Nhật thực 21.8.2017: Cơ hội để Sell Vàng khi có mẫu hình đuôi chuột túi Kangaroo và phân kỳ âm

Khi tôi bắt đầu công việc của một blogger tài chính, và đồng thời là một trader, nhật thực toàn phần đẹp nhất 99 năm qua đang trải dài trên khắp nước Mỹ vào ngày 21.8.2017. Trong buồi offline của câu lạc bộ Chiêm Tinh Tài Chính vào ngày 19.8.2017, tôi đã chia sẽ đánh giá tác động của hiện tượng này đến thị trường chứng khoán Việt Nam và giá vàng. Theo đó, tôi cho rằng, Solar Clipse 21.8.2017 chính là nguyên nhân gây ra cuộc mâu thuẫn chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên. Ngày 8.8.2017, đúng vào Nguyệt Thực, Tổng Thống Donald Trumgp bất ngờ tung ra tuyên bố “Fire and Fury” khiến Kim Jong Un cũng trả đũa đe dọa tấn công đảo Guam.  Mâu thuẫn này khiến cho cả TTCK Việt Nam và thế giới giảm điểm, trong khi giá vàng tăng vọt.

Bằng cách sử dụng kỹ thuật chiêm tinh tài chính, tôi cảnh báo vùng thời gian từ 18.8-25.8.2017 là vùng đảo chiều cho giá vàng. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các phiên giao dịch gần ngày nhật thực 21.8.2017. Các trader không kịp tham dự buổi offline của câu lạc bộ có thể tải chi tiết các TẠI ĐÂY để biết những đánh giá chi tiết đến thị trường vàng.  Khi năng lượng căng thẳng chính trị gây ra bởi Solar Eclipse được giải phóng hết, khả năng nó sẽ tạo nên điểm đảo chiều theo hướng thị trường chứng khoán tăng, trong khi vàng giảm (do căng thẳng bị hạ nhiệt).

Đồ thị sau cho thấy ảnh hưởng từ một ngày nhật thực vào năm 2014 tạo ra các điểm đảo chiều 5.6.2017 và 1.8.2017 và sắp tới đây có thể là 26.8.2017.

Đồ thị dưới đây cho thấy ảnh hưởng của hiện tượng nhật thực 26.2.2017 có thể tạo ra điểm đảo chiều ngày 9.10.2017 và  ngày 24.8.2017. Đó là lý do tôi cảnh báo khả năng sắp có sự đảo chiều của giá vàng.

Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, tôi cũng chia sẽ đến các trader mẫu hình giao dịch “Kangaroo kết hợp phân kỳ âm” của nhà giao dịch và cũng là tác giả những cuốn sách bán chạy Alexander Elder, trong cuốn sách Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống- THe New Trading For A Living (mua tại đây)” . Phiên bản tiếng việt của cuốn sách nổi tiếng này đã được phát hành tại Việt Nam từ ngày 14.8.2017 theo giấy phép bản quyền của Elder cho kênh phân phối độc quyền của Trương Minh Huy (Chiemtinhtaichinh). 

Bạn đọc của cuốn sách này có thể ứng dụng chiến lược giao dịch theo phong cách Swing Trader ưa thích nhất của Elder gọi là “Điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ” (xem ví dụ ở trang 287). Elder cho rằng, phân kỳ là một trong những tín hiệu mạnh trong phân tích kỹ thuật và đó là lý do tại sao ông thường ưa thích sử dụng chiến lược này trong hoạt động giao dịch. Điểm phá vỡ giả cho thấy sự thất bại của bên đang nắm lực chi phối thị trường. Điểm phá vỡ giả tuyệt vời nhất là mẫu hình Kangaroo Tail (Đuôi chuột túi, xem Chương 3) . Đối với một xu hướng tăng, dấu hiệu tạo lập đỉnh là khi có “điểm phá vỡ giả hướng lên và phân kỳ âm” và có thể gọi là “Đuôi chuột túi kangaroo kết hợp phân kỳ âm:”

Đồ thị dưới cho thấy bên mua đã cố gắng đẩy giá vàng vượt qua mức tâm lý 1,300 nhưng đã thất bại. Đây là hai đỉnh vào ngày 12.4.2017 và 5.6.2017. Trong khi đó MACD Histogram đang hình thành phân kỳ âm.

Mẫu hình Kangaroo  Tail kết hợp phân kỳ âm” là một trong những chiến lược bán đỉnh ưa thích của một người mang phong cách Swing Trader như Elder. Theo hướng dẫn của Elder, điểm đặt lệnh nên xuất hiện sau khi có một vài thanh giá khác  nằm ở phần mông của con chuột túi. Hiện tại, chúng ta đang chờ sự kiểm chứng từ các thanh giá sắp tới để tiến hành giao dịch. 

Elder đã hướng dẫn rằng, trader nên trở thành một nhà giao dịch có kỷ luật. Hằng ngày, trader nên làm bài tập về nhà bằng việc lập ra các kế hoạch giao dịch để có thể nhanh chóng giao dịch và tuân thủ nó. Không nên xem bài viết này là một lời dự báo hoặc khẳng định, mà đó là một kế hoạch (plan) giao dịch. Trader cần phải giao dịch theo kế hoạch. Tôi vẫn đang chăm chỉ làm bài tập về nhà của mình và với tư cách là một dịch giả, tôi chia sẽ bài tập của mình cho các anh em trader.

Elder hướng dẫn chi tiết cách đặt lệnh Stoploss và cảnh báo về tính ứng nghiệm của mẫu hình Đuôi Chuột Túi trong cuốn sách của ông. Nói chung, đây là một mẫu hình phù hợp với Swing Trader, chỉ có tác dụng trong một vài ngày. Trader cần xem xét chi tiết tổng thể tác động của nó trong xu hướng chung, theo cảnh báo của Elder.

Chúc anh em trader trải nghiệm giá trị của cuốn sách.


Ngày 28.8.2017. [Update]. Gold tăng vọt và vượt qua đỉnh cũ 1305. Hit stoploss. Chiến lược bán theo “điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ âm” hoạt động không hiệu quả trong lần sell này.

Đừng bỏ lỡ cơ hội giao dịch vàng tại ngày đảo chiều chiêm tinh tài chính 29.5-5.6.2017?

 

Trả lời