Phân tích sóng elliott cho thấy OPEC và Nga có thể “đánh bại” Trump, dầu tiếp tục tăng lên 62-64

Thứ 5, ngày 28/3/2019, Tổng Thống Trump lần thứ hai đưa ra cảnh báo với OPEC về việc giá dầu ở mức cao. Thông điệp Twitter của Trump nhắm đến OPEC và liên minh của Nga trong việc cắt giảm nguồn cung để đẩy giá dầu lên cao. Tuy nhiên, phía OPEC vẫn tiếp tục phớt lờ yêu cầu của Tổng Thống Trump để tiếp tục cắt giảm nguồn cung.

Giá dầu tuy giảm 2% sau dòng tweet của Tổng Thống Trump nhưng nhanh chóng lấy lại đà tăng trong các phiên cuối tuần. Trong lần weet đầu tiên vào tháng 2, giá dầu cũng đã từng giảm hơn 3%.

Các chuyên gia phân tích năng lượng cho rằng, Tổng Thống Trump đang kích hoạt chuỗi tấn công bằng Twitter đến OPEC, nhằm buộc nhóm này nâng giới hạn sản xuất trong cuộc họp tháng 6 tới. Nhưng trong vài tháng gần đây, các thành viên OPEC hầu như phớt lờ yêu cầu của Tổng Thống trên mạng xã hội.

Từ tháng 1.2019, OPEC và liên minh đã giới hạn mức sản xuất 1.2 triệu thùng/ngày để làm cạn kiệt nguồn cung. Tuần qua, OPEC và liên minh đã thông báo hủy cuộc họp tháng 4 để xem xét lại ảnh hưởng đến nguồn cung, và chuẩn bị cho cuộc họp tháng 6.

Trong các phân tích trước của Chiemtinhtaichinh về mô hình sóng elliott, chúng tôi đã đề cập mức 58.17 là rất quan trọng cho xu hướng tăng của giá dầu.

Trong update mới nhất trên khung thời gian H1, sóng 4 (màu đỏ) không cần diễn ra dạng tam giác (triangle) mà diễn ra dạng sóng phẳng (Flat). Mục tiêu giá được tính dựa trên kênh giá là vùng 62 USD hoặc 64 USD.

Trả lời