Phân tích sóng Elliott cho S&P500, bạn đã sẵn sàng cho sóng (3) giảm giá

Chỉ số SP500 có 4 phiên giảm điểm liên tiếp sau cuộc khủng hoảng đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Đồ thị dưới phân tích sóng Elliott cho SP500. Chúng ta thấy khoảng trống 29.1.2018 đang tạo ra kháng cự. Đồng thời, đó là sự kháng cự của đường kênh. SP500 đã 5 lần kiểm tra đường kênh trên và thất bại.

Sóng (2) có dạng Zigzag đôi. S&P500 đang trong quá trình chuyển sang sóng (3). Đường kênh dưới tạo hỗ trợ đầu tiên, có lẽ ở 2,750 điểm.

Ở góc nhìn khác, chúng ta đang thấy sự xuất hiện của mẫu hình cái nêm (Wedg). Nếu điều này diễn ra, SP500 có thể trở về 2,700 điểm.

Cập nhật về tình hình của Thổ Nhĩ Kỳ, theo đánh giá của Marketwatch, cuộc khủng hoảng này có ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực Eurozone, trong đó nặng nhất là Tây Ban Nha và Pháp. Đây là hai quốc gia có sự hiện diện lớn nhất ở THổ Nhĩ Kỳ. Hệ thống ngân hàng ở Châu Âu vốn dĩ đã yếu, nay thêm cuộc khủng hoảng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng làm nó trở nên dễ tổn thương hơn. Đồng Lira đang giảm tới 44% so với đồng USD trong năm nay.

Ba ngân hàng đang có sự hiện diện lớn nhất là BBVA của Tây Ban Nha, UniCredit của Italia, BNP Paribas của Pháp. Các nhà kinh tế đang lo ngại sự lây nhiễm cuộc khủng hoảng Thổ NHĩ Kỳ đến hệ thống ngân hàng Châu Âu và sau đó lan ra toàn cầu.

Trả lời