VN-Index: Đèn vàng bật, đến lúc bạn phải chốt lãi

Trước hết, trên TTCK Mỹ, Nhật Báo IBD đã cảnh báo 4 ngày phân phối trên chỉ báo S&P500 và 3 ngày phân phối trên Nasdaq. Sau đây là hộp Nhịp Đập Thị Trường (Market Pulse) của Nhật Báo IBD đến ngày 4.3.2019

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Chiemtinhtaichinh xác nhận có 6 ngày phân phối đối với VN-Index trong 5 tuần gần nhất

Sau đây là hướng dẫn chung của WIlliam O’Neil và Nhật Báo IBD về số ngày phân phối được đề cập trong bộ sách Combo “Làm Giàu Từ Chứng Khoán” + “Hướng Dẫn Thực Hành Canslim”

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Tại chương 11, sách “Làm Giàu Từ Chứng  Khoán” của William O’Neil nói về cách hướng dẫn chốt lãi. Chiemtinhtaichinh nhân ra một số dấu hiệu sau đây:

  • Khoảng trống kiệt sức. Ngay sau tết Nguyên Đán, VN-Index xuất hiện khoảng trống Running Away Gap (xuất hiện ở giữa xu hướng và mở ra đợt tăng giá rất hấp dẫn). Nhưng đến ngày 4/3/2019, VN-Index lại xuất hiện khoảng trống kiệt sức, thường xuất hiện ở cuối sóng.
  • Ngày phân phối: Ngày 5.3.2019, VN-Index xuất hiện phiên tăng điểm lớn nhất trong suốt 5 tháng qua. 243 triệu cổ phiếu, gần gấp đôi so với bình quân 50 phiên là 133 triệu cổ phiếu. Tất nhiên nó cũng lớn nhất kể từ khi xuất hiện xu hướng tăng.
  • Trước đó, vào ngày 28.2.2019, chúng ta có một phiên chênh lệch đỉnh-đáy (daily spread) lớn nhất kể từ khi xuất hiện xu hướng tăng từ đầu tháng 1 đến nay.
  • Chuối tăng giá quá hưng phấn của đỉnh cao trào: VN-Index đã có 9 phiên tăng giá trong 15 phiên gần nhất.

VEA, cổ phiếu dẫn dắt mà chúng tôi đã khuyến nghị mua vào ngày 9.1.2019 ở mức giá 36.5 đã đạt đỉnh 50.2 vào giữa tháng 2. Khi các trụ cột suy yếu, đó là lúc bạn nên tiến hành chốt lãi

VEA: Điểm breakout từ mẫu hình “nền giá chồng trên nền giá” sau khi VN-Index có phiên “bùng nổ theo đà”

Tuân thủ kỷ luật của WIlliam O’Neil, bạn nên tiến hành chốt lãi khi đèn vàng đã chính thức bật. 

Nhìn rộng ra, VN-Index đang có kháng cự tại vùng 995 điểm bởi một số yếu tố sau:

(1) Fibonacci 38.2% (màu xanh)

(2) Đường kháng cự màu đỏ nối đỉnh tháng 6 và tháng 10.

(3) Đường xu hướng nội bộ màu đỏ.

(3) Khoảng trống phá thủng MA50 ngày với volume rất lớn vào ngày 11 tháng 10 năm 2018. Hiện tại đây là yếu tố mạnh nhất tạo kháng cự tai vùng 995-1,000.

Xin vui lòng đọc thêm về số ngày phân phối của William O’Neil

Số ngày phân phối (Distribution Day): Công cụ xác định đỉnh của William O’Neil và Nhật Báo IBD

Trả lời