[Tin về FLC] Bamboo Airways chưa có giấy phép đã quảng cáo rầm rộ, Cục Hàng Không nhắc nhở

Ngày 14.8.2018, Cục Hàng không Bộ Giao thông Vận tải gửi tới Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo) nhắc nhở trên trang chủ của hãng bay này có đăng tải một bài viết không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cũng như liên tuc có các hoạt động quảng cáo kinh doanh hàng không khi chưa có giấy phép bay.

 

Vào ngày 13.8.2018, FLC cho biết sắp làm lễ ra mắt Hãng Hàng Không Bamboo Airway. Dự kiến tại sự kiện này Hãng sẽ công bố nhiều thông tin quan trọng trước ngày cất cánh, bao gồm bài hát chính thức (nhạc sỹ Huy Tuấn), đồng phục tiếp viên chính thức (nhà thiết kế Công Trí), website chính thức… cũng như bộ nhận diện hoàn thiện được thiết kế bởi LIFT Strategic Design – thương hiệu thiết kế hàng đầu Nhật Bản.

flc sap ra mat hang hang khong bamboo airways hinh 1
Nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways

Trước đó, Ngày 25/6 theo giờ Washington D.C., nhiều hãng thông tấn, báo chí lớn của Mỹ như Reuters, Bloomberg, New York Times, Yahoo News, CNBC,… đồng loạt đưa tin hãng hàng không Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Lễ ký kết diễn ra tại Phòng Thương mại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Theo Reuters, thương vụ có giá trị niêm yết lên đến 5.6 tỷ USD.


[Update ngày 15.8.2018] Theo Cafef, Trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ http://bambooairways.com. Tuy nhiên, trang thông tin điện tử mà Cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn. Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways.

—-

Trả lời