Mua vàng khi lá cờ tung bay

Đây là đợt đánh thứ hai sau khi bắt đáy hậu Nonfarm Payroll dựa trên ngày đảo chiều chiêm tinh học và kỹ thuật “điểm phá vỡ giả kết hợp với phân kỳ dương”.

[Hậu NFP] Bắt đáy vàng bằng chiêm tinh học và phương pháp của Alexander Elder

Trên biểu đồ H1, tôi nhận thấy vàng xuất hiện mẫu hình lá cờ. Giá hiện nay đã Break ra khỏi lá cờ để chuẩn bị “tung bay”.  Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng giao dịch theo điểm phá vỡ khi giá vượt qua đỉnh sóng a. Vì đỉnh sóng a là đỉnh đầu tiên sau khi phá vỡ kênh giá xuống hình thành từ ngày 11.9.2017, nên việc vượt qua điểm sóng a sẽ tạo nên “break to buy”.

Theo mô hình sóng Elliott wave (học online tại đây) thì đây là điểm vào lệnh theo sóng c trong sóng b).

Chúng ta có hiện tượng phân kỳ dương giữa giá và MACD Histogram trên H1. Theo Alexander Elder trong cuốn sách “The New Trading For A Living-Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống (mua tại đây)”, thì tín hiệu trên là rất mạnh trong phân tích kỹ thuật.

Liệu phân kỳ MACD Histogram có phải là tín hiệu mạnh nhất trong phân tích kỹ thuật?

Trong phiên họp FOMC đêm qua, Fed phát ra tín hiệu chắc chắn về khả năng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 tới. Điều này khiến USD mạnh lên và giá vàng giảm sau bình luận của Fed. Tuy nhiên, như tôi vẫn thường nói: “Trader chỉ tin vào giá, những thứ khác, có hay không, không quan trọng”. Không phải FED, Donald Trump hay Kim Joung Un mà chính tâm lý của trader mới là nhân tố quyết định giá. Trader chỉ nên quan sát hành động giá và tuân theo giá.

Giá là người lãnh đạo của đám đông“- Alexander Elder tác giả cuốn sách The New Trading For A Living nói.

Sự phục hồi của giá vàng có lẽ là do những lo ngại về việc xứ Catalan đòi độc lập khỏi Châu Âu đang mờ dần. Điều này khiến đồng Euro tiếp tục tăng giá (USD giảm giá), tạo lực đẩy cho giá vàng.

Cập nhật đồ thị Daily về cấu trúc sóng Elliott hiện tại của Vàng


[Cập nhật tối ngày 12/10/2017] Chốt lãi vàng trên đồ thị MA15. Lý do, USD/JPY đang biên động theo khung giá nên sẽ ảnh hưởng đến biến động của giá vàng. Chuyển đồ thị MA15 để chốt lãi. Trên đồ thị H1, thấy vàng tăng như MACD Histogram giảm nên phải chuyển qua đồ thị M15 đê chốt lãi.


[Update sáng ngày 13/10/2017] Vào lệnh Buy vòng 2 khi MA5 cắt lên MA20 trên H1, Giá bật lên MA20 trên H4,

Chốt lãi vòng 2

 

Trả lời