen và phó chủ tịch Fisher sẽ phát biểu vào ngày 4.3.2017 tới. Tôi kỳ vọng, Yellen tiếp tục duy trì bình luận diều hâu để giữ cho kỳ vọng tăng giá của USD tiếp tục. Tuy nhiên, có khả năng USD sẽ tạm điều chỉnh vì cơ bản thị trường đã đón nhận được kỳ vọng tăng giá USD vào cuộc họp tháng 3 tới. Kỳ vọng này đang được phản ánh vào trong giá trong đợt tăng giá vài ngày qua. Thị trường tài chính không phản ứng với thông tin mà phản ứng với tâm lý của nhà đầu cơ, được nhìn nhận qua biểu đồ kỹ thuật. Các đồ thị trên cho thấy, sự thoái lùi của GBP/USD đang chạm phải điểm hỗ trợ 61.8% trong khi sự hồi phục của USD/JPY đang gặp phải đường kháng cự. US Bond Yield được sử dụng để giải thích tốt chuyển động giá của cặp USD/JPY. Tôi đang nhìn thấy phân kỳ trên đồ thị H1 giữa USD Bond Yield và USD/JPY. Có khả năng đồng USD tạm điều chỉnh. Đây là cơ hội tốt để giải ngân trong đợt điều chỉnh tạm thời của đồng USD.”

http://www.elibook.vn/2017/03/03/dong-usd-co-the-tam-suy-yeu-sau-bai-phat-bieu-cua-yellen-va-fisher-nhung-do-la-co-hoi-de-mua/

Quả nhiên, đồng USD/JPY sụt giảm từ trong phiên ngày 3.3.2017 sau bài phát biểu của Yellen và Fisher. Kể từ đầu tháng 2.2017, trong khi đồng USD hồi phục mạnh và thể hiện qua sự giảm giá của EUR/USD cũng như GBP/USD thì đồng USD hồi phục một cách yếu ớt so với đồng JPY. Tỷ giá USD/JPY chủ yếu đang vận động tùy thuộc vào thái độ ưa thích rủi ro của nhà đầu tư. Khi chưa có thông điệp tăng lãi suất, các sự kiện bất ổn từ cuộc bầu của chính trị tại Pháp và Trump liên tục chỉ trích Nhật Bản và Trung Quốc, EU thao túng tiến tệ (Trump muốn làm giảm giá đồng USD) khiến nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn vào đồng Yên Nhật. 

Do đó, tuần qua, khi Dudley, chủ tịch tại Fed bất ngờ bình luận về khả năng tăng lãi suất là một thông tin quan trọng đối với đồng Yên Nhật. Nhà đầu tư nhìn thấy đây là một thông tin mới đi ngược lại với bình luận của Trump: Fed tăng lãi suất và đẩy cho đồng USD tăng giá. Chính vì vậy, tỷ giá USD/JPY tăng giá rất mạnh sau bình luận của Dudley.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hoạt động rất sát với cặp tỷ giá USD/JPY. Cả hai đều phá vỡ canh trên của mẫu hình tam giác, cho thấy khả năng tăng giá đang là xu hướng chính

Liên thị trường giữa USD/JPU và US Bond Yield, xác nhận xu hướng tăng

Trong ngắn hạn, cấu trúc sóng Elliott cho thấy, USD/JPY có khả năng giảm giá theo sóng iv, với mức hỗ trợ 113.5. Đó có thể là vùng để mua vào theo xu hướng chính.

 

Trả lời