Làm thế nào để mua và bán Bitcoin qua Coinbase?

Năm 2017, Bitcoin đã khuấy đảo thị trường tài chính thế giới khi có thời điểm gần chạm mức 20,000 USD, tăng gần 25 lần so với đầu năm. Chính vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến đồng tiền Bitcoin và muốn có được hướng dẫn cách mua bán đồng tiền này. Sau đây là bài viết trích dẫn từ Business Insider về cách mở tài khoản và giao dịch Bitcoin. 

Đọc thêm về Bitcoin tại sách sau

Vụ Nổ Lớn Bitcoin: Tiền tệ thay thế sẽ thay đổi thế giới như thế nào

Sử dụng app Coinbase (được khoanh tròn ở hình dưới), bạn có thể tốn một khoản phí nhỏ. Sau khi tải về app này, giao diện như sau

Khi lần đầu tiên mở app, bạn sẽ nhìn thấy mức giá mới nhất của bitcoin và biến động giá trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể nhìn thấy đồ thị dưới đây, giá bitcoin đã biến động như thế nào 

 

Tôi chưa từng giao dịch Bitcoin bao giờ, nên tôi thận trọng về việc mua tiền ảo. Bây giờ, bạn hãy đăng kí các thông tin như hình dưới

Giao diên của Bitcoin trông rất đơn giản và dễ sử dụng

Nếu bạn gặp trục trặc trong vấn đề khai báo địa chỉ với app trên điện thoại di động, hãy chuyển sang sử dụng phiên bản desktop app. Từ màn hình Desktop, toi có thể dễ dàng nhập thông tin.

Bước cuối cùng trước khi nhập vào các thông tin tài chính là việc xác nhận gồm hai bước. Theo đó, Coinbase sẽ gửi mã xác nhận (verification code) về điện thoại của tôi.

Sau đó, tôi thử sử dụng app trên điện thoại một lần nữa và nhập vào thông tin thẻ tín dụng để mua bitcoin.

Việc nhập thông tin cá nhân thì nhanh thôi. Vấn đề là tôi không thể thoát được màn hình này. Không có bút “Buy” cũng không có nút “not now”. Tôi phải nhấp vào dấu X để đóng app và bắt đầu lại từ đầu.

Cuối cùng, tôi phải quay trở lại sử dụng desktop. Lúc này, quá trình chuẩn bị cho việc mua bitcoin thật đơn giản- việc sử dụng app điện thoại đôi khi là cơn ác mộng của tôi. Tôi gửi 50 đôla để mua 0.0524 bitcoin.

Xác nhận giao dịch hoàn tất

Oh, có vẻ như tôi đang mua Bitcoin vào đúng lúc giá giảm nhanh khiến giao dịch thất bại. Tôi thử lại lần nữa.

Cuối thì tôi cũng thực hiện lệnh mua lệnh thành công. Giờ thì ngồi chờ Bitcoin tăng giá thôi

 

Để tiến hành bán Bitcoin, sàn Coinbase phải yêu cầu bạn cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Thẻ Credit hoặc Debit không được chấp nhận để rút tiền 

Tôi kéo màn hình xuống để chọn ngân hàng của tôi. Nhưng thật tiếc ngân hàng của tôi không có trong danh sách

Tôi buộc phải quay trở lại desktop. Khi tôi cố gắng bán bitcoin, app điện thoại nói rằng hoặc là tài khoản của tôi không có giá trị (invalid) hoặc tôi không được chi trả bằng cách này. Tôi không hiểu điều này có nghãi là gì. Tôi buộc phải thực hiện tất cả thao tác trên desktop. Cuối cùng, thật may mắn, thông tin tài khoản ngân hàng của tôi đã được nhập thành công, và tôi có thể bán đồng bitcoin khi muốn.

Khi tôi bán Bitcoin, sẽ vẫn có bước yêu cầu xác nhận.

Và khi giao dịch bán hoàn tất, sẽ mất vài ngày để tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng của tôi

 

 

 

Trả lời