Đừng nhìn “mèo” mà tưởng “quạ đen”, nhìn “gấu” mà hóa ra “bò”, Phù Thủy Mark Minervini lên tiếng cảnh báo.

“Đừng tranh cãi làm gì cho mệt. Vì con người chỉ thích nghe những điều họ muốn, chỉ muốn nhìn thứ họ muốn nhìn”– Daniel Kaneman, giáo sư tài chính hành vi.

Phần lớn mọi người đều nghĩ con vật trong hình sau là Quạ (Tượng trưng cho linh thiêng và may mắn) nhưng thực chất là Mèo Đen (tượng trưng cho điều xui xẻo).

Trader đừng nhìn Gấu mà tưởng là Bò

Tuần rồi, chúng ta chứng kiến sự hồi phục ấn tượng của chỉ số SP500 và Dow Jones, đúng như chúng tôi đã dự đoán. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải nhìn nhận toàn bộ câu chuyện chứ không phải một góc nhìn nhỏ.

Trên mô hình sóng Elliott, việc chúng ta có tuần tăng điểm ấn tượng là vì chỉ số SP500 kết thúc sóng giảm (1) đầu tiên trong xu hướng giá giảm. Sóng (2) chỉ là sự hồi phục tạm thời trong xu hướng giảm giá dài hạn.

Trên đồ thị giờ, chúng ta thấy giá bị kháng cự mạnh bởi 2,750 là khoảng trống vừa được lấp.

Phù Thủy Mark Minervini cảnh báo ông chưa nhìn thấy dấu hiệu tạo đáy đáng tin cậy, ông tư vấn khách hàng tranh thủ đợt hồi phục vừa qua để thoát hàng

 

CÁCH TƯ DUY & GIAO DỊCH CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN (THINK & TRADE LIKE A CHAMPION)- Những bí mật, quy tắc giao dịch của một PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời