BVH qua góc nhìn từ các tiêu chí giao dịch của Phù Thủy Chứng Khoán Mark Minervini

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách “The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây)“ của tác giả Alexander Elder & cuốn sách “Cách Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán”  Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình. Ngườii viết không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm được đề cập dưới đây.

*Được đề xuất đầu tư bởi Hoàng Hữu Huấn, bạn đọc và cũng là học viên của Chiêm TInh Tài Chính và  Trend Trader

Trước hết Hệ Thống Đẩy (Implule) và Đa Khung Thời GIan (Triple Screen System) của Alexander Elder được sử dụng.

  • Trên Weekly. Vào tuần kết thúc vào ngày 22.12.2017 có các tín hiệu sau

+ MA20 tuần dốc lên

+ MACD Histogram tăng

==> Hệ thống Đẩy trên đồ thị tuần có màu Green (cho phép mua trên Weekly và Daily)

+ Ngày 25.12.2017 (Phiên đầu tiên của tuần mới), giá hình thành điểm phá vỡ của chiến lược “Giao dịch theo điểm phá vỡ đường xu hướng).

  • Trên Daily

+ Tôi vào lệnh mua khi xuất hiện tín hiệu Dellphic Buy (Xem sách: “Tìm Kiếm Lợi Nhuận Từ Chiến Lược Theo Sau Xu Hướng”).

+ Phiên ngày 25.12.2017, giá tạo điểm phá vỡ (break) thoát ra khỏi nền giá dạng chữ W)

==> Hệ thống Đa Khung Thời Gian được thực hiện ở daily với sư cho phép của Weekly.

+ Phân tích khối lượng trong nền giá: Phù Thủy Chứng Khoán Mark Minervini chỉ quan tâm đến hành động giá và khối lượng. Ngày 21.11.2017, giá bắt đầu phá vỡ đường kháng cự giảm giá hình thành từ đầu năm 2017 tới nay với khối lượng cao nhất từ đầu năm. Đó là một tín hiệu tốt cho thấy có sự tham gia của dòng tiền tổ chức. Ngày 22.12.2017, giá tiếp tục vượt qua đường MA 200 ngày với thanh khoản tốt. Phù Thủy Tài Chính Paul Tudor Jones nói: “Tôi không bao giờ mua cổ phiếu nằm dưới MA 200 ngày“. Đây là tiêu chí đầu tiên, tôi bắt đầu chú ý đến BVH. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm mua mà các phù thủy ưa thích. Ưa thích của phù thủy chứng khoán Mark Minervini là mua khi giá phá vỡ (hoặc chuẩn bị phá vỡ) thoát ra khỏi nền giá như tôi đang thực hiện.

Nền giá của BVH có dạng chữ W trong đó, tại đáy thứ hai có phiên rũ bỏ gọi là Washout (hoặc Shake out low). Điều này diễn ra vào ngày 12.12.2017, giá đánh thủng MA 200 ngày trong phiên nhưng cuối phiên giá đóng cửa tốt (giá đóng cửa nằm trên nửa trên khung giá ngày) và lấy lại MA200 ngày. Khối lượng giao dịch tăng vọt ở phiên Washout cho thấy có bàn tay của tổ chức tiêu thụ lực bán tháo của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đây chính là điểm mà Mark Minervini ưa thích. “Mấu chốt nằm ở các nhà đầu tư nhỏ lẻ cuối cùng. Khi người cuối cùng đã được thay thế bởi các nhà đầu tư tổ chức, đó là thời điểm thích hợp để mua vào”

Có quá nhiều dấu hiệu để tôi chú ý đến BVH, nhưng tôi chỉ thực hiện mua vào khi có tín hiệu giao dịch Dellphic Buy và sau đó tiếp tục gia tăng vị thế vào phiên ngày 25.12.2017 khi giá break ra khỏi nền giá với khối lượng lớn. Giá vốn của tôi là 61.5-61.9 (bình quân khoảng 61.7).

+ Sóng Elliott: Giá kết thúc sóng 2 và chuyển vào sóng 3.

+ Quan sát các dấu hiệu kỹ thuật khác trong thời gian tới để xác nhận thêm sức mạnh tăng giá: +DMI đã nằm trên -DMI, chúng ta chờ đợi ADX tăng lên và cắt lên -DMI để thể hiện sức mạnh của xu hướng tăng. Xuất hiện Điểm Giao Cắt Vàng (Golden Cross) giữa MA50 ngày và MA200 ngày. Đặc điểm củ sóng 3 là giá chạy nhanh nên hành động giá nên thể hiện “Hành Động Quả Bóng Tennis” (chứ không phải quả trứng gà).

  • Yếu tố nền tảng (Fundemental)

Trong phương pháp giao dịch của phù thủy chứng khoán Mark Minervini, mục tiêu chính của ông là mua các cổ phiếu có sự tham gia của dòng tiền tổ chức. Các tổ chức chỉ tham gia ở các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt. Lợi nhuận là một trong những điểm hút đối với một cổ phiếu.

+ Vào đầu tháng 11.2017, cổ phiếu BVH tăng theo đà của thị trường nhưng việc tạo đáy của cổ phiếu này trùng với thời điểm công bố báo cáo tài chính quý 3.2017. Theo đó, Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 1234 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, lơi nhuận của BVH trong 9 tháng đầu năm đã cao hơn cả năm 2015 và 2016, tương đương với năm 2013. Đáng chú ý là sự mở rộng của doanh thu. Doanh thu của BVH liên tục tăng trưởng trong các năm vừa qua cho thấy tiềm năng phát triển của công ty. 9 tháng đầu năm 2017, lần đầu tiên doanh số của BVH vượt ngưỡng 1 tỷ đôla.

Một doanh nghiệp có kết quả kinh doanh được cải thiện nhưng giá liên tục giảm từ tháng 10.2016 đến nay có thể lọt vào tầm ngắm của các tổ chức tài chính

+ Vị thế trong ngành: Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ. Trong khi ngành bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 30% trong 9 tháng đầu năm 2017 (doanh thu) thì rõ ràng, các tổ chức sẽ bắt đầu chú ý đến leader trong ngành này.

+ P/E của BVH là 19 lần. Phù Thủy Paul Tudor Jones nói: “Việc của bạn là mua những thứ đang tăng và bán những thứ đang giảm. Do đó đừng bận tâm đến P/E.

Các yếu tố phân tích kỹ thuật mà tôi chỉ ra ở trên là để định thời điểm mua BVH khi có các yếu tố cơ bản khá tốt.

  • Thông số giao dịch

Risk= 1.3% Equity; Buy = 62.7; Stoploss= 59; Target=78


[Ngày 29.12.2017] Ngày giao dịch cuối năm. CHốt tại 66.2 khi thủng MA5 ngày. Lãi 7%


[Ngày 18.5.2018] Góc nhìn toàn cảnh. Mẫu hình W của BVH.

 

Trả lời