[Phân tích sóng Elliott] EUR/USD- khả năng tiếp tục có những cú Spike down ở cuối sóng chéo

EUR/USD vừa giảm về 1.1141 ngày hôm nay và chúng ta đã chốt lãi 83 pip theo mô hình bán theo sóng zigzag trong kênh giá. Đây là mục tiêu giá đầu tiên theo mô hình sóng chéo (Diagonal) hoặc bạn có thể nghĩ tới cái nêm (wedge).

Một trong những điều thường xảy ra ở sóng chéo là các cú spike hoăc upthrust xuyên thủng cái nêm trước khi đảo chiều. Trong trường hợp của EUR/USD, chúng ta cần thận trọng với khả năng spike down phá thủng cảnh dưới của sóng chéo hoặc cái nêm, trước khi giá đảo chiều tăng trở lại. Mục tiêu giảm tiếp theo là 1,1076-1.1118.

Cấu trúc sóng Elliott của USD Index đang cảnh báo khả năng này. USD Index đang ở trong sóng tăng 3 và mục tiêu giá có thể là 100.

Tất nhiên, kịch bản Spike down có thể không xảy ra. Đó là lý do tôi tạm tiến hành chốt lãi lệnh sell EUR/USD để chờ cơ hội giao dịch mới.

Không có mô tả ảnh.

Để quay trở lại với chiến lược mua EUR/USD, tôi cần giá vượt qua đỉnh 1.1326. Đây là một trong những hướng dẫn quan trọng khi giao dịch theo sóng chéo.

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn cách thức giao dịch theo sóng chéo (diagonal) ở chương 5 sách “HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THEO SÓNG ELLIOTT” để tránh sai sót.

Trả lời