SP500: “Nụ hôn vĩnh biệt” hay “kháng cự sinh ra là để phá vỡ”

Trên đồ thị tuần, chỉ số SP500 đang đối diện với vùng kháng cự 2,596-2,600 điểm, trước đây là vùng hỗ trợ nhưng bị phá vỡ trong tháng 12. Đó sẽ là “Nụ hôn vĩnh biệt” nếu như SP500 không thể bứt phá qua khỏi mức kháng cự này.

Theo mô hình sóng Elliott, SP500 đang bị kháng cự bởi đáy sóng 4. Nếu thất bại bứt phá qua khỏi vùng kháng cự, SP500 sẽ còn tiếp tục lao dốc.

Nhưng vẫn có một cơ hội khác. Tôi phóng lớn diễn biến của SP500 trên đồ thị giờ, và phá hiện một mẫu hình gọi là tam giác hướng lên. Chỉ cần SP500 tạo điểm phá vỡ trên đồ thị giờ, khả năng sẽ tăng tiếp lên 2,640.

Môt dấu hiệu tích cực là số lượng cổ phiếu đạt đỉnh NH đã vượt qua số lượng cổ phiếu đạt đáy 52 tuần, NL. Chỉ báo NH-NL do đó lần đầu tiên vượt qua điểm 0. Nhiều cổ phiếu đang thiết lập đỉnh cao mới. Đó là điều tôi muốn nhìn thấy sau ngày ‘Bùng Nổ Theo Đà” của SP500.

Dow Jones tăng hơn 700 điểm sau khi Powell trấn an phố Wall, Nhật Báo IBD xác nhận “Ngày Bùng Nổ Theo Đà”

Theo kiểm định của Olga Morales, Jupiter (Mộc Tinh) hợp góc vuông (waning square) với Neptune (Hải Vương Tinh), thường tạo nên tác động tăng điểm với TTCK Mỹ.  Đó là cơ sở tôi hy vọng TTCK Mỹ có thể tạo nên cú bứt phá vượt qua được đường kháng cự mạnh.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời